10 điều nếu không bỏ bạn sẽ mãi chỉ là kẻ yếu đuối

Sống khỏe mạnh - 09/21/2024

Bạn hãy học cách từ bỏ những điều này thậm chí đó là 1 quyết định khó khăn với bạn.

1. Từ bỏ 'cố chấp'

Nhiều khi chúng ta cứ cắm cúi bước đi, vì tin tưởng đã chọn đúng con đường. Nhiều người còn cho rằng, những điều mình trải qua đã quá tuyệt, tội gì phải đi tìm tòi những thứ mới, thế là cứ theo một lối mòn cũ, không chịu từ bỏ cái 'cố chấp' của bản thân, rồi cuối cùng cũng 'an nghỉ' vĩnh viễn dưới nấm mồ 'cố chấp' ấy.

2. Từ bỏ 'áp lực'

Mệt mỏi hay không, thực chất là ở trong tâm mỗi người mà ra. Căn phòng tâm trạng lâu ngày không quét dọn ắt sẽ bị bụi bặm bám mờ. Dọn dẹp đám bụi ấy mới có thể biến căn phòng u ám trở nên rực rỡ sáng tươi; xử lý chuẩn xác mấu chốt vấn đề mới có thể đá bay phiền não. Thu gọn lại những âu sầu, buồn tẻ, vô vị mới có chỗ cho hạnh phúc, niềm vui, tiếng cười.

3. Từ bỏ 'quá khứ'

Dám từ bỏ quá khứ, tức là bạn có nhiều cơ hội hơn để khiến cho tâm hồn, tình cảm của mình trở nên hoàn hảo. Hãy học cách tĩnh lặng để tiếp nhận mọi điều mà bản thân ta đang có. Học cách nói với chính mình rằng 'cứ để mọi sự thuận theo tự nhiên thôi'. Học cách điềm nhiên đối diện với cả thế giới. Học cách nhìn đời bằng đôi mắt tích cực nhất. Rồi cả cách nhìn vào điểm tốt của mọi thứ nữa.

10 điều nếu không bỏ bạn sẽ mãi chỉ là kẻ yếu đuối

Hạnh phúc được ươm mầm từ những điều nhỏ bé nhất (Ảnh minh họa: Internet)

4. Từ bỏ 'tự ti'

Tốt nhất nên đem quẳng 2 từ 'tự ti' ra khỏi từ điển của bạn càng sớm càng tốt. Không phải tất cả mọi người đều có thể trở thành tỷ phú, nhưng mỗi người đều có thể khiến tâm hồn mình là một kho báu kim cương. Hãy tin vào chính mình, xác định đúng vị trí của bản thân, thì bạn nhất định sẽ có được một cuộc sống ý nghĩa.

5. Từ bỏ 'lười biếng'

Phấn đấu để thay đổi vận mệnh. Tuyệt chiêu chính là biến những việc nhàm chán nhỏ nhặt thành một công việc tuyệt vời, tràn đầy nhiệt huyết. Nhắc nhở bản thân rằng: Bạn thăng tiến, bạn vui vẻ, bạn mạnh khỏe, bạn lương thiện. Nhất định trong thế gian này sẽ có thêm một cuộc đời tươi vui.

6. Từ bỏ 'tiêu cực'

Tuyệt vọng cúi xuống, hy vọng ngước lên! Nếu như bạn muốn trở thành một người thành công thì hãy vì 'chính mình' mà cố gắng đi thôi, hãy để cho tích cực đánh bại tiêu cực, để cao thượng đánh bại nông cạn, để tấm chân tình đánh bại lòng giả dối, để khoan dung đánh bại sự hẹp hòi, để vui vẻ đánh bại nỗi âu lo, để cần cù đánh bại lười nhác, để người quân tử đánh bại kẻ tiểu nhân...

Chỉ cần bạn đồng ý, cả cuộc đời này bạn sẽ là 'chính mình thành công nhất'. Ngoại trừ bạn, chẳng ai có khả năng đánh bại bạn cả. Trong cuộc chiến với chính mình, bạn phải là tướng quân quyền uy mưu trí nhất.

7. Từ bỏ 'oán trách'

Suốt ngày ôm nỗi oán thán chi bằng nỗ lực hết mình! Tất cả những thất bại chỉ là sự chuẩn bị cho thành công mà thôi. Oán trách rồi nản lòng chỉ khiến khoảng cách giữa bạn tới thành công càng trở nên lắt léo.

Oán trách đâu có thể làm thay đổi thực trạng, chỉ có tận lực phấn đấu mới đem lại hy vọng ngày mai. Đã là vàng thật, chỉ cần không để mình ngày một bị mài mòn, chỉ cần luôn hướng về nơi có ánh sáng, rồi sớm sẽ có ngày tỏa sáng.

10 điều nếu không bỏ bạn sẽ mãi chỉ là kẻ yếu đuối

Hãy loại bỏ những vướng mắc trong tâm hồn để cuộc sống trở nên tươi sáng (Ảnh minh họa: Internet)

Đừng nên suốt ngày đau đầu vì cuộc sống nữa. Đừng nên suy tính cuộc sống đã bội bạc mình như thế nào. Vì thực ra, thứ đang có trong bạn có thể còn hơn những thứ mà người ta đã có.

8. Từ bỏ 'do dự'

Lập tức hành động, thành công không giới hạn! Xác định chính xác mục tiêu, đừng nên do dự ngại ngùng, chọn được một lối đi đúng đắn, đừng ngại cất bước đi. Quyết đoán chính là điểm chung của tất cả những người thành công. Nếu như bạn nghĩ ra một điều gì đó hay ho, thì hãy lập tức thực hiện nó đi; nếu như bạn bắt được một cơ hội, thì nhớ hãy giữ chặt nó. Lập tức hành động, thành công không giới hạn!

9. Từ bỏ 'hẹp hòi'

Tâm rộng, thấy trời đất cũng rộng. Khoan dung là một phẩm đức tốt đẹp. Khoan dung với người khác, cũng chính là nhường lối cho tâm hồn mình. Chỉ khi ở trong thế giới của lòng khoan dung, con người mới có thể cất cao tiếng hát bài ca 'cuộc sống ôn hòa'.

10. Từ bỏ 'hoài nghi'

Khi trong lòng còn ngập ngụa những nghi hoặc, làm việc thường bất thành. 'Dụng nhân bất nghi, nghi nhân bất dụng' ý chỉ: Đã dùng người không nên hoài nghi, đã ngoài nghi thì không nên dùng. Đừng bao giờ áp đặt suy nghĩ của mình vào suy nghĩ của người khác, cùng đừng nên ngờ vực đoán ý người ta, tránh việc tổn thương tình nghĩa đôi bên.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!