7 cách phòng tránh bệnh sùi mào gà bạn nên biết

Kiến Thức Y Học - 05/08/2024

Ngày nay tình trạng mắc các bệnh xã hội của con người ngày càng tăng lên. Đặc biệt các bệnh như: sùi mào gà, giang mai, lậu, HIV...Làm sao để phòng tránh được nó? Với bài viết này, Lily & WeCare sẽ cùng các bạn tìm hiểu bệnh sùi mào gà và 7 cách phòng tránh bệnh sùi mào gà.

Ngày nay tình trạng mắc các bệnh xã hội của con người ngày càng tăng lên. Đặc biệt các bệnh như: sùi mào gà, giang mai, lậu, HIV...Làm sao để phòng tránh được nó? Với bài viết này, Lily & WeCare sẽ cùng các bạn tìm hiểu bệnh sùi mào gà và 7 cách phòng tránh bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà là bệnh xã hội có nguy cơ mắc rất cao. Người mắc bệnh sùi mào gà nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà là bệnh do virus Human pailloma gây nên. Người mắc bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng và gây nguy hiểm cho dương vật, ung thư tử cung, vô sinh.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà như thế nào?

Người bệnh thấy xuất hiện các nốt mụn đỏ li ti trên cơ quan sinh dục và quanh bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Dấu hiệu của nó giống như hiện tượng bị dị ứng da do viêm nhiễm bình thường.

Những nốt mụn có mủ, nước không gây đau hay ngứa.

Nốt mụn chủ yếu ở dương vật nam giới, vùng môi âm đạo nữ giới, các vùng xung quanh có thể lan ra bẹn và quanh hậu môn hoặc có thể ở miệng nếu người bệnh từng quan hệ bằng miệng với người mắc bệnh sùi mào gà.

7 cách phòng tránh bệnh sùi mào gà bạn nên biết

Một trường hợp sùi mào gà ở miệng.

Làm sao để tránh được bệnh sùi mào gà?

Bệnh sùi mà gà có thể lây từ người này qua người khác khi quan hệ tình dục, hoặc do chính bản thân bạn không giữ gìn sạch sẽ...Dưới đây là 7 cách phòng tránh bệnh sùi mào gà.

1. Quan hệ tình dục an toàn

Quan hệ tình dục là con đường lây nhiễm sùi mào gà nhanh nhất giữa người này với người kia. Khi bạn làm “ chuyện ấy” hãy dùng các biện pháp tránh thai như bao cao su để tránh lây nhiễm bệnh xã hội này. Khi quan hệ tình dục xong, các bạn nữ không nên thụt rửa quá sâu vào bộ phận sinh dục của mình. Vì đôi khi, mụn sùi mào gà có thể ở bẹn của “ bạn tình” bạn.

2. Không nên sử dụng chung các đồ cá nhân với người khác

Bạn có biết không? Nếu bạn vô tình dùng chung với người mắc bệnh sùi mào gà những vật dụng như bàn chải, khăn rửa mặt...bạn sẽ bị lây sùi mào gà từ người đó. Bởi vậy, mỗi người nên tự trang bị cho mình vật dụng cá nhân riêng và không dùng chung với người khác. Không chỉ bệnh sùi mào gà mà còn nhiều bệnh khác có thể lây nhiễm qua con đường này.

3, Bạn nên biết về bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân chính dẫn tới bạn mắc sùi mào gà là bản thân bạn không biết sùi mào gà là gì? những biểu hiện của nó như thế nào? Cho tới khi bạn đi khám bác sĩ thì thực sự mới biết rằng mình đã mắc nó.

Việc trang bị những kiến thức về bệnh sùi mào gà là cần thiết cho các bạn. Hãy gạt qua sự ngại ngùng khi tìm hiểu những thông tin như thế này để bảo vệ sức khỏe của mình.

7 cách phòng tránh bệnh sùi mào gà bạn nên biết

4. Hãy vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách

Việc vệ sinh vùng sinh dục tưởng chừng như đơn giản nhưng nó cực kì quan trọng. Bạn cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày.

Đối với những bạn nữ, có thể dùng một số thảo dược từ tự nhiên để vệ sinh bộ phận sinh dục của mình.Ví dụ như lá chè, lá trầu không...

Đối với các bạn nam cũng có nguy cơ mắc các bệnh xã hội này, nên cần vệ sinh “ cậu nhỏ” của mình cẩn thận.

Trước và suy khi có hoạt động tình dục, các bạn nên nhớ không thụt rửa vùng âm đạo, sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ chất lượng, an toàn, ít thành phần tẩy rửa.

Các chàng nên nhớ nhé, việc “ trăng hoa” bên ngoài mà vô tình gặp phải “ gái hoa” cần phải cẩn thận. Vì có thể bạn sẽ mắc phải bệnh xã hội sùi mào gà.

5. Kiểm tra sức khỏe định kì để kịp thời phát hiện bệnh sùi mào gà nếu có

Nhiều bạn cả nam và nữ ngại ngùng khi tới khám bệnh, đặc biệt là khám ở bộ phận sinh dục. Nhưng các bạn đâu biết rằng, chính sự ngại ngùng đó khiến bạn có mắc bệnh xã hội bất cứ lúc nào. Trong đó có bệnh sùi mào gà.

Khi phát hiện sớm bệnh sùi mào gà,bác sĩ sẽ giúp các bạn điều trị sớm nhất. Hãy tới khám bệnh ít nhất 2 lần/năm để bảo vệ sức khỏe của mình.

6. Bạn nên tập thể dục để tăng sức đề kháng

Cơ thể của bạn nếu yếu sẽ dễ dàng cho vi khuẩn bệnh sùi mào gà tấn công. Vì thế, ngoài những cách phòng tránh trên bạn nên thường xuyên rèn luyện thể dục và ăn uống điều độ. Nó sẽ giúp bạn ngăn chặn được sự tấn công của bệnh sùi mào gà.

7 cách phòng tránh bệnh sùi mào gà bạn nên biết

7. Phụ nữ mang thai tránh bệnh sùi mào gà như thế nào?

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ có thai nếu không chữa sẽ ảnh hưởng tới thai nhi. Mẹ bầu nên chữa khỏi bệnh sùi mào gà trước khi sinh con. Khi sinh con xong, mẹ bầu cần tránh để lây sùi mào gà sang bé.

Vừa rồi, Lily & WeCare đã chia sẻ 7 cách phòng tránh sùi mào gà hiệu quả, an toàn dành cho bạn. Mỗi người nên trang bị cho mình kiến thức về bệnh xã hội, trong đó có bệnh sùi mào gà.

Xem thêm:

  • Biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà
  • Trẻ mắc bệnh sùi mào gà, khi trưởng thành có bị vô sinh không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!