5 điều phụ nữ cần biết về chất bôi trơn

Sống Khỏe - 04/20/2024

Chất bôi trơn sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong cuộc "yêu". Bài viết sẽ chỉ ra 6 điều bạn cần chú ý khi sử dụng chất bôi trơn.

Sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ sẽ giúp quá trình “yêu” của bạn diễn ra suôn sẻ hơn. Ngoài ra, biện pháp này có thể kích thích cảm giác của phụ nữ khi “mây mưa” bằng cách giảm sự ma sát hay kích ứng. Nếu bạn muốn thử chúng, bài viết sẽ liệt kê 5 điều bạn cần biết về biện pháp hỗ trợ cuộc “yêu” này.

Chất bôi trơn xóa tan cơn đau 

Nếu như chuyện “yêu” làm bạn cảm thấy đau hay khó chịu, bôi trơn có thể giúp bạn thoải mái hơn. Chất bôi trơn bao gồm lidocaine và benzocaine, đây là những chất gây tê giúp giảm được đau đớn.

Do những thành phần này có thể làm tê da và giảm đau cho nên phải chắc chắn rằng bạn dùng đúng liều lượng hoặc phải ngưng sử dụng nếu bạn vẫn thấy đau khi quan hệ. Bởi vì khi bạn bị đau thì có thể bên trong âm đạo của bạn đã bị rách hoặc trầy xước và điều này có thể dẫn đến nguy cơ bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Chất bôi trơn chứa đường có thể gây kích ứng 

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra một số thành phần trong chất bôi trơn có tác dụng không tốt đối với phụ nữ. Ví dụ như glycerin, một chất dẫn xuất của đường, có thể gây nhiễm nấm đối với những phụ nữ nhạy cảm. Ngoài ra chất bôi trơn có hương thơm có thể chứa những loại đường khác và cũng có khả năng gây khó chịu cho chị em.

Nên thử trước khi sử dụng

Bạn nên thử chất bôi trơn trước khi “lâm trận”. Bởi vì có những loại chứa thành phần tinh dầu bạc hà có chức năng làm ấm hoặc ngứa ran và một số chị em sẽ không cảm thấy dễ chịu với những thành phần này. Vì thế trước khi sử dụng, bạn hãy bôi một ít lên môi âm hộ, nếu bạn thấy bị kích ứng, bỏng rát hoặc khó chịu thì bạn hãy ngưng sử dụng.

Nếu đó là lần đầu tiên bạn sử dụng biện pháp này thì tốt hơn hết bạn phải thử trước khi dùng. Đừng ngại mua một vài loại bôi trơn khác nhau để xác định xem loại nào phù hợp nhất cho bạn và bạn tình.

Bạn có thể dùng dầu dừa làm chất bôi trơn

Nếu như ngại phải ra cửa hàng để mua, bạn có thể dùng dầu dừa để làm cho cuộc vui dễ dàng hơn. Loại dầu này không gây hại cho sức khỏe lại có công dụng kháng khuẩn, chống nấm mốc nên rất có ích trong việc ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn ở “vùng kín” của phái nữ. Tuy nhiên, luôn nhớ rằng không được sử dụng chung với bao cao su bởi vì nó sẽ làm mòn lớp nhựa cao su dẫn đến tình trạng rách hay thủng bao.

Việc sử dụng chất bôi trơn là hoàn toàn bình thường

Đừng ngại ngần về việc sử dụng biện pháp này vào trong “cuộc yêu” của bạn. Bởi vì ai cũng cần đến chúng vào một thời điểm nào đó.

Sau đây là một số mẹo sử dụng chất bôi trơn để khi quan hệ được dễ chịu và “thăng hoa” hơn:

  • Chọn loại thích hợp cho từng hoàn cảnh. Chất bôi trơn nước hợp cho bao cao su. Chất bôi trơn nước cũng là lựa chọn hoàn hảo để làm chuyện “ấy” trong nhà tắm vì nó dễ bị nước nóng rửa trôi;
  • Bôi chúng vào các đầu ngón tay để không bị đổ ra sàn hoặc giường;
  • Dùng ngón tay đã được bôi trơn để bôi lên những vị trí cần “gắn kết” như là xung quanh âm hộ của phụ nữ hoặc trên dương vật đàn ông. Nếu bạn đang sử dụng chất bôi trơn để tự thỏa mãn, hãy thử bôi chất bôi trơn lên dụng cụ “tự sướng”;
  • Chất bôi trơn gốc nước sẽ bị khô nếu cuộc hành sự kéo dài cho nên nhớ bôi lại khi thấy dấu hiệu bị khô.

Chất bôi trơn giúp cuộc yêu dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn đem những biện pháp này vào phòng ngủ? Bạn có thể hoàn toàn sản sinh ra chất bôi trơn tự nhiên bằng cách uống nhiều nước.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • “Yêu” dễ hơn nhờ sử dụng chất bôi trơn
  • 6 điều nên tránh trước khi quan hệ tình dục
  • 5 tư thế Kamasutra giúp tăng cơ hội thụ tinh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!