Không muốn chết sớm: đàn ông hãy làm theo điều này

Sống Khỏe - 05/02/2024

Các nghiên cứu cho thấy đàn ông có nguy cơ tử vong cao hơn phụ nữ nhiều lần. Cùng Hello Bacsi tìm hiểu nguyên nhân và hướng giải quyết nhé.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy đàn ông có nguy cơ tử vong cao hơn phụ nữ nhiều lần. Điều này có thể là do lượng mỡ trong cơ thể họ thường tập trung ở vùng bụng và điều này có liên quan đến nguy cơ cao về các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư và đột quỵ.

Thế nhưng đàn ông luôn “dị ứng” với các phòng khám và các dịch vụ chăm sóc y tế và tinh thần. Và họ chỉ miễn cưỡng đi khám nếu cơ thể thật sự khó chịu. Do đó, dần dần các anh hình thành nên những thói quen xấu gây ảnh hưởng sức khỏe.

Qua bài viết này, Hello Bacsi xin chia sẻ các bí quyết để cánh mày râu có thể bắt đầu một lối sống lành mạnh và xây dựng khả năng ngăn ngừa bệnh tật.

Bạn nên làm gì đế kéo dài tuổi thọ?

Bạn không cần phải quá cứng nhắc làm theo một số công thức để cải thiện sức khỏe. Điều quan trọng là bạn cần phải hoạt động nhiều hơn bằng cách:

  • Tập thể dục;
  • Rèn luyện sức mạnh;
  • Duy trì cân nặng bình thường

Bạn phải tập luyện như thế nào để sống lâu hơn?

Tập thể dục mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe, những điều quan trọng hơn cả là phải tập đúng cách. Vậy tập thể dục như thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe. Hãy lưu ý những điều này bạn nhé.

Hãy cẩn thận lúc mới tập luyện lại

Có phải bạn đã không vận động trong nhiều năm? Nếu vậy thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc người huấn luyện của bạn trước khi bắt đầu chương trình tập luyện. Ngoài ra, khi đã ngừng tập luyện trong thời gian dài, bạn nên thận trọng khi bắt đầu lại, ví dụ như chỉ tập bài 5-10 phút. Sau đó bạn có thể từ từ nâng thời gian lên khi đã quen dần với chế độ tập luyện.

Bạn nên tập thể dục khoảng 30 phút một ngày

Thời gian tập luyện bạn cần đạt được là 30 phút mỗi ngày. Theo nghiên cứu từ đại học Harvard, 3 bài tập 10 phút cũng có tác dụng tốt như khi bạn tập liên tục trong 30 phút. Ví dụ bạn có thể thực hiện:

  • 10 phút tập các tư thế kéo giãn cơ thể trước khi bắt đầu làm việc;
  • 10 phút đi bộ trong công viên sau bữa trưa;
  • 10 phút đi bộ trong khu phố khi bạn về nhà.

Dĩ nhiên, càng nhiều bài tập càng tốt. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng để tránh bị thương khi tập luyện như căng cơ. Bạn nên tập như vậy mỗi ngày một ít để duy trì thói quen tập luyện trong những ngày tiếp theo.

Hãy tập thêm những bài hoạt động mạnh

Bạn không chỉ cần những bài tập nhẹ nhàng mà việc tập luyện những hoạt động mạnh hoặc tập tạ cũng khá quan trọng đấy. Loại bài tập này tốt cho xương và nâng cao sự cân bằng và sự phối hợp các bộ phận của cơ thể. Ngoài ra, nó làm giảm nguy cơ loãng xương, giúp bạn tránh bị các chấn thương hoặc té ngã.

Tham gia các lớp học miễn phí hàng tháng

Nhiều phòng tập hoặc các trung tâm sức khỏe cộng đồng thường mở lớp học miễn phí hàng tháng cho các thành viên. Bạn hãy tranh thủ tận dụng cơ hội này vì sẽ được tập những bài tập mới nhất và nổi bật nhất. Và có thể bạn sẽ cảm thấy hứng thú với những bài tập đó.

Kéo giãn cơ thể

Việc kéo giãn cơ thể sau khi tập luyện là một phần quan trọng trong kế hoạch tập luyện của bạn. Việc duỗi người ra làm tăng tính dẻo dai và khả năng chuyển động của bạn. Nó cũng làm giảm nguy cơ chấn thương hoặc chuột rút, và đặc biệt giúp cho sự lưu thông máu trong cơ thể bạn.

Tiết kiệm tiền với những bài tập tại nhà

Một lựa chọn vô cùng tiết kiệm cho việc tập luyện tại nhà là làm theo những chương trình hướng dẫn tập luyện trên tivi, internet hoặc các ứng dụng hướng dẫn tập thể thao trên các thiết bị điện tử như điện thoại hay máy tính bảng.

Một số loại hình tập luyện tại nhà không yêu cầu thiết bị tập luyện đặc biệt bao gồm:

  • Đi bộ;
  • Nhảy dây;
  • Khiêu vũ;
  • Tập động tác squat;
  • Tập tạ với những vật dụng xung quanh bạn như túi, cuốn sách, chai nước.

Việc luyện tập thường xuyên không chỉ giúp giảm cân, mà còn loại bớt những nguy cơ mắc phải các bệnh cũng như các tình trạng mãn tính. Hãy tìm ra những hoạt động mà bạn thích và biến nó trở thành một thói quen hằng ngày để có được cuộc sống lâu dài và khoẻ mạnh hơn bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • 5 sai lầm khi tập thể dục buổi sáng khiến bạn tăng cân
  • Môn thể thao cho người cao huyết áp
  • 18 bí mật phụ nữ mong muốn các chàng đều rành rẽ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!