Bạn đang phí thời gian ở phòng gym như thế nào?

Bài tập vận động - 05/15/2024

Có lẽ bạn không biết rằng mình đang bỏ thời gian để tập luyện với những loại máy hiện đại nhưng lại chẳng mấy tác dụng.

Nhiều khi chỉ vì bạn quan sát nhiều người trong phòng tập sử dụng một loại máy, hay một tạp chí sức khỏe đang tốn nhiều giấy mực giới thiệu loại máy mới mà bạn đã ngay lập tức tập luyện nó. Thật đáng tiếc, bạn đang lãng phí thời gian tập luyện của mình. Vậy nên đừng lãng phí thời gian vào một số bài tập sau đây:

Bài tập đùi sau mông

Squat ( tư thế ngồi xổm) là một trong những bài tập kết hợp rất tốt cho phần dưới cơ thể. Tuy nhiên công dụng này không đúng với những chiếc máy ở phòng gym. Bài tập ngồi xổm truyền thống đòi hỏi phần lưng và xương sống cố định, toàn bộ cơ thể phối hợp thực hiện động tác di chuyển. Nhưng với SMS lại cô lập đôi chân và dồn áp lực lên đầu gối. Với loại máy này, người tập đặt 2 chân ở vị trí xa nhau và dựa lưng trên thanh hỗ trợ phía sau. Tư thế này là không cân bằng và không hiệu quả.

Bạn vẫn nghĩ rằng thực hiện SMS 'an toàn' hơn so với tư thế ngồi xổm truyền thống vì nó dễ thực hiện. Nhưng không hẳn như vậy vì bài tập này đòi hỏi một người hướng dẫn đào tạo bài bản để thực hiện theo đúng. Thêm vào nữa, bài tập này không thực sự mang lại lợi ích cho chân và mông.

Bạn đang phí thời gian ở phòng gym như thế nào?

Bài tập này không thực sự mang lại lợi ích cho chân và mông

Tập cơ đùi trong và ngoài

Hầu hết chị em đều đặt niềm tin vào chiếc máy này với hi vọng có thể sở hữu một cơ đùi săn chắc. Tuy nhiên trên thực thế, bạn sẽ không thể loại bỏ mỡ của một vùng cố định với bài tập này, mà ngược lại có thể xảy ra khả năng tiêu hao mỡ trên toàn cơ thể, ngay cả những vùng không mong muốn.

Hãy tưởng tượng cơ thể bạn giống như một cuộn khăn giấy, mỗi lớp khăn giấy tương tự như một lớp mỡ. Khi cơ thể giảm đi một lượng mỡ thì các lớp giấy mỏng dần, điều này nghĩa là chúng ta không thể nhắm đến một bộ phận cụ thể nào trên cơ thể sẽ tiêu hao mỡ. Như vậy là chưa đạt được mục đích tập luyện

Bài tập cơ bụng với máy

Khi bạn sử dụng máy tập cơ bụng, nghĩa là bạn phải cô lập riêng vùng bụng. Về mặt lý thuyết nghe có vẻ hoàn hảo nhưng trên thực tế cơ bụng không bao giờ hoạt động tách biệt với các bộ phận khác. Theo quán tính, cơ bụng sẽ chùng xuống sử dụng cơ gập hông để bảo vệ xương sống của bạn.

Lọai máy này được thiết kế với mục đích để các cơ gập hông không chuyển động, cho phép cánh tay, vai và chân hỗ trợ. Tốt hơn bạn nên luyện tập các bài tập săn chắc cơ bụng như gập người chữ V, gập bụng ngược, treo người nâng chân…

Bạn đang phí thời gian ở phòng gym như thế nào?

Thay vì tập bằng máy, bạn nên luyện tập các bài tập săn chắc cơ bụng

Bài tập kéo thả hai bên, sau đầu

Rất nhiều người trong phòng tập gym áp dụng bài tập này, tuy nhiên các cơ vai không thể di chuyển liên tục để giữ cột sống có thể đứng thẳng trong suốt quá trình tập. Chuyển động này yêu cầu hai cánh tay kéo thả liên tục sẽ tạo áp lực lên cơ nối khớp vai và có thể khiến vai bị chấn thương. Hãy áp dụng các động tác kéo thả thông thường nhưng chuyển động phía trước ngực.

Bạn đang phí thời gian ở phòng gym như thế nào?

Bài tập kéo thả hai bên, sau đầu không tốt như bạn nghĩ

Không nên 'dựa, chống' vào các máy bổ trợ tim

Tư thế tập như vậy không giống như bạn đang tập thể dục. Dựa, chống hay bám níu vào các máy chạy bộ và máy leo cầu thang sẽ không mang lại lợi ích gì, nó không giúp cải thiện lượng calo được đốt cháy. Hãy để đôi chân bạn hoạt động, đừng tạo áp lực lên cổ tay hoặc vai. Bạn nghĩ rằng việc bám níu như vậy giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn, nhưng bạn sẽ không đạt được mục đích tập luyện của mình.

Không ai có thể phủ nhận vai trò của các bài tập thể dục nhưng lựa chọn bài tập phù hợp với cơ thể mỗi người là chuyện không dễ. Hãy lắng nghe ý kiến của các huấn luyện viên để bạn tập luyện hiệu quả hơn.

>>Xem thêm: 8 bài tập toàn thân cho vóc dáng cân đối

Ảnh minh họa: Internet

Vũ May (Huffingtonpost)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!