Sống đẹp: Câu chuyện cuộc sống đầy cảm hứng của đại tá KFC Sanders

Tâm lý - 05/02/2024

Nếu bạn liên tục bị từ chối hoặc chán nản bởi những thất bại, hãy đọc Sống đẹp: Câu chuyện cuộc sống đầy cảm hứng của đại tá KFC Sanders.

Đại tá Sanders sinh năm 1890 tại Henryvile, IN. Khi ông sáu tuổi, bố ông qua đời, Sanders phải nấu ăn và chăm sóc cho những người em của ông. Trong lúc đang học lớp 7, ông nghỉ học và rời khỏi nhà, đi làm công nhân ở nông trường. Điều đó đã biến ông thành một người kiên trì và mạnh mẽ.

Năm 16 tuổi, ông giả mạo tuổi của mình và gia nhập quân đội Mỹ. Một năm sau, ông được giải ngũ và được thuê làm công nhân đường sắt. Thế nhưng, ông lại bị sa thải vì đánh nhau với đồng nghiệp.

Khi đang làm việc tại đường sắt, ông đã học luật cho đến khi ông phá hủy nghề nghiệp của mình vì lại vướng phải một vụ đánh nhau. Sanders buộc phải quay lại ở với mẹ và kiếm một công việc bán bảo hiểm nhân thọ. Và chuyện gì xảy ra tiếp theo? Ông lại một lần nữa bị mẹ đuổi vì bất hòa. Nhưng ông không bỏ cuộc.

Vào năm 1920, ông làm việc tại một công ty tàu phà và cố gắng kiếm tiền trong việc kinh doanh tàu phà để mở một công ty sản xuất đèn chỉ để tìm hiểu xem đã có công ty nào khác bán đèn tốt hơn đèn của mình hay chưa. Ông đã làm việc không ngừng nghỉ nhưng mọi thứ cứ lận đận với ông.

Mãi đến năm 40 tuổi, ông mới bắt đầu bán gà rán tại một trạm dịch vụ. Khi ông bắt đầu quảng cáo thức ăn của mình, một cuộc tranh cãi với đối thủ cạnh tranh đã dẫn đến một cuộc đấu súng trí mạng.

Sống đẹp: Câu chuyện cuộc sống đầy cảm hứng của đại tá KFC Sanders

Bốn năm sau, ông đã mua một nhà nghỉ, nhưng nó lại bị cháy cùng nhà hàng của ông. Sau đó ông mua lại một cái mới và mở một nhà nghỉ cho đến khi chiến tranh thế giới thứ II buộc ông phải đóng cửa nó.

Trong cuộc chiến, ông đã cố nhượng quyền thương mại cho nhà hàng của mình. Công thức của ông đã bị từ chối 1.009 lần trước khi có ai đó chấp nhận nó. “Công thức bí mật” của Sanders được đặt tên là KFC (gà rán Kentucky) và đã trở thành một hiện tượng. Tuy nhiên, nhà hàng đã bị đóng khi một đường cao tốc mở cửa gần đó nên Sanders bán nó và theo đuổi ước mơ của mình là mở rộng nhượng quyền thương mại của KFC và thuê công nhân KFC trên toàn quốc.

Sau nhiều năm thất bại và bất hạnh, Sanders cuối cùng cũng đã nhận được điều mà ông mong mỏi. KFC mở rộng ra thế giới và ông đã bán nó với giá 2 triệu đô la (15,3 triệu đô la ngày nay). Thậm chí ngày nay, Sanders vẫn còn sống trong thương hiệu của KFC và khuôn mặt của ông vẫn xuất hiện trong logo của nó. Chòm râu dê của ông, bộ complê màu trắng và cà vạt kiểu Tây tiếp tục tượng trưng cho món gà rán ngon trên khắp thế giới.

90 tuổi, Sanders đã qua đời vì bệnh viêm phổi. Vào thời điểm đó, đã có khoảng 6.000 địa điểm KFC ở 48 quốc gia. Đến năm 2013, đã có khoảng 18.000 địa điểm KFC ở 118 quốc gia.

Nếu bạn khủng hoảng bởi liên tục bị từ chối hoặc chán nản bởi những thất bại, hãy nhớ câu chuyện của đại tá Harland Sanders. Bị sa thải nhiều lần, hủy hoại sự nghiệp vì vòng lao lý, thành công vừa chớm lại gặp khủng hoảng, hỏa hoạn và chiến tranh thế giới thứ II, nhưng ông vẫn tạo ra một trong những chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất thế giới. Sanders sẽ không để bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai đánh bại ông. Tất cả chúng ta nên giống như đại tá Sanders trong việc không ngừng tiến lên, không nản chí dù thất bại liên tiếp để đạt được điều mình mong muốn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Sống đẹp: Khoai tây, trứng và hạt cà phê
  • Sống đẹp: Xây nhà
  • Sống đẹp: Bà cụ sinh viên 87 tuổi tên Rose

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!