12 triệu chứng của tim không nên bỏ qua

Kỹ năng sống - 04/29/2024

Vã mồ hôi lạnh là một triệu chứng phổ biến của cơn đau tim.

1. Lo lắng: Nhồi máu cơ tim có thể gây ra sự lo lắng căng thẳng hay sợ hãi với cái chết. Người sống sót sau cơn đau tim thường nói việc đó như trải nghiệm cảm giác ‘cái chết trong gang tấc’.

2. Ngực khó chịu: Đau ngực là triệu chứng điển hình của cơn đau tim và cũng là dấu hiệu đầu tiên mà chúng ta thường tìm kiếm. Nhưng không phải các cơn đau tim gây ra đau ngực. Và đau ngực có thể xuất hiện từ các bệnh không liên quan đến tim. Đau ngực liên quan đến tim thường tập trung ở vùng dưới xương ức và lệch một chút về ngực trái.

3. Ho:Ho dai dẳng hoặc khò khè có thể là triệu chứng của suy tim - kết quả của sự tích tụ nước trong phổi. Trong một số trường hợp, người bị suy tim ho ra đờm có máu.

4. Chóng mặt: Nhồi máu cơ tim có thể gây chóng mặt và mất ý thức. Vì vậy, những nguy hiểm tiềm tàng cho tim có thể là sự bất thường của nhịp tim được gọi là chứng loạn nhịp tim.

12 triệu chứng của tim không nên bỏ qua

5. Mệt mỏi: Đặc biệt là ở phụ nữ, mệt mỏi bất thường ở phụ nữ có thể xảy ra trong một cơn đau tim cũng như trong những ngày và tuần chuẩn bị. Và luôn cảm thấy mệt mỏi có thể là triệu chứng của suy tim. Tất nhiên, bạn cũng có thể cảm thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức vì những lý do khác.

6. Đau ở các bộ phận khác của cơ thể: Trong nhiều cơn đau tim, đau bắt đầu ở ngực và lan đến vai, cánh tay, khuỷu tay, lưng, cổ, hàm hoặc bụng. Nhưng đôi khi không có đau ngực - chỉ đau ở các bộ phận khác như một hoặc cả hai cánh tay, hoặc giữa hai vai. Cơn đau có thể chợt xuất hiện rồi biến mất.

7. Mạch nhanh hoặc bất thường:Các bác sĩ thường nói rằng không có gì đáng lo ngại về việc bỏ qua nhịp tim. Nhưng mạch nhanh hoặc không đều - đặc biệt là khi đi kèm với ốm yếu, chóng mặt hoặc khó thở - có thể là bằng chứng của một cơn đau tim, suy tim hoặc rối loạn nhịp tim. Nếu không điều trị, một số rối loạn nhịp tim có thể dẫn đến đột quỵ, suy tim hoặc tử vong đột ngột.

8. Khó thở:Những người cảm thấy hụt hơi khi nghỉ ngơi hoặc thở gắng sức có thể là tình trạng bệnh lý liên quan đến phổi như hen suyễn hoặc phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Nhưng khó thở cũng có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim hoặc suy tim. Trong một cơn đau tim, khó thở thường đi kèm với khó chịu ở ngực, nhưng nó cũng có thể xảy ra trước hoặc không có khó chịu ở ngực.

9. Toát mồ hôi: Vã mồ hôi lạnh là một triệu chứng phổ biến của cơn đau tim. Chỉ đơn giản là bạn đang ngồi trên ghế và đột ngột vã mồ hôi như vừa mới làm việc.

10. Phù:Suy tim có thể khiến cho tích tụ nước trong cơ thể. Điều này có thể gây ra phù nề (thường ở bàn chân, mắt cá chân, chân hoặc bụng) cũng như tăng cân đột ngột và đôi khi mất cảm giác ngon miệng.

11. Buồn nôn hoặc chán ăn:Điều này không phải là không phổ biến ở những người cảm thấy dạ dày khó chịu hoặc nôn mửa trong một cơn đau tim. Phù bụng liên quan đến suy tim có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn.

12 triệu chứng của tim không nên bỏ qua

12. Suy yếu: Trong những ngày chuẩn bị trước cơn đau tim, một số người trải qua tình trạng cơ thể suy nhược nghiêm trọng không giải thích được. Một số người phụ nữ cho biết họ cảm thấy không thể giữ nổi một mảnh giấy giữa các ngón tay của mình.

Ảnh minh họa: Internet

Vân Doãn (Theo webmd)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!