Bất ngờ với 4 cách siêu đơn giản giúp bạn dễ ngủ

Tâm lý - 04/29/2024

Thiếu ngủ là nguyên nhân làm thuyên giảm trí nhớ và các bệnh nguy hiểm khác. Áp dụng những cách vô cùng đơn giản này để dễ ngủ hơn bạn nhé.

Bạn trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi, cả người rã rời và mong ước sẽ ngủ như không biết tới ngày mai. Nhưng trớ trêu thay, ngay khi đã chăn êm nệm ấm, bạn lại tỉnh như sáo và cứ mãi miên man suy nghĩ về những gì đã xảy ra. Làm thế nào để dọn sạch những suy nghĩ ấy bây giờ? Hãy tắt đèn, nằm thật thoải mái và áp dụng các bài tập sau:

Hãy ngáp

Khoa học đã chứng minh ngáp có thể khơi dậy những cảm giác tốt đẹp trong não bộ của chúng ta – bao gồm cả cảm giác bớt căng thẳng. Vậy nên trước khi lên giường, hãy ngáp một vài lần nhé. Cho dù điều này được thực hiện một cách gượng gạo, bạn vẫn có thể giảm stress và thông báo cho não bộ của chính mình biết rằng: “Này, đã tới lúc nghỉ ngơi rồi đấy.”

Bất ngờ với 4 cách siêu đơn giản giúp bạn dễ ngủ

Tưởng tượng hơi thở của mình dưới dạng màu sắc

Việc tưởng tượng sẽ giúp não bộ của bạn tập trung vào một việc duy nhất và không còn suy nghĩ mông lung nữa. Hãy nhắm mắt và hình dung một màu sắc nhất định, rồi bắt đầu thở. Chẳng hạn như bạn đang nghĩ tới màu đỏ, hãy dừng lại một chút, rồi nghĩ tới màu xanh lá, rồi lại dừng và lại tiếp tục với những màu sắc khác.

Sử dụng liệu pháp mùi hương

Việc ngửi những mùi hương phù hợp, chẳng hạn như mùi oải hương hay hoa cúc, có thể giúp tâm trí của bạn yên bình hơn. Bạn có thể đặt những mùi hương ấy vào những vị trí mà bạn có thể hít thở vào thật sâu. Hãy thử nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương lên vỏ gối, hai giọt lên thái dương của bạn trước khi chìm vào giấc ngủ. Bạn cũng có thể mát xa mi tâm bằng dầu một cách nhẹ nhàng để có thể làm dịu đi những căng thẳng mà bạn trải qua trong ngày.

Nghe chút nhạc êm dịu trong vòng 30 phút trước khi đi ngủ

Bất ngờ với 4 cách siêu đơn giản giúp bạn dễ ngủ

Nghe nhạc êm dịu khoảng nửa tiếng trước khi đi ngủ có thể giúp làm dịu những suy nghĩ rối bời trong tâm trí bạn và giúp cơ thể bạn được thư giãn. Tốt nhất bạn hãy nghe nhạc khi đã nằm lên giường, bởi điều này sẽ giúp não bộ của bạn tập trung hơn vào bản nhạc và bạn có thể tận hưởng được hết những hiệu quả tuyệt vời mà âm nhạc đem lại. Điều này sẽ giúp bạn điều hòa hơi thể và đưa tâm trí vào trạng thái thiền định.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Trẻ khó ngủ vì đâu và cách chữa trị?
  • Những lý do khiến bạn mất ngủ
  • Bí quyết cải thiện chứng mất ngủ cho mẹ bầu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!