10 cách thay đổi bản thân để bạn trở nên hấp dẫn hơn

Tâm lý - 05/03/2024

Bạn muốn trở thành một phiên bản hấp dẫn hơn trong năm mới để sớm tìm được một nửa của mình hay gây ấn tượng với người bạn yêu? Cách thay đổi bản thân không chỉ dừng lại ở diện mạo bên ngoài mà còn là nội tâm bên trong bạn nữa đấy!

Bạn muốn trở thành một phiên bản hấp dẫn hơn trong năm mới để sớm tìm được một nửa của mình hay gây ấn tượng với người bạn yêu? Cách thay đổi bản thân không chỉ dừng lại ở diện mạo bên ngoài mà còn là nội tâm bên trong bạn nữa đấy!

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy có nhiều mối liên hệ giữa một số đặc điểm ngoại hình và tính cách với sức hấp dẫn ở cả nam và nữ. Những bằng chứng khoa học về tâm lý sẽ giúp bạn tìm được cách thay đổi bản thân phù hợp để trở thành người hấp dẫn và lôi cuốn hơn.

1. Cách thay đổi bản thân bằng sự kết nối bạn bè

Câu chuyện nghiên cứu

Một nghiên cứu từ Đại học California, San Diego đã phát hiện ra rằng một người sẽ trông hấp dẫn hơn khi ở cùng với những người khác.

Trong nghiên cứu, 25 sinh viên được mời cùng xem qua 300 bức ảnh có khuôn mặt của một số người khác khi chụp hình một mình và khi chụp cùng với những người khác. Kết quả cho thấy đa số sinh viên đều đánh giá những người chụp hình trong nhóm có sức hấp dẫn lớn hơn.

Lý giải từ chuyên gia

Khi ở chung trong một nhóm, các đặc điểm ngoại hình và cả tính cách có xu hướng “cộng gộp” lại. Điều này khiến người khác thấy những khiếm khuyết của bạn sẽ có cảm giác được bù trừ.

Những khoảnh khắc bên bạn bè không những giúp bạn lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp đẽ mà còn là tuyệt chiêu thu hút sự chú ý rất hữu hiệu.

10 cách thay đổi bản thân để bạn trở nên hấp dẫn hơn

2. Cách thay đổi bản thân bằng những câu chuyện

Câu chuyện nghiên cứu

Năm 1997, nhóm nghiên cứu tại Đại học New York đã chia ra hai nhóm sinh viên và cho họ 45 phút để nói chuyện với nhau. Một nhóm được yêu cầu chỉ hỏi những chuyện bâng quơ, nhóm còn lại sẽ trao đổi những câu hỏi sâu hơn về sở thích, bạn bè, gia đình…

Kết quả là những người trao đổi về các câu hỏi cụ thể hơn có sự gắn kết với nhau rõ ràng hơn. Có một cặp thậm chí còn yêu nhau ngay sau đó.

Lý giải từ chuyên gia

Tập trung vào những câu chuyện có chiều sâu thường thể hiện bạn có quan tâm và muốn tìm hiểu người kia. Đối phương sẽ nhận được tín hiệu rõ ràng từ bạn và đồng thời cảm nhận được sự chín chắn, trưởng thành của bạn.

Bạn có thể mở rộng cuộc trò chuyện bằng những câu hỏi thể hiện sự quan tâm về công việc, cuộc sống nhưng nên tránh những câu hỏi quá riêng tư về thu nhập hay các mối quan hệ cũ.

3. Cách thay đổi bản thân bằng lời nói hài hước

Câu chuyện nghiên cứu

Trong một nghiên cứu, các nhà tâm lý đã yêu cầu một số chàng trai kể chuyện với bạn bè của họ tại một quán bar, và kế bên là một cô gái ngồi ở bàn gần đó. Sau đó, những chàng trai tiếp cận và xin số điện thoại của cô gái.

Kết quả cho thấy anh chàng có khiếu hài hước có cơ hội được cô nàng cho số nhiều hơn gấp ba lần so với các chàng trai khác. Chàng trai vui tính cũng được đánh giá hấp dẫn và thông minh hơn hẳn.

Lý giải từ chuyên gia

Khiếu hài hước có tác động lớn đến sức hấp dẫn đối với phụ nữ có thể là do những người vui tính thường được coi là cởi mở và thông minh hơn. Đó là những tiêu chí phổ biến mà phụ nữ tìm kiếm ở người bạn đời trong tương lai.

