Cách hay nhất chữa bệnh lười tập thể dục

Sống Khỏe - 05/03/2024

Tập thể dục giúp bạn có sức khỏe và vóc dáng thon gọn nhưng nhiều người chẳng có cảm hứng để bắt đầu hoặc duy trì. Cách nào để siêng tập hơn?

Có rất nhiều minh chứng cho thấy việc tập thể dục sẽ duy trì sức khỏe lâu dài của bạn. Tuy nhiên, cũng sẽ xuất hiện nhiều lý do khiến bạn ngại bắt đầu hay khó giữ vững quyết tâm tập luyện. Nếu như việc tập một mình khiến bạn cảm thấy chán nản và mất đi quyết tâm thì việc tìm cho mình một người bạn đồng hành là ý tưởng tuyệt vời nhất. Bài viết sẽ chỉ ra cho bạn những lợi ích khi có một người bạn cùng luyện tập.

Tập luyện hiệu quả hơn

Nếu như bạn đang tìm kiếm động lực để tập thể thao, thì chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả của những nghiên cứu về việc có bạn cùng luyện tập. Nghiên cứu này cho thấy việc tập luyện với một người bạn đồng hành sẽ mang lại một hiệu quả bất ngờ.

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu một nửa số người tham gia khảo sát tìm một người bạn để luyện tập chung, nửa còn lại thì vẫn tập một mình như thường ngày. Kết quả là những người tập luyện theo cặp cho hiệu quả tập luyện tốt hơn những người còn lại. Như vậy, có người tập chung sẽ giúp bạn yên tâm dốc hết sức của mình và đem lại hiệu quả cao hơn so với việc bạn tập luyện một mình.

Bạn có thể cùng người bạn của mình lập một kế hoạch cụ thể cho quá trình luyện tập, tinh thần đồng đội sẽ dễ dàng khiến bạn đạt được mục tiêu hơn.

Dễ dàng tập bài mới

Khi có một người nữa tập luyện cùng bạn, việc bắt đầu đi tập, đến phòng tập mới hay lên mức tạ sẽ không còn đáng sợ như lúc trước. Vậy nên nếu bạn muốn đến tập tại một lớp yoga hay trung tâm thể hình nào đó để tăng cường thể lực, hãy kiếm ngay một người bạn đồng hành.

Khiến việc tập luyện trở thành niềm vui

Khi có người tập luyện chung, bạn hoàn toàn có thể tập luyện một cách nghiêm túc nhưng vẫn vui vẻ và thoải mái. Thực tếkhi bạn tập luyện một cách vui vẻ, bạn sẽ càng có động lực để luyện tập lâu dài. Người bạn đồng hành sẽ khiến việc tập luyện trở nên vui tươi và ngập tràn tiếng cười. Điều này ngược lại với việc tập luyện một mình sẽ khiến bạn cảm thấy cô đơn. Vì thế, bạn nên luyện tập thể dục thể thao cùng với những người bạn hoặc tạo dựng các mối quan hệ ở phòng tập để cùng nhau tiến lên.

Làm thế nào trở thành “đôi bạn cùng tiến” khi luyện tập?

Hai bạn có thiện cảm với nhau

Tất nhiên bạn không thể tập luyện cùng với người mà bạn ghét, thế nên người bạn đồng hành phải là người bạn có thiện cảm. Vì khi đó không khí của buổi tập sẽ thoải mái và hiệu quả hơn rất nhiều do hai người rất tâm đầu ý hợp.

Có thái độ tích cực khi luyện tập

Hai bạn nên có một thái độ thân thiện với nhau, suy nghĩ tích cực và luôn cố gắng không ngừng để hoàn thành mục tiêu. Hơn thế nữa, hai người cũng nên tôn trọng thời gian của nhau.

Cổ vũ, động viên lẫn nhau

Hai bạn hãy luôn cổ vũ, động viên lẫn nhau để cùng nhau vượt qua những trở ngại hay khó khăn trong lúc tập luyện và đứng lên sau những lần chán nản.

Có cùng mục tiêu phấn đấu

Nếu hai bạn có cùng mục tiêu phấn đấu, ví dụ như giảm 5 cm vòng bụng hay có cơ bụng 6 múi hoặc thậm chí là mục đích tập luyện gần giống nhau cũng giúp cho việc rèn luyện sức khỏe trở nên hiệu quả hơn. Khi đó, hai người có thể chia sẻ với nhau kế hoạch tập luyện phù hợp cùng với thời gian biểu hợp lý. Từ đó, việc tập luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Tập thể dục thể thao là cách để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và thân hình săn chắc. Việc tập luyện sẽ trở nên vui vẻ và hiệu quả hơn nếu bạn có một người bạn đồng hành. Vì thế, hãy tìm cho mình một người bạn cùng tiến nhé.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • 15 lợi ích tuyệt vời của yoga mà bạn không ngờ tới
  • “Vòng eo 56” sau hai tuần – chuyện hoàn toàn có thể
  • 5 bài tập cơ xương khớp dành riêng cho giới văn phòng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!