10 lời khuyên giúp phụ nữ đẹp hơn mỗi ngày

Sức khỏe phụ nữ - 05/02/2024

Thực ra, sống vui khỏe mỗi ngày không khó như bạn nghĩ, những gợi ý sau giúp chị em phụ nữ đẹp hơn mỗi ngày nhé!

Có những điều đơn giản làm chúng ta hạnh phúc hơn mỗi ngày bị lãng quên. Thực ra, sống vui khỏe mỗi ngày không khó như bạn nghĩ. Những mẹo nhỏ dưới đây giúp phụ nữ đẹp làm chủ cảm xúc để sống vui vẻ và lạc quan hơn nhé!

1. Hãy quên đi những phiền muộn, căng thẳng

Căng thẳng có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, điều này khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và nghiêm trọng hơn. Bạn có nguy cơ trầm cảm hoặc mắc các bệnh về tim mạch. Bạn hãy quên đi những muộn phiền và giải tỏa căng thẳng phù hợp với bạn và kiên trì thực hiện theo đúng phương pháp đó.

2. Bạn hãy ngừng chế độ ăn giảm cân

Ăn uống khỏe mạnh không có nghĩa là bạn phải từ bỏ những thức uống hoặc món ăn ưa thích của bạn như rượu vang hoặc bánh ngọt. Chìa khóa để bạn có chế độ ăn uống khỏe mạnh là bạn hãy ăn với một lượng vừa phải. Chế độ ăn của bạn nên bao gồm những protein cần thiết, chất béo tốt, lượng carbohydrate vừa phải và chất xơ.

3. Bạn không nên uống quá nhiều canxi mỗi ngày

Hấp thu quá nhiều canxi sẽ làm tăng nguy cơ bị sỏi thận, thậm chí có thể dẫn tới bệnh tim mạch. Với những phụ nữ dưới 50 tuổi, hãy dùng 1000 mg mỗi ngày, từ 50 tuổi trở lên được khuyến cáo sử dụng 1200 mg mỗi ngày trong các bữa ăn, bằng việc bổ sung 3 nguồn thực phẩm chính giàu canxi là sữa, cá hồi và hạnh nhân.

4. Bạn nên tập thể dục thường xuyên

Phụ nữ cần tập thể dục ít nhất 3 đến 5 lần một tuần để ngăn ngừa các bệnh loãng xương, bệnh tim mạch, ung thư và tiểu đường. Việc luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp chị em có được vóc dáng đẹp, điều này rất quan trọng đối với phụ nữ.

5. Bạn hãy nghĩ đến việc sinh con

Trong khi nhiều phụ nữ dễ dàng mang thai ở tuổi ngoài 30 hoặc thâm chí ngoài 40, thì khả năng sinh sản của một số phụ nữ có thể kết thúc sớm ở độ tuổi 32. Vì vậy, nếu muốn có con, bạn nên nói cho bác sĩ về lựa chọn của mình, chẳng hạn như việc quyết định sử dụng kĩ thuật bảo quản và đông lạnh trứng.

6. Bạn nên tránh thai hợp lý

Kiểm soát khả năng mang thai là một điều tốt. Nó không chỉ giúp bạn tránh được việc có thai ngoài ý muốn khi chưa sẵn sàng, thậm chí nhiều nghiên cứu cũng đã chứng tỏ được rằng nó có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng cũng như giúp bạn kiểm soát chu kì kinh nguyệt.

7. Bạn nên đi khám sức khỏe mỗi năm

Phụ nữ nên làm xét nghiệm Pap để tầm soát ung thư cổ tử cung mỗi 3 năm khi bạn từ 21 tuổi trở lên. Nếu bạn trong độ tuổi từ 30 đến 65, bạn có thể làm xét nghiệm Pap và xét nghiệm HPV mỗi 5 năm. Nếu ngoài 65 tuổi, bạn có thể không cần làm những xét nghiệm này nếu bác sĩ cho rằng bạn không có nguy cơ cao mắc các bệnh đó.

Nếu bạn quan hệ tình dục và có nguy cơ cao mắc các bệnh lây qua đường tình dục, bạn hãy làm những xét nghiệm để kiểm tra mình có mắc các bệnh lậu, giang mai, hạ cam mềm mỗi năm. Bạn hãy làm xét nghiệm HIV ít nhất một lần hoặc thường xuyên nếu bạn là người có nguy cơ cao mắc bệnh. Bạn không nên bỏ qua việc kiểm tra sức khỏe hàng năm. Bác sĩ cần phải đánh giá những vấn đề sức khỏe hàng năm như các bệnh nhiễm trùng tiềm ẩn, nhu cầu tránh thai và những vấn đề liên quan tới quan hệ tình dục.

8. Bạn hãy quan hệ tình dục hợp lý

Quan hệ tình dục có thể giúp chị em giảm căng thẳng và giảm các nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Nếu bạn không có hứng thú hoặc cảm thấy đau đớn khi quan hệ, bạn nên đến gặp bác sĩ để có được lời khuyên tốt nhất.

9. Bạn nên ngủ nhiều hơn

Nhu cầu ngủ của mỗi người khác nhau, nhưng nếu bạn gặp vấn đề khi thức dậy, dễ mệt mỏi hoặc vấn đề trong việc tập trung, bạn sẽ khó có được giấc ngủ ngon. Những nghiên cứu gần đây cho thấy những vấn đề trên sẽ khiến bạn tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và những vấn đề tâm lý.

10. Bạn nên làm xét nghiệm di truyền

Bác sĩ có thể xem xét tiền sử gia đình của bạn có mắc các bệnh như ung thư vú, ung thư cổ tử cung và những bệnh mạn tính khác để đánh giá nguy cơ mắc các bệnh đó của bạn, và sau đó sẽ đưa ra những biện pháp phòng ngừa phù hợp cho bạn. Do đó, bạn cần cho bác sĩ biết về việc người thân trong gia đình có mắc các bệnh trên hay không để bác sĩ đưa ra lời khuyên tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Bạn có thể quan tâm đến:

  • 19 điều giúp bạn sống khỏe mỗi ngày

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!