Bị sẹo có nên ăn trứng không?

Kiến Thức Y Học - 03/29/2024

Khi đang bị thương dẫn đến để lại sẹo mọi người thường có chung câu hỏi là bị sẹo nên kiêng ăn gì? Ăn trứng có nên không? Do chế độ ăn không khoa học là nguyên nhân khiến cho làn da bị sẹo lồi, thâm, sẹo lõm,... Chính vì thế bạn cần chú ý tới chế độ ăn hàng ngày của mình nhé!

Khi đang bị thương dẫn đến để lại sẹo mọi người thường có chung câu hỏi là bị sẹonên kiêng ăn gì? Ăn trứng có nên không? Do chế độ ăn không khoa học là nguyên nhân khiến cho làn da bị sẹo lồi, thâm, sẹo lõm,... Chính vì thế bạn cần chú ý tới chế độ ăn hàng ngày của mình nhé!

Bị sẹo có nên ăn trứng không?

Những thực phẩm cần kiêng để tránh để lại sẹo

Món ăn chế biến từ hải sản

Khi bạn đang trị sẹo, với những vết thương hở đang chờ liền hoặc lên da non thì khi ăn đồ hải sản sẽ làm vết thương thêm ngứa, nhức. Khiến bạn gãi liên tục vào vùng da đang non ấy và làm chúng bong tróc gây tổn thương da, vết thương sẽ lâu lành hơn.

Các món từ đồ nếp

Các món chế biến từ đồ nếp như: xôi, chè, bánh bạn đều phải tránh xa nếu không muốnbị sẹo lồi, đặc biệt khi đang bị vết thương hở nhé. Bởi khi ăn đồ nếp sẽ làm cho vết thương mưng mủ, sưng tấy vì đồ nếp có tính nóng.

Rau muống

Rau muống là món ăn phổ biến của các gia đình Việt, rau muống có tính mát, lợi tiểu, có thể giải độc,... nhưng khi bạn đang bị thương thì không nên ăn thực phẩm này. Bởi rau muống kích thích tăng sinh tế bào sẽ khiến vết thương đang lành thành sẹo lồi trên da, sẽ rất xấu đấy nhé bạn sẽ không muốn nhìn thấy điều này đâu.

Bị sẹo có nên ăn trứng không?

Thịt gà

Thịt gà là loai thực phẩm bổ dưỡng và trở thành món yêu thích của nhiều người. Với thịt gà sẽ chế biến ra rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn thị giác và vị giác. Cung cấp chất béo, các vitamin A, B1, B2, sắt, canxi,...Tuy nhiên, khi đang bị vết thương hở thì bạn nên kiêng món hấp dẫn này nhé bởi nó sẽ tác động đến các tế bào mới và biến chúng thành sẹo, sẽ làm vết thương lâu lành, dễ viêm nhiễm da.

Thịt bò

Thịt bò tuy rất bổ dưỡng nhưng khi da bạn đang lên da non hoặc vết thương đang khép miệng nếu ăn thịt bò sẽ khiến da bị sạm màu và khi lành sẽ để lại sẹo rất xấu. Do đó bạn nên kiêng thịt bò khi đang trị sẹo nhé.

Đồ ăn cay, nóng

Khi ăn đồ cay nóng sẽ khiến vết thương mưng mủ, lâu lành. Vì vậy nên tránh xa chúng khi bạn đang điều trị sẹo nhé.

Bị sẹo có nên ăn trứng không?

Có nên ăn trứng khi bị sẹo?

Trứng là nguyên liệu của nhiều món ăn ngon không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày. Đây là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp lượng protein cao. Đồng thời, trong trứng gà có chứa chất lecithin vô cùng quý hiếm, đây là chất hỗ trợ giảm mỡ máu và thanh lọc các chất mỡ có trong cơ thể. Hơn thế trong trứng gà có chất lutein và zeaxanthin đây là hai chất chống oxi hóa, bảo vệ thị lực khỏi những tia cực tím.

Nhưng khi đang trong quá trình điều trị sẹo hay vết thương đang lành thì trứng gà không phải là món bạn nên ăn thường xuyên đâu nhé bởi trứng gà sẽ khiến cho vết thương của vùng da đó khi lành lại sẽ có màu trắng nổi bật hơn thường. Trong trứng có đặc tính đẩy mạnh quá trình tăng sinh mô sợi collagen làm đùn quá nhiều da dẫn tới vết thương lồi lên thành sẹo lồi. Đặc biệt khi bạn đang bị lang ben nếu ăn trứng gà sẽ làm lan rộng ra hơn.

Nếu bạn đangbị sẹo lõm thì mình có thể bổ sung thực phẩm này bởi trứng có khả năng tái tạo tế bào, giúp da đùn nhanh hơn, vết thương nhanh đầy hơn. Nên nhớ khi vết thương đã gần lành thì không nên ăn trứng nữa nhé để tránh sẹo lồi lên.

Bị sẹo có nên ăn trứng không?

Cách phòng tránh sẹo

- Xử lý vết thương: khi bị thương bạn cần xử lý tốt vết thương và đúng cách thì giúp vết thương nhanh liền.

- Nên ăn những loại thực phẩm kích thích quá trình tái tạo da, cung cấp kháng sinh chống viêm như: rau diếp cá, rau ngót, nghệ, cà rốt,.... Bổ sung nước ép rau má giúp thanh nhiệt giải độc khiến quá trình lành vết thương nhanh hơn.

- Bôi nghệ đúng cách: bạn chỉ nên bôi nghệ khi vết thương đã lên da non bởi nếu không sẽ khiến vết sẹo đen bóng lại.

- Làm mờ vết sẹo bằng cách chà vỏ chanh lên chỗ sẹo từ 5-7 phút mỗi ngày và làm 2 ngày trong một tuần. Phương pháp này cần sự kiên trì đấy nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!