Bí kíp giảm cân bằng chuối không phải ai cũng biết

Thiết Yếu - 05/06/2024

Bạn đang thừa cân? Bạn đã dùng rất nhiều cách nhưng chưa hiệu quả? Hãy cùng Lily & WeCare khám phá ngay bí kíp giảm cân bằng chuối cực kỳ hiệu quả và an toàn.

Bạn đang thừa cân? Bạn đã dùng rất nhiều cách nhưng chưa hiệu quả? Hãy cùngLily & WeCare khám phá ngay bí kíp giảm cân bằng chuối cực kỳ hiệu quả và an toàn.

Công dụng giảm cân tuyệt vời từ chuối?

Quả chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa tốt.

Nó còn chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột. Chuối khi vào cơ thể sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.

Trong chuối có hàm lượng đạm cao gấp 4 lần trái táo, chất carbon hydrat cao cấp 2 lần, photpho nhiều gấp 3 lần, vitamin A và sắt nhiều gấp 5 lần, các khoáng chất và các sinh tố khác được coi là nhiều gấp đôi.

Chuối có nhiều tác dụng tốt như giúp da mịn màng, bóng, mắt sáng, tinh thần sảng khoái, kéo dài tuổi thọ. Chuối là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và cơ thể.

Bí kíp giảm cân bằng chuối không phải ai cũng biết

Giảm cân bằng chuối như thế nào?

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần biết cách sử dụng chuối mỗi ngày hợp lý.

Bữa sáng: bạn nên ăn hai quả chuối và một ly nước ấm, không ăn gì thêm.

Bữa trưa : bạn ăn một quả chuối trước khi ăn khẩu phần chính, chú ý giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thường lệ.

Bữa chiều: Nếu đói, bạn có thể ăn thêm một quả chuối, ngoài ra không được ăn thêm bất cứ một đồ ăn nào khác.

Cách giảm cân hiệu quả bằng chuối, bạn nên chú ý tới thời gian ăn uống và lựa chọn thực phẩm thích hợp giúp bạn đạt hiệu quả tuyệt vời hơn.

Giảm cân bằng chuối cần phải lưu ý gì?

- Giảm cân bằng chuối không phải là “ hoàn toàn” ăn bằng chuối. Bạn nên ăn chuối một cách hợp lý, đúng khoa học.

- Bạn nên ăn chuối tới khi bạn cảm thấy đủ, sau đó uống thêm một cốc nước ấm. Không nên ăn quá nhiều chuối với mục đích giảm cân nhanh. Vì nó sẽ gây ra tác dụng ngược với cơ thể.

- Khi giảm cân, bạn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Bạn không nên ngủ khuya và ngủ đủ 8 tiếng một ngày giúp cơ thể duy trì sức khỏe ổn định.

- Không ăn chuối để trong tủ lạnh bởi nó sẽ khiến lạnh đường ruột, ảnh hưởng tới chức năng của dạ dày.

- Người có acid vị quá nhiều, đau ruột, tiêu hóa không tốt, hay tiêu chảy hạn chế ăn chuối.

- Trong chuối có tính hàn nếu bạn có bệnh liên quan tới viêm thận, sưng chân tay thời kì mang thai không nên dùng chuối để giảm cân.

Liệu giảm cân bằng chuối có hiệu quả không?

Thực sự cách giảm cân bằng chuối cực kỳ hiệu quả. Nó đã được chứng minh qua thực tế, qua nhận định của các chuyên gia từ Nhật Bản, TS. Khoa học Trần Công Khánh.

Giảm cân bằng chuối cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên việc ăn nhiều chuối trong thời gian dài khiến cho các bạn cảm thấy ngán. Hãy thay đổi một chút nguyên liệu để công cuộc giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

Giảm cân bằng chuối và sữa chua cực kỳ hiệu quả

Trong chuối có nhiều vitamin và dưỡng chất, đặc biệt là kali. Chất này giúp điều hòa hoạt động bên trong cơ thể, mặt khác còn thúc đẩy quá trình giải phóng năng lượng, đốt cháy chất béo. Ngoài ra, chuối còn có nhiều chất xơ giúp bạn tránh cảm giác thèm ăn trong vài giờ liền.

Sữa chua giúp cung cấp lượng canxi và protein cần thiết cho cơ thể. Nó còn kích thích tiêu hóa, trao đổi chất, qua đó năng lượng được chuyển hóa nhanh hơn, tránh tích tụ gây mỡ thừa.

Bí kíp giảm cân bằng chuối không phải ai cũng biết

Cách giảm cân bằng chuối và sữa chua như thế nào?

Ngày đầu tiên giảm cân bằng chuối và sữa chua

Cả 3 bữa đều phải dùng sữa chua và chuối. Ngày đầu tiên cần bạn phải kiên trì, quyết tâm vì bạn có thể bị các cơn đói hoành hành. Những lúc như vậy, bạn nên uống thật nhiều nước để cân bằng lại trạng thái cơ thể.

Ngày thứ hai giảm cân bằng chuối và sữa chua

Lộ trình giảm cân bằng chuối và sữa chua diễn ra ác liệt hơn khi bạn chỉ được ăn sữa chua và đường đỏ. Bạn trộn đường đỏ và sữa chua theo tỷ lệ 1:4. Hỗn hợp này sẽ góp phần thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong dạ dày diễn ra nhanh hơn. Cũng như ngày thứ nhất, bạn cũng cần uống nhiều nước ở ngày thứ hai. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi cũng không nên quá lo lắng, đây chỉ là phản ứng bình thường của cơ thể phản ứng lại với các thay đổi này.

Giảm cân bằng chuối và sữa chua ở ngày thứ 3 như thế nào?

Ngày thứ 3 bạn cần nạp năng lượng cho cơ thể

Một lượng protein vừa đủ là cần thiết lúc này. Ngoài ra, bạn nên bổ sung rau xanh cho quá trình giảm cân của mình. Lưu ý bạn không nên ăn quá nhiều đồ ăn có dầu mỡ hay các đồ ăn chứa tinh bột.

Hành trình cuối cùng giảm cân bằng chuối và sữa chua

Ngày cuối cùng, bạn nên cung cấp một chút tinh bột cho cơ thể. Nửa chén cơm cùng một hộp sữa chua và 1 quả chuối là công thức ăn giảm cân thích hợp cho ngày cuối cùng này. Để tránh nhàm chán, bạn có thể xay chuối cùng sữa chua để tạo hương vị mới cho khẩu phần ăn kiêng này.

Có rất nhiều cách giảm cân dành cho bạn. Tuy nhiên làm sao để giảm cân an toàn? Đó là điều không phải ai cũng biết. Với bí kíp giảm cân hiệu quả bằng chuối mà Lily & WeCare chia sẻ góp phần làm phong phú thực đơn giảm cân của bạn. Hãy giảm cân một cách an toàn bằng những thực phẩm từ thiên nhiên!

Xem thêm:

  • Tuyệt chiêu giảm cân bằng cà phê đơn giản mà hiệu quả bất ngờ
  • Giảm cân bằng bia, nghe kỳ lạ nhưng cực hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!