Sống đẹp: Khoai tây, trứng và hạt cà phê

Tâm lý - 05/02/2024

Trong cuộc sống, mọi sự việc xảy ra xung quanh chúng ta, mọi thứ xảy đến với chúng ta, nhưng điều duy nhất thực sự quan trọng là cách bạn phản ứng với nó và cách để thoát khỏi nó. Khi đó, bạn là cái nào? Khoai tây, trứng hay hạt cà phê? (Sống đẹp: Khoai tây, trứng và hạt cà phê).

Ngày xửa ngày xưa, một người con gái than phiền với người bố rằng cuộc sống của cô thật khổ sở, cô chẳng biết phải làm thế nào để vượt qua.

Cô cảm thấy vô cùng mệt mỏi vì luôn phải đấu tranh với cuộc sống chật vật. Cô cứ nghĩ rằng mọi việc đã xong xuôi, nhưng dường như sau khi cô giải quyết được một vấn đề nan giải thì lại có một vấn đề khác xảy ra.

Bố cô – một đầu bếp, dẫn cô vào nhà bếp. Ông đổ đầy nước vào ba chiếc nồi và đun mỗi nồi với nhiệt độ cao. Khi ba nồi đã sôi, ông bỏ khoai tây vào nồi thứ nhất, trứng ở nồi thứ hai, cuối cùng là hạt cà phê ở nồi thứ ba.

Sau đó ông đợi chúng chín, nhưng chẳng nói gì với con gái cả. Cô gái rên rỉ và sốt ruột chờ đợi, tự hỏi rằng bố cô đang làm gì.

Sau hai mươi phút, ông tắt bếp. Rồi ông lấy khoai tây ra và đặt vào một cái bát. Đống trứng cũng tương tự nhưng được đặt vào một cái bát khác. Sau đó ông múc cà phê ra và bỏ vào một cái ly.

Quay về phía phía con gái, ông bố hỏi: “Con gái, con thấy gì nào?”.

“Khoai tây, trứng và cà phê”, cô vội đáp.

“Lại gần hơn nữa đi”, ông nói, “rồi chạm vào khoai tây”.

Cô để ý một điều rằng chúng mềm.

Sau đó ông muốn con gái lấy một quả trứng rồi đập nó. Sau khi bóc lớp vỏ, cô nhận được một quả trứng đã luộc kỹ.

Cuối cùng, ông muốn con gái mình uống cà phê. Hương thơm của nó khiến cô mỉm cười.

“Bố, việc này là sao?”, cô gái hỏi.

Ông giải thích rằng, khoai tây, trứng và hạt cà phê đều đã đối mặt cùng một thứ: nước sôi. Nhưng, mỗi thứ lại phản ứng khác nhau.

Lúc đầu, khoai tây rất cứng cáp và mạnh mẽ, nhưng khi đối mặt với nước sôi, nó trở nên yếu ớt, mềm đi hẳn.

Ban đầu, trứng rất mong manh, phải có lớp vỏ ngoài bảo vệ chất lỏng bên trong, cho đến khi nó được bỏ vào nước sôi, phía bên trong của trứng trở nên cứng hơn.

Nhưng, hạt cà phê lại khác. Sau khi được bỏ vào nước sôi, nó biến đổi thành nước và tạo thành một thứ hoàn toàn mới.

“Con là cái nào?”, ông hỏi người con. “Khi nghịch cảnh tới, con sẽ phản ứng thế nào? Con là khoai tây, trứng hay là hạt cà phê?”.

Ý nghĩa câu chuyện: Trong cuộc sống, mọi sự việc xảy ra xung quanh chúng ta, mọi thứ xảy đến với chúng ta, nhưng điều duy nhất thực sự quan trọng là cách bạn phản ứng với nó và cách để thoát khỏi nó. Khi đó, bạn là cái nào? Khoai tây, trứng hay hạt cà phê? 

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Sống đẹp: Xây nhà
  • Sống đẹp: Bà cụ sinh viên 87 tuổi tên Rose
  • Sống đẹp: Hãy chọn lời nói khôn ngoan

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!