3 lý do bạn nên bước ra khỏi nhà và đi bơi lội ngay

Vóc dáng - 08/23/2019

Bơi lội không chỉ là một hoạt động thể dục thư giãn vào mùa hè mà còn tốt cho tim và giúp giảm cân hiệu quả. Vậy còn chần chờ gì nữa nào?

Bơi lội không chỉ là một hoạt động thể dục thư giãn mà còn tốt cho tim, trương lực cơ và giúp giảm cân hiệu quả. Nếu bạn muốn luyện tập thể dục nhưng không phải đổ nhiều mồ hôi, thì bơi lội là một sự lựa chọn hợp lý. Nước sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ và trong lúc bơi lội, tim của bạn cũng sẽ thực hiện được một bài tập luyện tuyệt vời. Bạn có thể kéo dài thời gian bơi hơn so với chạy, vì bơi lội là hoạt động thú vị, giúp làm dịu các khớp, cơ bắp và có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Trong mỗi tuần, bạn nên dành thời gian bơi 2 lần, mỗi lần khoảng 30 phút, hoặc phối hợp bơi lội với những bài tập khác. Bạn nên lên lịch bơi phù hợp với sức mình và hãy lựa chọn những địa điểm bơi an toàn. Hiện nay, nhiều người lựa chọn bơi tại hồ bơi tại các trung tâm thể dục thể thao hay của tư nhân. Nhưng nếu bạn chọn bơi ở ao hồ hay biển, hãy chắc chắn rằng bạn biết cách giữ an toàn, thậm chí nắm rõ cách thoát hiểm nếu không may rơi vào vùng nước xoáy, cẩn thận với nhiệt độ nước và những sinh vật lạ. Và nhớ rằng đừng bao giờ bơi một mình, dù là trong bể bơi hay bên ngoài.

Mẹ bầu có nên bơi lội?

Tại sao lại không! Bên cạnh tác dụng tăng cường sức khỏe và giảm các cơn ốm nghén, việc đi bơi sẽ tăng hiệu suất tập luyện của bạn cao hơn nhiều so với các hoạt động thể thao khác bởi quá trình vận chuyển oxy đến cơ bắp nhanh hơn.

Ngoài việc bạn có thể tự do hoạt động trong môi trường nước mà không sợ bị tổn thương, một lợi ích nữa là lực nâng của nước tạo ra môi trường tương đương không trọng lực, rất thuận lợi để các bạn luyện tập cơ bắp và tăng cường hệ thống tim mạch đấy. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý bơi trong môi trường nước không quá nóng hoặc quá lạnh nhé. Nếu kiểu bơi ếch làm sự khó chịu  hiện có của vùng chậu tệ hơn, bạn nên chọn kiểu bơi khác và báo với bác sĩ của bạn.

Bơi lội tốt cho người bị viêm khớp

Bơi lội là một bài tập thể dục aerobic tuyệt vời cho hầu hết những người mắc bệnh viêm khớp. Hơn nữa, bơi lội có thể giúp làm giảm tải các khớp xương và giúp ngăn ngừa tổn thương. Nó cũng là một lựa chọn tốt cho bạn khi bị đau vùng dưới lưng. Bạn nhớ thảo luận với bác sĩ của bạn trước khi quyết định đi bơi nếu bạn bị đau khớp, thay khớp hay là những chấn thương gần đây bạn nhé.

Bơi lội giúp điều trị bệnh tiểu đường

Nếu bạn bị tiểu đường, bơi lội có thể là một phần rất quan trọng trong kế hoạch điều trị bệnh của bạn. Nó sẽ giúp bạn tiêu thụ calo, giảm cân và giữ mức đường huyết trong kiểm soát. Nếu bạn có lượng cholesterol cao, bơi lội cũng sẽ giúp ích cho bạn. Bơi lội giúp bạn giảm nồng độ LDL (cholesterol xấu) và tăng nồng độ HDL (cholesterol tốt).

Nếu bạn mắc bệnh tim hoặc các tình trạng sức khỏe khác, hãy thảo luận với bác sĩ trước tiên để chọn ra chương trình bơi phù hợp với bạn.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • 10 lời khuyên giúp bạn trở nên năng động hơn
  • Khi nào mẹ có thể dạy trẻ sơ sinh bơi?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!