4 loại thực phẩm KHÔNG nên cất quá nhiều trong tủ lạnh

Dinh dưỡng - 04/20/2024

Bạn hãy kiểm tra tủ lạnh của mình để xem thử mình có dự trữ quá nhiều 4 loại thực phẩm trong bài hay không nhé.

Tủ lạnh của bạn có thể là một “kho” lương thực chứa rất nhiều thực phẩm ngon lành. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra lại tủ lạnh của mình để xem nó có chứa những loại thực phẩm trông hấp dẫn nhưng chứa rất nhiều calo, muối, chất béo và đường, gây hại cho sức khỏe của bạn. Cùng mở tủ và loại bỏ bớt những thứ dưới đây nhé!

Soda

Lon soda mà bạn hay dùng chứa đến 140 calo và 40 g đường, những con số này minh chứng rằng soda không phải là thực phẩm khỏe mạnh. Trên thực tế, một nghiên cứu cho biết việc tiêu thụ nhiều hơn 2 lon soda mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim ở phụ nữ mãn kinh lên đến 30%. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người uống quá nhiều nước ngọt thường có nguy cơ tử vong vì các bệnh tim mạch cao hơn 50% so với người bình thường. Hơn nữa, cả soda thông thường và soda giảm cân đều dẫn đến hội chứng chuyển hóa ở người lớn, cao huyết áp, tăng cân vùng bụng, kháng insulin, bệnh tim và tiểu đường loại 2. Với những nhà có trẻ nhỏ hay thanh thiếu niên, soda hay các loại nước ngọt là những thứ không nên có trong tủ lạnh. Calo từ các loại đồ uống trên sẽ dễ khiến trẻ tăng cân và béo phì.

Kem

Còn gì ngon lành hơn là một cây kem mát lạnh khi trời nắng nóng? Mặc dù một cây kem bình thường chỉ chứa trung bình khoảng 150 calo nhưng nếu không kiểm soát được khối lượng kem bạn ăn vào thì lượng calo bạn tiêu thụ sẽ tăng lên đáng kể. Vì thế, đừng nên dự trữ kem trong tủ lạnh hoặc hãy nhớ ăn càng ít càng tốt nhé.

Mayonnaise

Nếu bạn ăn mayonnaise một cách vô tội vạ thì cơ thể bạn sẽ bị dư calo và chất béo. Sự thật là mayonnaise dường như vô hại nếu bạn chỉ sử dụng từ 1 đến 2 muỗng nhưng đa phần chúng ta lại sử dụng nhiều hơn như vậy. Nếu như bạn ăn quá nhiều mayonnaise, bạn hoàn toàn có thể tiêu thụ 360 calo hay 40g chất béo mỗi khi ăn.

Giải pháp hay là chúng ta có thể thay thế mayonnaise với những loại thực phẩm khác. Chẳng hạn như mù tạt, sốt BBQ, sốt salsa, sốt taco – chúng đều là những loại sốt có hàm lượng calo thấp hơn. Một lựa chọn khác là bạn có thể chuyển qua sử dụng mayonnaise ít béo hoặc tự kiểm soát bản thân không ăn quá nhiều loại sốt béo thơm ngon này.

Các loại thịt làm sẵn

Các loại thịt làm sẵn bao gồm thịt nguội, thịt xông khói, giăm bông đều là những thực phẩm không tốt cho sức khỏe bởi chúng chứa khá nhiều hàm lượng natri, chất béo cũng như chất bảo quản. Quy trình chế biến các loại thịt trên bao gồm xông khói, ướp muối hay ướp các loại chất bảo quản khiến chúng ta dễ dàng ung thư ruột kết khi tiêu thụ chúng quá thường xuyên. Một số chuyên gia còn nghi ngờ rằng chất bảo quản bên trong thịt làm sẵn có thể gây nên biến đổi chất trong cơ thể và dễ dàng gây ung thư.

Hàm lượng natri bên trong những loại thịt làm sẵn (1 cây xúc xích xông khói hay 5 lát xúc xích) cũng lên đến 310 g đến 480 g. Chúng là những loại thực phẩm làm tăng huyết áp, dễ khiến chúng ta gặp các bệnh về tim hay thậm chí đột quỵ.

Những loại thực phẩm trên không tốt cho sức khỏe của bạn và cách tốt nhất là đừng nên dự trữ chúng quá nhiều trong tủ lạnh. Bạn nên ăn uống điều độ cũng như cân bằng các chất dinh dưỡng và đừng quên kết hợp tập thể thao thường xuyên để có cơ thể khỏe mạnh nhé.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • Hết bệnh cảm nhờ 6 loại thực phẩm “vi diệu”
  • 6 thực phẩm tưởng tốt nhưng sự thật là…
  • 8 loại thực phẩm gây hại cho vóc dáng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!