Hạt giống tâm hồn: Chú chó nhỏ

Tâm lý - 05/02/2024

Đọc Hạt giống tâm hồn: Chú chó nhỏ, bạn sẽ thấy trên thế giới này có hàng nghìn người cần ai đó hiểu và yêu thương mình. Trong cuộc sống, cho đi tình yêu bạn sẽ nhận lại tình yêu, vì vậy, đừng ngại gieo mầm yêu thương cho những người xung quanh mình bạn nhé!

Một người nông dân cần bán một số chú chó nhỏ của ông. Ông đã vẽ một bảng quảng cáo những chú cún và đóng nó ở rìa vườn.

Khi ông đang đóng những cái đinh cuối cùng vào bảng quảng cáo, ông cảm thấy ai đó đang kéo mạnh chiếc quần yếm. Ông nhìn xuống và bắt gặp đôi mắt của một đứa trẻ. Cậu bé nói: “Thưa ông, cháu muốn mua một chú cún”.

“Được thôi”, ông nông dân đáp, rồi ông chùi mồ hôi ở gáy: “Những chú cún này rất khỏe và ta chỉ bán chúng với một mức giá hợp lý”.

Chú bé đứng ngây một lúc. Rồi thò tay sâu vào trong túi, cậu lấy ra một khoản tiền ít ỏi rồi đưa cho người nông dân. “Cháu có 89 cents. Chừng này có đủ để ít nhất nhìn chúng không ạ?”.

“Được thôi”, người nông dân đáp. Sau đó ông huýt sáo. “Lại đây, Dolly!”, ông nói.

Từ trong chuồng, Dolly chạy ra cùng bốn “quả bóng lông” nhỏ nhắn. Cậu bé áp sát mặt vào chiếc hàng rào. Mắt cậu chứa đầy niềm vui sướng khi nhìn thấy chúng. Khi những chú chó đi đến hàng rào, cậu nhóc nhìn thấy một thứ gì đó đang cựa quậy trong chuồng.

Một cách chậm rãi, lại thêm một “cục bông” khác xuất hiện, con này hoàn toàn nhỏ hơn những con còn lại. Rồi nó trượt từ trong chuồng ra. Sau đó nó vội vã lăn theo bầy, nó đang cố hết sức để đuổi kịp bầy.

“Cháu muốn mua con này”, chú nhóc nói, rồi nhanh nhẹn chỉ vào nó.

Người nông dân khuỵu xuống gần hàng rào kế bên chú nhóc và nói: “Này nhóc, cháu sẽ chẳng muốn nó đâu. Nó sẽ không bao giờ có thể chạy nhảy và chơi đùa với nhóc như những con khác đâu”.

Nghe thế, cậu bé lùi lại một bước rồi cúi người xuống và sắn ống quần của cậu lên. Ở đó lộ ra hai chiếc chân sắt hai bên, có đôi giày đặc biệt gắn với chúng. Quay lại nhìn người nông dân, cậu nói: “Ông thấy đấy, cháu không thể chạy dễ dàng, và chú chó ấy sẽ cần ai đó hiểu được nỗi đau mà nó đang gánh chịu”.

Người nông dân khóc, ông với tay xuống và nhặt chú chó lên, bế nó cẩn thận rồi đưa chó cho chú bé.

“Bao nhiêu ạ?”, cậu bé hỏi.

“Miễn phí”, người nông dân đáp: “Không có cái giá nào bằng tình yêu thương và sự thấu hiểu”.

Như chú chó nhỏ ấy, trên thế giới này có hàng nghìn người cần ai đó hiểu và yêu thương mình. Trong cuộc sống, cho đi tình yêu bạn sẽ nhận lại tình yêu, vì vậy, đừng ngại gieo mầm yêu thương cho những người xung quanh mình bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Trắc nghiệm tâm lý: Bạn sẽ làm gì đầu tiên?
  • Trắc nghiệm tâm lý: Bạn chọn mắt nào?
  • Nếu muốn tăng tuổi thọ, hãy nuôi một chú chó!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!