5 tác hại của việc ngừng quan hệ

Sống Khỏe - 04/25/2024

Bạn có biết? Những “quãng nghỉ” trong đời sống quan hệ tình dục có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tâm trạng của bạn đấy!

Những bận rộn trong công việc, những chuyến du lịch, công tác hay những tranh cãi trong tình yêu thường khiến nhiều người tránh chuyện “chăn gối”. Tuy nhiên, ít ai biết rằng “quãng nghỉ” trong đời sống tình dục có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Dưới đây là những nguy cơ có thể xảy ra nếu bạn ngừng quan hệ.

Bạn thường xuyên cảm thấy lo lắng

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người không quan hệ tình dục thường gặp khó khăn hơn trong việc đối phó với những tình huống căng thẳng so với những người làm “chuyện ấy” ít nhất hai tuần một lần. Bởi vì trong suốt quá trình quan hệ, não bộ bạn sản sinh ra chất gây hưng phấn như endorphin và oxytocin – hoạt chất giúp bạn cảm thấy thoải mái. Vì vậy, quan hệ tình dục có thể giúp bạn giải tỏa lo âu.

Đàn ông có nguy cơ cao mắc ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu chỉ ra rằng đàn ông làm “chuyện ấy” thường xuyên có tỉ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 20%. Vậy đâu là nguyên nhân? Đó là khi xuất tinh, những chất độc từ tuyến tiền liệt cũng có thể ra theo. Vì vậy, việc dừng chuyện “chăn gối” có thể làm ngăn cản quá trình thải độc cho tuyến tiền liệt này.

Bạn dễ mắc cảm lạnh và cảm cúm

Quan hệ tình dục ít đi có thể làm giảm tính hiệu quả của hệ miễn dịch, từ đó vi khuẩn có cơ hội tấn công cơ thể bạn.

Những nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người ân ái một đến hai lần một tuần có lượng immunoglobulin A tăng 30% so với những người hiếm khi hoặc không bao giờ làm “chuyện ấy”. IgA chính là một trong những lớp globulin miễn dịch chính trong cơ thể giúp chống lại virus gây bệnh.

Tuyệt giao “chuyện ấy” thường xuyên làm lung lay mái ấm gia đình

Việc không quan hệ tình dục có thể ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc, sự gần gũi và cả sự lâu bền của một mối quan hệ.

Cuộc hôn nhân thiếu sự ân ái có thể gây tổn thương và làm mất lòng tin của hai bên. Đồng thời lượng hormone “tình yêu” oxytocin và những hormone liên quan khác cũng có thể sụt giảm.

Tuy nhiên, đối với nhiều cặp đôi, sự gần gũi còn thể hiện bằng nhiều cử chỉ khác chứ không chỉ dừng lại ở tình dục. Họ có thể gắn kết tâm hồn với nhau bằng những nụ hôn, những cái nắm tay hay những món quà bất ngờ.

Tăng rối loạn cương dương ở nam giới

Phái mạnh ít dành thời gian cho chuyện “giường chiếu” có nguy cơ bị cương cứng bất thường gấp hai lần những người làm “chuyện ấy” ít nhất một lần. Dương vật của đàn ông cũng có cấu tạo cơ, nên việc quan hệ thường xuyên có thể ngăn ngừa liệt dương và duy trì sức bền.

Sex là gia vị không thể thiếu trong mối quan hệ tình cảm lâu dài, khiến đời sống tinh thần của bạn thêm màu sắc. Quan hệ tình dục giúp còn thúc đẩy sự phát triển của các hormone và noron tốt trong cơ thể chúng ta, thế nên kiêng sex thực sự khiến cơ thể dễ tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục. Vì vậy, đừng “bỏ bê” bạn đời của mình quá lâu nhé.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết:

  • 8 cách phòng ngừa rối loạn cương dương cho nam giới
  • Sex 1 lần/ tuần làm vợ chồng bạn hạnh phúc nhất
  • 5 cách giúp bạn hâm nóng “chuyện yêu”

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!