4 câu hỏi khi lần đầu quan hệ tình dục

Sống Khỏe - 05/18/2024

Quyết định quan hệ tình dục lần đầu một việc hết sức hệ trọng và riêng tư. Hãy tìm hiểu để có thể quyết định bạn nhé.

Những người chưa quan hệ tình dục lần nào thường rất hay lo lắng và tò mò. Dựa trên góc độ sinh học, “chuyện chăn gối” sẽ giúp giải phóng những hormone có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với mong muốn được gần gũi nhau giữa các cặp đôi. Đồng thời, chuyện chăn gối cũng có một ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của con người, cho nên trước khi vào phòng ngủ, bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng cũng như suy nghĩ hết sức tỉnh táo. Nói thì đơn giản nhưng thật sự rất khó để giữ vững lí trí khi cảm xúc đang dâng trào đúng không? Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, bạn có thể thử hỏi 4 câu hỏi sau đây nhé để xác định bạn đã sẵn sàng cho việc quan hệ tình dục chưa.

Bạn có thật sự muốn quan hệ tình dục hay không?

Liệu việc lên giường với người này có phù hợp với những gì mình mong muốn không? Bạn có thể cân nhắc về tình cảm của bản thân hoặc những điều bạn mong muốn có được trước khi cả hai đặt chân vào phòng ngủ.

Đây có phải là một quyết định đúng đắn?

Nếu bạn đã là “hoa có chủ” và đang bị cuốn vào một mối quan hệ khác, bạn nên thật sự suy nghĩ kĩ về hậu quả có thể xảy ra. Đồng thời, bạn cũng sẽ muốn cân nhắc sâu hơn về những hậu quả khi quan hệ với cấp trên, đồng nghiệp hoặc với bạn thân của mình.

Đây có phải là đối tượng thích hợp với mình?

Liệu bạn có thể cảm nhận được rằng người bạn đang hẹn hò hoặc tìm hiểu không phải là người mà mình đang tìm kiếm? Bạn đã “đánh hơi” được mùi “đào hoa ong bướm” từ người ấy? Người ấy có vấn đề về việc không kiếm chế được cơn giận, nghiện rượu bia hay những hành vi khác hay không? Bạn nên nhớ là sau khi khi thân mật với người đó, bạn sẽ càng mong muốn được gần gũi hơn và những rắc rối sẽ ập đến lúc nào không hay. Cho dù trái tim có khao khát đến mức nào đi chăng nữa thì lí trí cũng phải luôn tỉnh táo để vượt qua những ham muốn nhất thời, bạn nhé!

Đây có phải là thời điểm thích hợp để quan hệ tình dục?

Trong nhiều cuộc tình, trở ngại không cho hai người đến với nhau chính là “đúng người, sai thời điểm”. Ví dụ như khi bạn đã chấm dứt một cuộc tình nhiều năm, bạn nên nghĩ kĩ trước khi dính vào “tình một đêm” với ai đó hoặc lập tức bắt đầu mối quan hệ với người mới. Tình cảm cần được vun đắp theo thời gian, đợi đến lúc nó đủ vững vàng thì đó mới là lúc thích hợp cho những đam mê bùng cháy. Sẽ đến lúc bạn nhận ra rằng bạn đã kiềm chế bản thân mình trong suốt thời gian qua, bạn cũng đừng lo lắng bởi cuối cùng rồi trái tim sẽ tự khắc báo cho bạn biết lúc thích hợp để gật đầu đồng ý.

Quyết định quan hệ lần đầu một việc hết sức hệ trọng và riêng tư. Chính vì thế hãy tự vấn lòng mình một cách nghiêm túc bởi, chẳng ai có thể quyết định thay bạn đâu, vì sự lựa chọn ấy thuộc về bạn.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • 5 sự thật về dương vật
  • 13 “lầm tưởng” về tình dục
  • Việc “yêu” không như ý bởi vấp phải 4 sai lầm này

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!