Ăn tiệc vẫn ngon không lo mất dáng

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Bạn muốn ăn uống thả ga không lo mất dáng? Điều này hoàn toàn có thể nhờ 6 mẹo nhỏ cực kì hiệu quả từ Hello Bacsi. 

Khi đang trong quá trình giảm cân, bạn sẽ có xu hướng tránh xa các nhà hàng – nơi luôn đầy rẫy sự cám dỗ với quá nhiều thức ăn ngon lành có khả năng khiến bạn tăng lại cân nặng mà bạn cực khổ tập luyện, kiêng khem để giảm. Đừng lo lắng quá. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn “bảo toàn khối lượng” khi đi ăn nhà hàng.

1. Chia nhỏ và gói về

Bạn nên chia nhỏ phần thức ăn của mình theo khẩu phần bạn muốn ăn và yêu cầu gói phần còn lại đem về. Tại nhà hàng luôn có các hộp đựng và luôn sẵn sàng phục vụ khi bạn muốn mang thức ăn về nhà. Do đó, đừng ngại nhờ nhân viên phục vụ hỗ trợ bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể gọi một phần ăn và chia sẻ nó với người bạn đi cùng. Bạn vừa có thể thưởng thức được nhiều món, vừa giảm lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể.

2. Đừng bỏ qua món khai vị

Hãy gọi món súp rau củ hoặc salad cho món khai vị và ăn nó trước khi món chính được dọn ra. Đây là cách giúp dạ dày của bạn no lâu hơn và giảm cảm giác đói cũng như thèm ăn của bạn. Bạn nên bỏ qua phần topping phô mai và thịt xông khói khi trong món salad hoặc chỉ ăn một phần thật nhỏ.

3. Lưu ý về lượng calo trong mì Ý (spaghetti)

Nếu gọi spaghetti cho bữa chính, bạn nên lưu ý về lượng calo có trong một khẩu phần ăn, bởi nó thường cao hơn lượng calo cho phép từ bốn đến sáu lần. Nếu vẫn muốn ăn mì Ý, bạn có thể gọi mì sốt cà và tránh các món sốt kem.

4. Trò chuyện trong bữa ăn

Hãy dành thời gian để trò chuyện với người bạn đi cùng thay vì chỉ cắm cúi ăn. Não bộ sẽ cần tầm 20 phút để có thể phát tín hiệu no xuống bao tử. Do đó, việc nói chuyện với nhau sẽ giúp bạn ăn chậm hơn, và tất nhiên sẽ no dai hơn.

5. Lắng nghe bao tử lên tiếng

Đừng cố gắng ép bao tử ăn thêm khi nó đã báo no. Nếu cứ cố nhồi nhét thức ăn thì bạn rất có khả năng bị nặng bụng, đảm bảo bạn sẽ chẳng cảm thấy dễ chịu tí nào. Chưa kể, việc ăn quá độ còn dễ khiến bạn bị đau bao tử.

6. Thay nước ngọt hoặc bia bằng trà hoặc nước suối

Đồng ý rằng nước ngọt có ga và rượu bia là thành phần làm nên sự hứng khởi của các bữa tiệc, nhưng đồng thời cũng là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân và béo bụng. Do đó, nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy thay thế nước ngọt bằng nước lọc hoặc trà sẽ tốt cho cơ thể bạn hơn. Đặc biệt, trà xanh còn có tác dụng thanh lọc cơ thể và làm tan mỡ bụng.

Chúc bạn sẽ có những phút giây thoải mái và vui vẻ ở các bữa ăn bên ngoài cùng bạn bè mà không phải băn khoăn về nỗi lo cân nặng. Bên canh đó, bạn nên nhớ là tất cả các mẹo trên sẽ không thể phát huy tác dụng nếu bạn “bỏ quên” việc luyện tập thể dục điều độ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!