Bí quyết làm sạch gan với nho khô trong vòng 2 ngày

Xét Nghiệm - 04/29/2024

Gan nhiễm độc sẽ dẫn đến các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, ung thư gan rất nguy hiểm. Vậy làm gì để gan không bị nhiễm độc. Dưới đây, Lily & WeCare sẽ giới thiệu đến các bạn bí quyết làm sạch gan với nho khô trong 2 ngày.

Gan nhiễm độc sẽ dẫn đến các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, ung thư gan rất nguy hiểm. Vậy làm gì để gan không bị nhiễm độc. Dưới đây, Lily & WeCare sẽ giới thiệu đến các bạn bí quyết làm sạch gan với nho khô trong 2 ngày.

Dấu hiệu nhận biết gan bị nhiễm độc

Da vàng tái, nhợt nhạt

Đây là biểu hiện phổ biến và đặc trưng của bệnh gan biểu hiện ra bên ngoài dễ nhận biết. Da vàng tái, nhợt nhạt cho thấy gan bị nhiễm độc và không có khả năng thải hết độc tố ra khỏi cơ thể và còn bám lại, tích tụ dưới da khiến da đổi màu thất thường.

Phân và nước tiểu có màu bất thường

Màu nước tiểu có thể trở nên tối, sậm hơn bình thường, còn trong phân có thể xuất hiện các đốm máu...Đây cũng có thể là biểu hiện của các vấn đề về thận hay các rắc rối khác của cơ thể, song nếu bạn đảm bảo mình vẫn ăn uống bình thường mà vẫn gặp phải triệu chứng này thì có khả năng lớn là gan đang bị nhiễm độc. Do vậy, bạn không nên chủ quan với tình trạng sức khỏe của mình khi gặp triệu chứng này nhé.

Bí quyết làm sạch gan với nho khô trong vòng 2 ngày

Nóng trong người, mụn nhọt, mẩn ngứa

Có rất nhiều đối tượng khi bị nổi mề đay mẩn ngứa, mụn nhọt, nóng trong người thì ngay lập tức nghĩ tới gan đang bị nhiễm độc. Tuy đây không phải là nguyên nhân chính dẫn đến các biểu hiện trên. Thế nhưng đối với tình trạng bị nóng trong người, mụn nhọt và mẩn ngứa lại có mối liên hệ mật thiết tới chức năng gan. Theo đông y, khi gan bị nhiễm độc, chất độc tích tự lâu ngày sẽ khiến cho cơ thể bị nóng trong gây mụn nhọt; các chất độc sẽ tích tụ ở dưới da gây nên vàng da, nổi mề đay mẩn ngứa.

Hơi thở “có mùi”

Dấu hiệu này có vẻ không liên quan vì thông thường mùi hôi cơ thể do thức ăn, vệ sinh cá nhân, trào ngược dạ dày,... gây ra. Thực tế chứng minh việc chức năng thải độc tố của gan bị suy giảm sẽ khiến một số độc tố, chất cặn bã bài tiết qua phổi và khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Táo bón, mệt mỏi, chán ăn

Gan là bộ phận thuộc hệ tiêu hóa, tham gia tích cực vào quá trình tiêu hóa thức ăn. Khi bị suy giảm chức năng gan sẽ làm giảm khả năng chuyển hóa và giảm tiết mật gây rối loạn tiêu hóa với các biểu hiện như chán ăn, mệt mỏi, ăn không tiêu, dễ bị táo bón. Do đó, khi mắc bệnh về gan, người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm tải công việc cho gan và tăng cường chức năng gan.

