Làm sai 6 động tác này có thể gây chấn thương nặng

Vóc dáng - 04/29/2024

Tập thể dục thể thao là một trong những cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên biết cách tập luyện đúng để tránh chấn thương

Tập thể dục thể thao là một trong những cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe và sở hữu một thân hình thon gọn. Tuy nhiên, bạn nên biết cách tập luyện đúng để tránh chấn thương. Dưới đây là 6 bài tập bạn nên đặc biệt chú ý.

Bài tập thể hình cho cơ xô sau đầu

Làm sai 6 động tác này có thể gây chấn thương nặng

Chỉ những người sở hữu khớp vai dẻo dai mới có thể giữ cho xương sống của họ trong tư thế đủ thẳng và thích hợp cho bài tập này. Khi bạn thực hiện sai động tác này, điều đấy có thể gây ra va đập vai hoặc tệ hơn nó sẽ làm rách khớp xoay vai của bạn. Nếu như bạn để xà đập vào phía sau cổ thì các đốt sống cổ sẽ bị tổn thương nghiêm trọng.

Giải pháp

Làm sai 6 động tác này có thể gây chấn thương nặng

Bạn nên thay thế bằng động tác kéo xô giàn cáp rộng tay đằng trước. Khi tập, bạn nên hơi cúi người về phía sau một chút, mở rộng vai và sau đó bạn hạ thanh xà xuống ngang ngực, khẽ kéo hai cánh vai xuống cùng nhau. Bạn cần kết hợp co cơ bụng để cơ thể đứng vững hơn và tránh sử dụng lực để đưa thanh xà lên xuống và động tác này có hiệu quả rất tốt với các cơ ở phần lưng trên của bạn.

Bài tập đẩy đòn tạ sau đầu

Làm sai 6 động tác này có thể gây chấn thương nặng

Khi thực hiện động tác này vai của bạn phải gánh một vật nặng hoặc quả tạ đưa lên xuống ở phía sau đầu. Vì thế, động tác này có thể gây ra vài vấn đề giống như bài tập cho cơ xô nêu ở trên.

Giải pháp

Khi tập động tác đẩy đòn tạ sau đầu, bạn cần giữ đòn tạ và hai quả tạ ở phía trước đầu. Bạn cần đẩy tạ và giữ tạ ở vị trí không thấp hơn xương đòn và giữ phần trên cơ thể thẳng đứng. Ngoài ra, bài tập này cũng có thể tập ở tư thế ngồi. Nếu bạn tập ở tư thế ngồi, hãy nhớ ngồi thẳng lưng để lấy đà từ lưng và giữ cho xương sống cong một cách tự nhiên với phần lưng phía trên và mông dựa vào ghế.

Động tác chèo tạ trước vai

Làm sai 6 động tác này có thể gây chấn thương nặng

Khi bạn kéo một vật nặng hoặc quả tạ lên trên ngực quả thật là quá nguy hiểm vì điều này có thể làm nén các dây thần kinh ở vùng vai và làm va đập vào bả vai gây ra những tổn thương nghiêm trọng.

Giải pháp

Thay vì thực hiện động tác chèo tạ trước vai, bạn nên để phần trước hoặc hai bả vai nâng tạ lên phần phía trên cơ thể.

Bài tập thể hình giúp bắp chân to, khỏe và săn chắc

Làm sai 6 động tác này có thể gây chấn thương nặng

Trong tư thế nằm ngửa, bạn đẩy nhẹ xương đùi lên phía trên và hạ xuống như trong các trong các bài tập cơ bốn đầu, gân và cơ mông thông thường. Những vấn đề sẽ xảy ra khi bạn giơ cẳng chân lên quá cao vượt quá một góc 90 độ làm cho lưng và hai đầu gối có cảm giác đau đớn.

Giải pháp

Nếu bạn muốn tập bài tập đùi, bắp chân to khỏe và săn chắc trong tư thế nằm, bạn nên giữ cho phần mông không xoay trên máy tập và đừng xoay đầu gối quá 90 độ.

Động tác gánh đùi để tập cơ mông, chân

Làm sai 6 động tác này có thể gây chấn thương nặng

Khi phần cán trên máy không hoạt động thì cơ thể bạn sẽ bị dồn vào những tư thế nguy hiểm. Thêm vào đó, mọi người thường có xu hướng đặt những ngón chân ra xa về phía trước cơ thể khi tập trên máy, điều này làm cho vấn đề tệ hơn.

Giải pháp

Bạn không cần thiết phải sử dụng tạ để tập bài tập này nếu bạn có thể duy trì một tư thế chuẩn, việc thêm tạ sẽ làm việc di chuyển nặng nề thêm. Bạn nên đứng thẳng, dang chân rộng bằng vai, từ từ hạ thấp cơ thể xuống và giữ lưng thẳng. Tiếp theo bạn cần đánh hông về phía sau như thể bạn chuẩn bị ngồi vào ghế. Bạn nên cố gắng giữ tạ ngay phía bên trên bàn chân và giữ các ngón chân trên sàn nhà. Sau đó, bạn nên gập người một góc 90 độ xuống đầu gối và từ từ quay trở lại tư thế đứng.

Máy tập toàn thân đốt mỡ, giảm cân và tốt cho tim mạch

Làm sai 6 động tác này có thể gây chấn thương nặng

Bạn phải gập cong cơ thể hoặc kẹp chặt lấy tay vịn trong quá trình tập với máy có thể làm cho cơ thể không thoải mái và việc làm mất tư thế thẳng của bạn gây cho cột sống, vai và khuỷu tay cảm giác khó chịu

Giải pháp

Bạn không nên đặt chế độ tập với độ dốc hoặc kháng lực cao nếu việc tập luyện này làm cho bạn phải đứng trên máy tập với tư thế khiến bạn khó chịu. Bạn nên tập luyện với một dáng tự nhiên và thả lỏng hơn.

Tóm lại, việc tập thể dục có thể giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt hơn nếu bạn tập luyện đúng cách. Do vậy, bạn hãy lựa chọn một trong những phương pháp an toàn được nêu trong bài viết này để thay thế cho những bài tập quá nguy hiểm.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • Các lợi ích bất ngờ từ bài tập cardio
  • 6 sai lầm khi tập luyện làm bạn khó giảm cân
  • Chọn đồ tập gym “đúng chuẩn” để hỗ trợ tập luyện

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!