6 món ăn khiến bạn cảm thấy… đói hơn

Sống Khỏe - 04/25/2024

Các món ăn thơm ngon sẽ khiến bạn cảm thấy no bụng. Tuy nhiên, nếu bạn ăn 6 món ăn trong bài, bạn sẽ càng thấy đói.

Ngũ cốc có đường, khoai tây chiên hay đồ ngọt là những món ăn vặt khiến bạn có cảm khác không bao giờ no và cứ muốn thưởng thức chúng mãi. Tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu lí do mà các thức ăn sau khiến bạn càng ăn càng thấy đói nhé!

Ngũ cốc có đường

Hãy cẩn thận với món đồ ăn vặt ngon miệng này nhé. Dù ngũ cốc chứa rất nhiều protein và chất xơ, nhưng cũng chứa lượng đường fructose rất cao gây ức chế hormone  leptin – loại hormone tạo cảm giác no. Chính vì vậy mà bạn cứ muốn nhấm nháp mãi loại thức ăn này. 

Bánh mì sandwich

Bạn yêu thích món bánh mì sandwich vào buổi sáng? Dù bạn có dùng kèm với loại sốt gì thì cũng không thể tránh được cảm giác thèm ăn tiếp tục mà bánh mì sandwich gây ra cho bạn. Thật ra, bánh mì sandwich có rất ít lượng cám và chất xơ, thay vào đó một lượng lớn carbohydrate sẽ chuyển hóa đường trong cơ thể bạn nhanh hơn và gây ra cảm giác thèm ăn.

Khoai tây chiên

Đây chính là món khiến bạn cảm thấy ăn không bao giờ là đủ. Thực ra, khoai tây chiên và các món đồ chiên khác đánh lừa não bộ của bạn khỏi cảm giác no và khiến bạn cứ muốn thưởng thức thêm. Chất béo và chút muối rắc lên là những hương vị kích thích cảm giác thèm ăn trong não.

Các món ăn chứa nhiều bột ngọt

Bột ngọt là gia vị quen thuộc của mỗi gia đình Việt. Đối với một số người mẫn cảm, bột ngọt có thể gây đau đầu, chóng mặt. Các nghiên cứu cũng chỉ ra, đồ ăn có sử dụng bột ngọt sẽ làm bạn không có cảm giác no, thậm chí là sau khi vừa mới dùng bữa xong.

Chất ngọt nhân tạo

Nhiều thực phẩm đóng gói được thêm vào chất ngọt nhân tạo chỉ để tạo vị chứ không phải đường tự nhiên. Khi phát hiện vị ngọt, cơ thể đã chuẩn bị sẵn một lượng carbohydrate để hấp thụ đường. Vì vậy, cơ thể sẽ liên tục cảm thấy “thiếu thốn” và có cảm giác đói dù bạn đã ăn rồi.

Rượu vang

Chính xác thì rượu vang không phải là một món ăn. Tuy nhiên, chỉ cần vài ly rượu vang cũng đủ kích thích não bộ thư giãn và tạo cảm giác thèm ăn, khiến bạn ngon miệng và có thể ăn nhiều hơn bình thường.

Thật kì lạ khi các loại thực phẩm trên khiến bạn ăn mãi không ngừng và khiến bạn luôn có cảm giác đói. Tuy nhiên, bạn nên thưởng thức các thực phẩm trên với một lượng vừa đủ để tránh gây hại cho cơ thể nhé!

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • Tại sao chất xơ lại quan trọng?
  • Ăn gì bổ não và tăng trí nhớ?
  • 5 thực phẩm giúp kiềm hãm cơn thèm ăn
  • Bí quyết uống rượu bia không làm mất dáng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!