Ăn nhiều thịt để giảm béo có đúng không?

Thiết Yếu - 04/19/2024

Thịt là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn hằng ngày của con người. Nhưng liệu ăn nhiều thịt để giảm béo có đúng không là câu hỏi vẫn còn gây tranh cãi. Nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thịt là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn hằng ngày của con người. Nhưng liệuăn nhiều thịt để giảm béo có đúng không là câu hỏi vẫn còn gây tranh cãi. Nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

99,9% mọi người thắc mắc ăn nhiều thịt để giảm béo có đúng không?

Ăn nhiều thịt để giảm béo gây ra thắc mắc cho rất nhiều người. Nó thực sự trở thành đề tài bàn tán dường như không có hồi kết bởi thông thường thực đơn cho những người giảm cân được cho là hạn chế chất đạm, béo và tăng cường chất xơ, Vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Những người muốn giảm cân cho rằng ăn càng nhiều rau xanh, củ, quả, trái cây,... càng tốt. Điều đó không có gì phải chối cãi, nhưng nếu vì giảm cân mà không ăn thịt là điều hoàn toàn sai lầm. Vitamin, chất béo bão hòa có trong thịt là điều kiện cần thiết để đảm bảo nguồn năng lượng cho một ngày làm việc của bạn.

Ăn nhiều thịt để giảm béo có đúng không?

Câu trả lời ăn nhiều thịt để giảm béo có đúng không?

Nhiều người lầm tưởng rằng chất béo bão hòa có trong thịt là nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân. Nhưng thực tế đã được chứng minh loại chất này nếu được ăn vừa phải, đúng yêu cầu sẽ không những không tăng cần mà còn bổ sung nguồn năng lượng hữu ích cho cơ thể hoạt động.

Bên cạnh đó, protein có trong thịt sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng, cung cấp năng lượng, tăng khả năng thay thế tế bào chết, hình thành các cơ bắp, và đặc biệt hạn chế được sự tích tụ mỡ. Protein còn được xem là chất giúp chúng ta có cảm giác no lâu, không thèm ăn nên có thể dễ dàng đi qua cơn đói, có lợi cho quá trình giảm cân.

Có một điều bạn không thể ngờ tới là Vitamin có trong các loại thịt thực sự là một chất có khả năng giúp cơ thể ốm lại, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Điều mà mọi người tưởng chừng như không thể.

Ăn thịt như thế nào để giảm béo hiệu quả?

Ăn nhiều thịt để giảm béo có đúng không? Thực tế, bạn có thể ăn nhiều thịt mà không cần sợ tăng cân. Nhưng với điều kiện bạn phải ăn thịt nạc, hạn chế ăn thịt mỡ và tinh bột. Ăn nhiều thịt mỡ, tinh bột sẽ khiến cơ thể dễ dàng tích tụ mỡ thừa.

Đối với thịt bò

Thịt bò có chứa rất ít chất béo nên bạn có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình. Chất sắt, Vitamin B, Protein trong thịt có tác dụng bổ máu, rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến thành thịt bò thành các món salad trộn hoặc thịt bò xào rau cần,... cho đỡ ngán.

Đối với thịt gà

Không phải bộ phận nào của thịt gà cũng có tác dụng giảm béo. Có lẻ, bạn đã từng nghe nhiều người khuyên bạn nên ăn ức gà. Thực tế đúng như vậy, ức gà không có chứa nhiều chất béo, lại có nhiều Vitamin A tốt cho cơ thể. Một bát súp gà kết hợp với nhiều loại rau củ quả khác nhau sẽ là món ăn vừa có tác dụng bổ dưỡng vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Đối với thịt lợn

Nhiều quan niệm cho rằng không nên đưa thịt lợn vào thực đơn giảm cân. Nhưng có thể bạn chưa biết, Vitamin B1 là một loại chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể. Khi chọn thịt, bạn nên chọn các loại thịt thăn, thịt nạc lưng, thịt sườn,...

Ăn nhiều thịt để giảm béo có đúng không?

Cần thận trọng khi chọn thịt để tránh mua phải thịt chứa chất tạo nạc.

Một số lưu ý khi sử dụng thịt để giảm béo

Ăn nhiều thịt để giảm béo tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên khi ăn thịt để giảm cân, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

- Nhai thật kỹ để kéo dài thời gian thưởng thức, tránh ăn ngồm ngoàm quá nhiều, tránh việc thèm ăn.

- Không nên ăn quá nhiều thịt trong một bữa ăn. Ăn thịt nhưng vẫn đảm bảo lượng Calo cần thiết đi vào cơ thể. Hơn ai hết bạn hiểu rằng việc cung cấp quá nhiều Calo mà không vận động là điều kiện lý tưởng để mỡ hình thành.

- Nên ăn thịt nạc, không nên ăn thịt mỡ bởi thịt mỡ có chứa rất nhiều chất béo.

- Nên ăn kèm thịt với các thực phẩm khác để đỡ ngấy cũng như cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

- Bổ sung thêm nhiều trái cây cho cơ thể sau 1h ăn.

- Kết hợp tập thể dục đều đặn thường xuyên để thức ăn được tiêu hóa một cách dễ dàng.

Trên đây là một số chia sẻ về việc ăn nhiều thịt để giảm béo. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình giảm cân sắp đến.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!