Bà xã Đăng Khôi chia sẻ cách giữ dáng khi có bầu

Sống khỏe mạnh - 05/04/2024

Bí quyết của Thủy Anh là một chế độ ăn khoa học, nghiêm ngặt để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Từng là hot girl Hà thành được nhiều người yêu mến, thay vì dấn thân vào showbiz, Thủy Anh lựa chọn cách lui về hậu trường, làm tròn vai trò người vợ, mẹ. Sau khi cậu ấm đầu lòng được hơn 3 tuổi, bà xã Đăng Khôi tiết lộ, gia đình cô chuẩn bị đón thêm thành viên mới. Mang thai tháng thứ 7, nhưng bà xã Đăng Khôi chỉ tăng 10 kg và vẫn luôn xinh đẹp, gợi cảm. Để không vượt cân cho phép mà vẫn đảm bảo sức khỏe thai nhi, người đẹp phải tuân thủ chế độ ăn uống khoa học.

Dưới đây là những bí quyết Thủy Anh chia sẻ với độc giả:

Khi mang bầu, phụ nữ có vô vàn những điều băn khoăn, lo lắng: tẩm bổ gì để con to khỏe, bầu bí tăng nhiều cân, xấu xí phải làm sao, phòng tránh da bị rạn nứt, chảy xệ thế nào... Bản thân tôi cũng từng hoang mang trong lần đầu lên chức mẹ. Tuy nhiên, sau khi nhận được sự tư vấn, hướng dẫn tận tình của các bác sĩ, trong lần đón thành viên thứ 4 của gia đình, tôi đã tự tin hơn rất nhiều và muốn chia sẻ với các bà mẹ một số bí quyết của riêng mình.

Bà xã Đăng Khôi chia sẻ cách giữ dáng khi có bầu

Thủy Anh vẫn tự tin diện đầm dạ hội, khoe vóc dáng ở tháng thứ 7 của thai kỳ

Mẹ tăng cân nhiều, con mới to khỏe?

Em bé to hay không phụ thuộc vào quá trình trao đổi chất giữa mẹ và con. Vì thế, việc ăn nhiều không quyết định tới cân nặng của bé. Việc người mẹ ăn quá nhiều và tăng cân 'chóng mặt' còn có thể gây nên những bệnh nguy hiểm: tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao... Em bé trong bụng tăng cân nhiều quá cũng không tốt. Vì vậy, các mẹ nên ăn vừa phải, khoa học để mẹ tăng cân vừa đủ, con mạnh khoẻ.

Vậy ăn như thế nào là khoa học?

- Ba tháng đầu thai kỳ: Đây là thời điểm diễn ra quá trình hình thành não, thần kinh và các bộ phận của cơ thể trẻ. Các mẹ chú trọng ăn các thực phẩm nhiều DHA, a-xít folic, canxi có trong cá, rau củ quả, trứng... Trong thời kỳ này, mẹ bầu không nên áp lực ăn về số lượng và chất lượng. Hãy ăn uống khoa học để không bị tăng cân nhanh trong khi vẫn đầy đủ dinh dưỡng.

Nhiều mẹ bị nghén nên việc ăn uống không dễ dàng. Kinh nghiệm là chia nhỏ các bữa, không ăn quá no, hạn chế tinh bột để cân bằng dinh dưỡng. Trong giai đoạn này, mẹ bầu cố gắng chỉ tăng cân ở ngưỡng 2 - 3kg.

- Ba tháng giữa của thai kỳ: Em bé lúc này phát triển chiều dài nhanh chóng nên mẹ cần uống nhiều sữa hơn, chú trọng bổ sung canxi bằng cách ăn nhiều hải sản, cua đồng, rau củ chứa nhiều canxi... Vào thời gian này, tôi thường uống sữa không đường để giảm tối đa lượng đường nạp vào cơ thể và tăng nhiều nhất 4 - 5kg.

- Ba tháng cuối của thai kỳ: Các bộ phận cơ thể của bé đã dần hoàn thiện, lúc này, bé cần cần phát triển để có da có thịt. Trong giai đoạn này, mẹ có thể ăn uống thoải mái hơn để 'vỗ béo' cho em bé. Mẹ nên bổ sung thêm nhiều đạm, protein, chất béo.

Bà xã Đăng Khôi chia sẻ cách giữ dáng khi có bầu

Bà xã của Đăng Khôi áp dụng chế độ ăn khoa học, giữ được vóc dáng khi mang bầu

Mức tăng cân lý tưởng của tôi trong cả quá trình mang thai là từ 11 - 13kg.

- Bí quyết bỏ túi: Ăn nhiều chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa tươi ko đường, hạn chế đường và tinh bột.

Cần quyết tâm để ăn cho khoa học

Khi mang bầu, nhu cầu cơ thể đòi hỏi năng lượng và thực phẩm gấp nhiều lần bình thường. Bản thân tôi rất thèm ăn và có thể ăn bằng 3 lần bình thường. Vì thế, đôi khi việc ăn theo khoa học là cực hình. Tuy nhiên, tôi luôn để sẵn cân trong phòng để kiểm soát trọng lượng cơ thể. Có thời điểm, tôi tăng 1kg/ngày. Sau đó, tôi phải giảm ăn ngay, khó khăn nhưng phải quyết tâm vì không chỉ khoẻ mẹ, khoẻ con mà vóc dáng cũng được gọn gàng, không nặng nề, mệt mỏi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!