3 nguy hại thấy rõ khi đàn ông bị giảm testosterone

Sống Khỏe - 04/28/2024

Testosterone được xem như tài sản quý giá nhất của nam giới. Cùng Hello Bacsi tìm hiểu các vấn đề liên quan đến Testosterone ở nam giới nhé.

Testosterone là một trong những thành viên nổi bật nhất của gia đình hóc-môn. Nó gợi lên những liên tưởng về cơ bắp và sự nam tính. Trong thực tế, testosterone giống như nhiên liệu hỗ trợ hoạt động tình dục và làm tăng khối lượng cơ bắp, ngoài ra cũng điều chỉnh tâm trạng và độ khỏe mạnh của xương. Khi mức testosterone của một người đàn ông rơi xuống dưới mức bình thường, bạn cần một sự điều trị thích hợp theo ý kiến của bác sĩ.

Tâm trạng thay đổi khi nồng độ testosterone xuống thấp lúc lớn tuổi

Giảm dần testosterone là một phần bình thường của sự lão hóa, đôi khi được gọi là giai đoạn “mãn kinh nam”. Đối với nhiều người, điều này không gây ra bất kỳ vấn đề hoặc triệu chứng quan trọng. Vài trường hợp có thể gặp phải các tác động khó chịu như tâm trạng dễ cáu kỉnh hoặc ít quan tâm đến tình dục.

Một số trường hợp testosterone thấp ở nam giới cho thấy họ dễ bị kích thích hoặc thay đổi tâm trạng, kém tập trung và ít năng lượng hơn. Tuy nhiên đây cũng có thể là triệu chứng của các vấn đề sức khỏe khác như thiếu máu, suy nhược, mất ngủ hay một căn bệnh mãn tính.

Suy giảm testosterone ảnh hưởng đến bề ngoài

Testosterone thấp có thể gây ra những thay đổi có thể nhìn thấy được ở nam giới như:

  • Cơ bắp mỏng hơn;
  • Rụng tóc và lông trên nhiều phần cơ thể;
  • Tinh hoàn có kích thước nhỏ và nhẹ hơn;
  • Ngực phát triển lớn hơn.

Bạn có thể nghĩ rằng bệnh loãng xương hoặc bệnh xương giòn, là những bệnh chỉ thường gặp ở phụ nữ. Thực tế, nam giới cũng hoàn toàn có nguy cơ mắc những bệnh này. Testosterone thấp là nguyên nhân phổ biến làm cho cấu trúc xương mỏng hơn, yếu hơn và dễ phá vỡ.

Khó khăn trong tình dục

Suy giảm nồng độ testosterone không  hẳn luôn ảnh hưởng đến quan hệ tình dục, nhưng có thể sẽ khó khăn hơn cho não và cơ thể bạn để nhanh chóng sẵn sàng “nhập cuộc” như lúc trẻ. Một số người có thể nhận thấy cảm giác ham muốn giảm đi một ít, trong khi những người khác có thể mất quan tâm đến tình dục hoàn toàn. Testosterone thấp cũng gây khó khăn hơn để đạt hoặc giữ được sự cương cứng.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Tại sao đàn ông phải quan tâm tới testosterone?
  • Bệnh Nữ hóa tuyến vú ở nam giới là gì?
  • Khám phá chức năng hệ sinh sản nam giới 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!