Sự hài hước sẽ làm câu chuyện của bạn hấp dẫn hơn rất nhiều lần. Tuy nhiên, khi chọn cách thay đổi bản thân này, bạn cần lưu ý tránh những chủ đề nhạy cảm, dung tục để không gây phản cảm.

4. Cách thay đổi bản thân bằng nụ cười tươi tắn

10 cách thay đổi bản thân để bạn trở nên hấp dẫn hơn

Câu chuyện nghiên cứu

Các nhà khoa học Thụy Sĩ đã tìm hiểu về mối quan hệ giữa sức hấp dẫn và nụ cười. Họ phát hiện ra rằng nụ cười tươi tắn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của khuôn mặt bạn một cách rất đáng kể.

Lý giải từ chuyên gia

Một nụ cười rạng rỡ sẽ khiến bạn trông tràn đầy sức sống và có thể bù đắp lại những khiếm khuyết khác trên khuôn mặt. Khi bạn cười, đối phương dễ cảm nhận được sự tin tưởng từ bạn và khi tập trung vào nụ cười, họ sẽ tạm quên đi những nét kém hấp dẫn khác.

Khi bạn cười, bạn sẽ dễ dàng tạo thiện cảm và sự tin tưởng cho người đối diện. Nụ cười còn làm giảm bớt căng thẳng, giúp bạn trông trẻ trung hơn.

5. Cách thay đổi bản thân bằng lòng tốt với mọi người

Câu chuyện nghiên cứu

Trong nghiên cứu năm 2014 tại Trung Quốc, 120 người được cho xem 845 bức ảnh của những người khác trong độ tuổi 20 – 30. Trên các ảnh sẽ kèm theo các từ mô tả tính cách như chân thành, thích giúp đỡ hay dễ nổi nóng, thích nhờ vả…

Những người tham gia cuối cùng đánh giá những người hấp dẫn hơn khi họ được mô tả tốt tính so với những người được mô tả có tính cách tiêu cực.

Lý giải từ chuyên gia

Các đặc điểm tính cách có thể được liên kết với sự hấp dẫn ngoại hình. Chẳng hạn như đặc điểm tính cách tích cực có thể khiến gương mặt bạn cuốn hút hơn, ngược lại những tính cách tiêu cực sẽ làm bạn bớt hấp dẫn.

Làm việc tốt và đối xử tốt với những người xung quanh là cách thay đổi bản thân sẽ khiến bạn cảm thấy yêu đời hơn, lan tỏa cảm xúc tích cực cho người đối diện để trở nên hấp dẫn hơn.

6. Cách thay đổi bản thân bằng âm nhạc du dương

10 cách thay đổi bản thân để bạn trở nên hấp dẫn hơn

Câu chuyện nghiên cứu

Trong một nghiên cứu năm 2014, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 1.500 người tham gia với độ tuổi trung bình khoảng 28 nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau và sau đó đánh giá mức độ hấp dẫn của người sáng tác bài nhạc.

Kết quả cho thấy người tham gia nghiên cứu thích loại âm nhạc du dương và họ có xu hướng chọn người sáng tác đó là người bạn đời lâu dài.

Lý giải từ chuyên gia

Khi nghe những bài hát du dương, não của bạn sẽ giải phóng dopamine, một dạng dẫn truyền thần kinh có liên quan đến cảm giác hạnh phúc. Không chỉ bản thân bạn thấy được hiệu quả tích cực mà mọi người xung quanh cũng sẽ cảm nhận được sự thích thú và vui vẻ khi nghe nhạc.

Nghe nhạc sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng cực tốt. Ngoài những công dụng với sức khỏe tâm lý, âm nhạc còn có tác động tích cực đến hệ miễn dịch, trí nhớ, hệ tiêu hóa…

7. Cách thay đổi bản thân bằng thú cưng dễ thương

Câu chuyện nghiên cứu

Trong một nghiên cứu năm 2014 ở Israel, 100 cô gái được cho xem một số đoạn video ngắn trong đó giới thiệu về các chàng trai. Một số chàng trai hơi nóng tính và thích đánh nhau. Một số khác thì thích làm việc chăm chỉ và chăm sóc con cái.

Kết quả cho thấy những người đàn ông “gai góc” nhưng có nuôi thú cưng được đánh giá có sức hấp dẫn cao hơn với những người không nuôi. Họ thậm chí còn được nhận xét hấp dẫn hơn so với những người đàn ông của gia đình.

