Xuất tinh bên ngoài có mắc viêm gan B không?

Xét Nghiệm - 05/01/2024

Virus viêm gan B không chỉ tồn tại trong máu của người bệnh mà nó còn có khả năng tồn tại trong tinh dịch. Vậy xuất tinh ngoài thì liệu có khả năng lây nhiễm bệnh viêm gan B không? Đế biết được chính xác về vấn đề này thì hôm nay Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về vấn đề này.

Virus viêm gan B không chỉ tồn tại trong máu của người bệnh mà nó còn có khả năng tồn tại trong tinh dịch. Vậy xuất tinh ngoàithì liệu có khả năng lây nhiễm bệnh viêm gan B không? Đế biết được chính xác về vấn đề này thì hôm nay Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về vấn đề này.

Xuất tinh bên ngoài có mắc viêm gan B không?

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm gan B

Bệnh do viêm gan siêu vi B ( HBV – Hepatitis B Virus) gây ra và rất dễ lây nhiễm bởi những nguyên nhân có thể bị bỏ qua nếu không chú ý như:

- Lây truyền từ mẹ sang con.

- Lây truyền qua đường tình dục.

- Dùng chung bơm kim tiêm, dụng cụ xăm mình.

- Lây truyền vô tình qua các vết đâm, chọc.

Theo các bác sĩ chuyên khoa gan cho biết, người bệnh khi mắc bệnh viêm gan B nếu như không có biện pháp phòng ngừa có thể dẫn đến việc lây nhiễm bệnh sang cho người khác qua các con đường như: truyền máu, quan hệ tình dục, từ mẹ sang con, qua các vật dụng có nhiễm máu của người bệnh viêm gan B.... Tuy nhiên, quan hệ tình dục và lây nhiễm từ mẹ sang cho con là con đường lây nhiễm bệnh viêm gan B nhiều nhất.

Virus viêm gan B có trong tinh dịch của nam giới. Tuy nhiên nó không chỉ tồn tại tinh dịch mà còn có trong dịch tiết của cả nam và nữ. Khả năng bị nhiễm virus là hoàn toàn có thể xảy ra. Tất cả các hình thức quan hệ tình dục như quan hệ đồng giới, quan hệ khác giới, quan hệ truyền thống hay quan hệ bằng miệng thì nguy cơlây nhiễm viêm gan B đều như nhau và rất cao.

Khả năng lây nhiễm bệnh viêm gan B ở những người bệnh mắc bệnh viêm gan B khi quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp phòng bệnh như bao cao su rất lớn kể cả người bệnhxuất tinh ngoàivì trong quá trình quan hệ tình dục thì người bệnh không thể tránh khỏi các vết xước niệu đạo nên nhiễm bệnh là rất dễ dàng.

Xuất tinh bên ngoài có mắc viêm gan B không?

Viêm gan B lây qua đường nào?

Viêm gan Btồn tại trong máu và các dịch cơ thể của người bệnh. Vì thế, viêm gan siêu vi B lây chủ yếu qua những con đường sau đây:

Đường máu

Viêm gan B có thể lây qua trong trường hợp truyền máu, phẫu thuật, tiêm chích ma túy. Ngoài ra, dùng dao cạo râu, bàn chải đánh răng chung với người mắc bệnh cũng có nguy cơ cao mắc bệnh do khả năng trầy xước lớn, virus viêm gan B dễ dàng thâm nhập qua các vết xước này...

Đường tình dục

Virus viêm gan B tồn tại trong tinh dịch và dịch âm đạo. Vì thế, các hành vi tình dục không sử dụng biện pháp an toàn rất dễ làm lây nhiễm.

Từ mẹ sang con

Người mẹ mắc bệnh viêm gan siêu vi B có thể lây cho thai nhi lên đến 90% nếu không cho bé tiêm huyết thanh trong vòng 24h đầu sau sinh.

Tác hại của viêm gan B

Bệnh viêm gan siêu vi B gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Mắc viêm gan B rất khó phát hiện, do đó thường khi có dấu hiệu bệnh đã diễn tiến nghiêm trọng và nguy hiểm. Nếu phát bệnh mà không được điều trị đúng cách hay tích cực phối hợp điều trị triệt để thì từ viêm gan B cấp tính sẽ phát triển thành viêm gan B mãn tính. Điều này đặc biệt nguy hiểm vì bệnh viêm gan B mãn tính sẽ dễ biến chứng thành xơ gan và ung thư gan.

Xuất tinh bên ngoài có mắc viêm gan B không?

Người bệnh cần làm gì khi quan hệ với người bị viêm gan B

Người bệnh nếu có tiếp xúc với người nhiễm viêm gan B cần được đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được khám bệnh, khi được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan B mãn tính không nên điều trị bệnh bằng các biện pháp khi chưa qua kiểm chứng và người bệnh chưa được khám và chẩn đoán điều trị. Viêm gan B mãn tính có diễn biến bệnh rất phức tạp và rất khó khống chế do đó người bệnh cần được tiến hành thăm khám định kì nhằm phát hiện diễn biến mới của bệnh.

Bệnh nhân cũng nên tiến hành khám bệnh định kì nhằm theo dõi diễn biến bệnh và cần cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng hợp lý để có thể nâng cao hiệu quả điều trị bệnh và hạn chế được những diễn biến xấu của bệnh có thể gây ra cho người bệnh.

Xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan tại Xander

Nếu nghi ngờ mình đã nhiễm virus viêm gan thì việc làm các xét nghiệm để chẩn đoán bệnh là rất cần thiết.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc virus viêm gan tại nhà giúp chẩn đoán nguy cơ nhiễm các loại virus viêm gan.

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Xuất tinh bên ngoài có mắc viêm gan B không?

Cách tính tổng chi phí xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá Gói xét nghiệm sàng lọc virus viêm gancủa Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899190199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ 7 - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Xem thêm:

  • Chích ngừa viêm gan B bao nhiêu mũi?
  • Dinh dưỡng cho người bị viêm gan

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!