5 khác biệt thú vị về quan điểm tình dục giữa nam và nữ

Sống Khỏe - 04/24/2024

Xu hướng tình dục của đàn ông và phụ nữ hoàn toàn khác nhau. Bài viết sẽ liệt kê 5 khác biệt thú vị về xu hướng tình dục của nam và nữ.

Mỗi người sẽ có xu hướng quan hệ tình dục khác nhau. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng này như lối sống, sự giáo dục, hormone, sự tưởng tượng hay cảm xúc… Bài viết sẽ chỉ ra 5 điều khác biệt thú vị về xu hướng tình dục giữa nam và nữ. 

Đàn ông nghĩ nhiều về tình dục hơn phụ nữ 

Đa số nam giới trưởng thành dưới 60 tuổi nghĩ về tình dục ít nhất một lần một ngày. Trong khi đó, chỉ có khoảng 1/4 phụ nữ nói rằng họ nghĩ về nó thường xuyên. Trong một cuộc khảo sát nghiên cứu so sánh ham muốn tình dục giữa nam và nữ đã cho thấy nam giới thủ dâm thường xuyên hơn.

Nghiên cứu này cũng cho thấy đàn ông muốn quan hệ tình dục thường xuyên hơn so với phụ nữ. Điều này không chỉ đúng với người dị tính mà bên cạnh đó, những người đồng tính nam cũng mong muốn được quan hệ tình dục nhiều hơn so với đồng tính nữ ở tất cả các giai đoạn của mối quan hệ. Đàn ông cũng nói rằng họ muốn có nhiều bạn tình trong suốt cuộc đời của họ và quan tâm nhiều hơn đến quan hệ tình dục.

Ngoài ra, một nghiên cứu nữa cũng cho thấy, đàn ông thủ dâm nhiều hơn phụ nữ.

Phụ nữ khó ham muốn hơn đàn ông

Làm sao để khiến phụ nữ thèm muốn chuyện ân ái hơn? Câu hỏi này thật sự khó. Bởi vì, thậm chí bản thân họ cũng đôi khi không biết làm cách nào.

Các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc thí nghiệm thú vị là cho người đồng tính nam, đàn ông và phụ nữ cùng xem phim có “cảnh nóng”. Các nhà nghiên cứu hỏi những người này về mức độ kích thích và đo sự kích thích thực tế thông qua những thiết bị được gắn lên cơ quan sinh dục của họ. Đối với đàn ông, kết quả đã đúng như dự đoán, họ nói rằng cảm thấy phấn khích khi xem phim có cảnh phòng the giữa đàn ông – phụ nữ hoặc thậm chí cảnh phụ nữ quan hệ đồng tính và những thiết bị đo đúng như câu trả lời của họ. Trong khi đó, những người đồng tính nam thì thích xem phim khiêu dâm giữa nam – nam và một lần nữa máy đo lại chính xác. Đối với phụ nữ, kết quả đáng ngạc nhiên hơn. Những phụ nữ nói rằng họ cảm thấy thèm muốn hơn với “cảnh nóng” giữa nam – nữ nhưng thực chất cơ thể họ thì lại phản ứng ngang nhau giữa các bộ phim “mát mẻ” của nam – nữ, nam – nam và nữ – nữ. Điều này có nghĩa là dù cho các nàng xem phim nhạy cảm nào của mọi đối tượng thì kích thích vẫn bằng nhau.

Ngoài ra, đàn ông thì rất cứng nhắc và cụ thể về người nào khiến họ thấy kích thích, người nào họ muốn quan hệ cùng, người nào mà họ yêu. Ngược lại, phụ nữ có vẻ cởi mở hơn với mối quan hệ tình dục đồng tính nhờ vào xu hướng tình dục ít cụ thể hơn. Chính vì thế, phụ nữ dễ yêu một người đồng giới hơn là đàn ông.

Xu hướng tình dục của phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi văn hóa và xã hội

Thái độ, thói quen và mong muốn tình dục của phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi môi trường và dễ bị thay đổi theo thời gian hơn đàn ông.

Phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi thái độ của bạn bè trong những quyết định về tình dục. Ngoài ra, phụ nữ với trình độ học vấn cao thì có khả năng cao là có thói quen tình dục đa dạng (ví dụ như quan hệ bằng miệng); học vấn ít thì ít tạo ra sự khác biệt khi ở trên giường.

Nhìn nhận vai trò tình dục khác nhau

Mong muốn của người phụ nữ chủ quan hơn và có nhiều cảm xúc hơn. Đàn ông thì ngược lại, họ không cần nhiều sự tưởng tượng như vậy, bởi vì tình dục đối với họ thì đơn giản và thằng thắn hơn.

Điều đó không có nghĩa là đàn ông không tìm kiếm sự thân mật, tình yêu và sự kết nối trong một mối quan hệ. Phụ nữ nhìn nhận vai trò của tình dục khác nhau. Có nghĩa là phụ nữ muốn nói chuyện trước, kết nối trước, sau đó mới quan hệ. Đối với đàn ông, tình dục là sự kết nối.

Phụ nữ đạt cực khoái không giống đàn ông

Đàn ông trung bình cần 4 phút từ lúc “bắt đầu” cho đến khi xuất tinh. Trong khi đó, phụ nữ thường cần khoảng 10 đến 11 phút để đạt cực khoái.

Một khác biệt nữa giữa hai giới tính là mức độ thường xuyên đạt cực khoái khi làm tình. Đối với những người đàn ông thường xuyên thực hiện việc chăn gối, 75% nói rằng họ lúc nào cũng đạt cực khoái, trong khi tỷ lệ này chỉ là 26% đối với phụ nữ.

Nam và nữ là hai phái khác nhau. Quan điểm về tình dục và quan hệ tình dục cũng khác nhau. Tuy nhiên, bạn với người ấy cần hiểu rõ về những quan điểm này của nhau để tạo nên sự hòa hợp và giúp cho đời sống gối chăn ngày càng thăng hoa.

Bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

  • Thời điểm nào thích hợp để quan hệ tình dục lần đầu?
  • Nói chuyện về tình dục với bạn đời, dễ hay khó?
  • Bệnh nghiện tình dục: hiểu để tìm cách chữa

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!