Lý giải từ chuyên gia

Nuôi thú cưng là dấu hiệu cho thấy bạn là một người biết quan tâm và có thể duy trì mối quan hệ lâu dài. Những người nuôi thú cưng cũng thường được nhận xét là có tính tình thoải mái, dễ gần và vui vẻ.

Chọn cách thay đổi bản thân là nuôi thú cưng sẽ cho bạn nhiều cơ hội mở rộng mối quan hệ của mình. Thú cưng dễ thương sẽ dễ mang đến cho bạn những câu chuyện làm quen bất ngờ.

8. Cách thay đổi bản thân bằng trang phục màu đỏ

Câu chuyện nghiên cứu

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Rochester (Mỹ) đã phát hiện thấy phụ nữ trong trang phục đỏ trông sẽ hấp dẫn trong mắt nam giới hơn. Theo đó, 30 sinh viên xem qua bức hình chân dung của các bạn nữ đứng trước các phông nền đỏ, trắng, xám, xanh lá hoặc xanh da trời.

Kết quả cho thấy các sinh viên nam nhận xét các bạn nữ đứng trước phông nền đỏ trông xinh đẹp, hấp dẫn hơn và họ muốn hẹn hò với những người này hơn.

Lý giải từ chuyên gia

Màu đỏ rất thu hút sự chú ý, do cấu tạo của mắt nên nó là màu sắc dễ thấy nhất. Màu đỏ còn là biểu trưng của tình yêu, sự nồng cháy và quyến rũ, tạo nên sức hấp dẫn cho cả nam lẫn nữ.

Màu đỏ tuy có sức hấp dẫn lớn nhưng bạn cũng phải thật chú ý khi kết hợp trang phục với tông màu này để không gây tác dụng ngược làm rối mắt.   

9. Cách thay đổi bản thân bằng các môn thể thao

10 cách thay đổi bản thân để bạn trở nên hấp dẫn hơn

Câu chuyện nghiên cứu

Một nghiên cứu năm 2014 tại Đại học Alaska, Anchorage đã phát hiện ra rằng việc chơi thể thao sẽ làm tăng sức hấp dẫn đáng kể của bạn trong mắt đối phương. Phụ nữ có xu hướng thích những người đàn ông chơi những môn thể thao như bóng rổ, bóng đá… Trong khi đó, các chàng lại thích phụ nữ chơi những môn như tennis, cầu lông, bóng chuyền…

Lý giải từ chuyên gia

Trong lúc chơi thể thao, sự khỏe khoắn trong bạn sẽ được bộc lộ rõ nét nhất. Đối phương sẽ bị hấp dẫn bởi nhận thấy được bạn biết cách tự chăm chút bản thân và quan tâm đến sức khỏe của mình.

Chơi thể thao là cách thay đổi bản thân rất hay để bạn rèn luyện sức khỏe và giúp bạn có thân hình đẹp, cuốn hút trong mắt người khác phái.

10. Cách thay đổi bản thân bằng sự điềm tĩnh

Câu chuyện nghiên cứu

Các nhà nghiên cứu Úc gần đây đã cho một số sinh viên đại học tham gia vào một buổi hẹn hò Speed Dating (hẹn hò tốc độ). Sau buổi nói chuyện, các sinh viên được khảo sát để đánh giá vẻ hấp dẫn và khả năng tiến xa hơn với nửa kia.

Kết quả cho thấy, những người thể hiện sự điềm tĩnh nhận được nhiều quan tâm và nhu cầu tìm hiểu từ đối phương hơn.

Lý giải từ chuyên gia

Các nhà nghiên cứu đưa ra giải thích nếu bạn điềm tĩnh chứng tỏ bạn có thể điều chỉnh sự lo lắng hay giận dữ rất tốt. Điều này khiến đối phương cảm thấy thoải mái và tin tưởng hơn.

Cư xử điềm tĩnh là điểm cộng lớn, giúp nửa kia cảm nhận được sự chín chắn và trưởng thành của bạn.

Để thay đổi bản thân, bạn cần khá nhiều thời gian để điều chỉnh những thói quen sống hàng ngày. Bạn nên chọn lọc những cách thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực phù hợp nhất với mình để có thể thực hiện hiệu quả. Điều quan trọng nhất vẫn là thay đổi nhưng hãy cố để không đánh mất vẻ đẹp và phong cách riêng của mình bạn nhé!

Tuyết Trinh | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Những lợi ích của suy nghĩ tích cực đối với sức khỏe
  • Suy nghĩ tích cực và tiêu cực đem lại điều gì?
  • Vì sao phụ nữ thành đạt khó tìm người yêu?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!