Đắng miệng

Đây cũng là một trong số các biểu hiện đặc trưng cho thấy các bệnh về gan, mật. Có cảm giác miệng có vị đắng thường xuyên thì có thể là dấu hiệu của bệnh viêm gan cấp tính, viêm mật do sự rối loạn trong quá trình chuyển hóa dịch mật. Triệu chứng này ở người bệnh có thể kèm theo các biểu hiện khác như đau đầu, chóng mặt, mắt đỏ, tính tình nóng nảy, dễ cáu giận, đại tiện táo bón, tiểu tiện đỏ vàng... Chính vì vậy, các bạn cần hết sức lưu ý và cần đi kiểm tra, chẩn đoán cụ thể.

Bí quyết làm sạch gan với nho khô trong vòng 2 ngày

Bí quyết làm sạch gan bằng nho khô trong 2 ngày

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp làm sạch gan cũng như hồi phục chức năng vốn có của cơ quan này. Dưới đây, Lily & WeCare sẽ giới thiệu phương pháp làm sạch gan nhanh chóng trong 2 ngày chỉ với nho khô.

Thành phần bao gồm nho khô và nước lọc.

- 1 chén nho khô (chén nhỏ)

- 3 chén nước lọc

- Thực hiện:

Đầu tiên, bạn hãy mua loại nho khô đen, loại ngon, và dùng nước lọc để rửa sạch nho khỏi lớp bụi có thể bám ở bên ngoài. Bạn chỉ cần khuấy sơ nho với nước lọc là được, không cần chà sát mạnh hay bóp, nho sẽ gây mất chất.

- Rửa sạch nho trước khi nấu.

Sau khi rửa nho, cho phần nho và 3 chén nước lọc vào nồi và đun trên bếp lửa cho hỗn hợp sôi sùng sục trong vòng 2 phút thì tắt bếp. Sau đó, để hỗn hợp nước nho khô nguội, rồi cho vào bình thủy tinh và để qua đêm.

- Cách thanh lọc gan:

Sáng hôm sau, khi bạn thức dậy và bụng hoàn toàn đói, bạn hãy dùng hết số hỗn hợp nước nho thực hiên hôm qua. Lưu ý là bạn nên ăn và uống hết nước nho khô trước khi ăn sáng chừng 1 tiếng đồng hồ.

Nếu như khó ăn, bạn có thể hâm nóng hoặc cho vào tủ lạnh cho mát để dễ dàng dùng hết hỗn hợp. Bạn nên ăn và uống hết nước nho khô trước khi ăn sáng chừng 1 tiếng đồng hồ.

Có thể bạn không tin, nhưng sau 2 ngày thực hiện, gan của bạn đã thanh lọc được khá nhiều chất độc tích tụ. Để có kết quả hoàn hảo hơn, bạn nên dùng đều trong 7 ngày. Và liệu trình thanh lọc gan này bạn có thể thực hiện vài tháng 1 lần để gan luôn được khỏe mạnh.

Lưu ý, trong thời gian thực hiện làm sạch gan, bạn không được ăn các loại thực phẩm chứa quá nhiều chất béo và không uống bia rượu.

Kiểm tra chức năng gan với dịch vụ Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong môi trường sống hiện đại ngày nay, với việc phải đối mặt với tình trạng ô nhiiễm môi trường, cùng các thói quen như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng thực phẩm không an toàn khiến nhiều người lo lắng về chức năng gan của mình. Chính vì vậy, Xander đã cung cấp một gói xét nghiệm chức năng gan, men gan giúp bạn có thể đánh giá tình trạng của gan thời điểm hiện tại.

Xét nghiệm tại nhà Xander hiện đang là luồng gió mới trên thị trường y tế, là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Gói xét nghiệm chức năng gan và men gan này giúp cho bạn có thể đánh giá được tình trạng làm việc của gan, men gan hiện tại để kịp nắm bắt tình trạng sức khỏe và lựa chọn phương pháp điều trị .

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Bí quyết làm sạch gan với nho khô trong vòng 2 ngày

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander được cập nhật phía cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • 5 thực phẩm dễ tìm trong gian bếp giúp làm sạch gan
  • Nên uống gì giải độc gan hiệu quả?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!