Sống đẹp: Con voi và sợi dây thừng

Tâm lý - 05/02/2024

Câu chuyện Sống đẹp: Con voi và sợi dây thừng khẳng định: Hãy làm những điều bạn muốn, đừng để những quan niệm, niềm tin ăn sâu trong tâm trí kìm hãm sự phát triển của bản thân.

Một quý ông đang đi ngang qua một trại voi và phát hiện ra rằng chúng không bị nhốt trong chuồng hay bị xích lại. Thứ duy nhất giữ chúng trong trại là một chiếc dây thừng nhỏ buộc vào một chân của chúng.

Khi ông nhìn chăm chăm vào chúng, ông đã rất băn khoăn vì tại sao lũ voi lại không dùng sức mạnh của chúng và trốn trại. Làm thế sẽ rất dễ, nhưng thay vào đó, chúng chẳng làm gì cả.

Thắc mắc và muốn biết câu trả lời, ông đã hỏi một huấn luyện viên gần đó về việc tại sao lũ voi lại chỉ đứng đó và không bao giờ trốn.

Người huấn luyện viên đáp lại rằng:

“Khi chúng còn bé, chúng tôi đã sử dụng một dây thừng cùng cỡ với dây hiện tại, ở tuổi đó, dây như thế là đã đủ giữ chúng lại rồi. Khi chúng lớn lên, chúng chỉ tin vào một sự thật là chiếc dây vẫn giữ được chúng lại, thế nên chúng không bao giờ thử thoát ra”.

Lý do duy nhất lũ voi không thử trốn trại là qua thời gian, chúng đã chấp nhận niềm tin rằng điều đó là không thể thực hiện được.

Ý nghĩa của câu chuyện: Cho dù thế giới muốn giữ bạn lại thế nào đi nữa, hãy luôn tin rằng những thứ bạn muốn đạt được là khả thi. Nếu tin vào bản thân, bạn sẽ trở nên thành công, đó là bước tiến quan trọng nhất trong việc đạt lấy điều bạn mong muốn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Hạt giống tâm hồn: Chú chó nhỏ
  • Trắc nghiệm tâm lý: Bạn sẽ làm gì đầu tiên?
  • Trắc nghiệm tâm lý: Bạn chọn mắt nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!