Bị viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông cần làm gì?

Kiến Thức Y Học - 05/10/2024

Viêm lỗ chân lông hay còn gọi là viêm nang lông là bệnh ngoài da, xuất hiện tập trung ở tay, chân, đùi, nách...biểu hiện bằng những nốt sần, đỏ, lỗ chân lông to, thậm chí sưng viêm, có mụn nhân, mụn đỏ, sợi lông còn bên trong...không những gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn rất mất thẩm mĩ. Trong đó tình trạng viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông diễn ra với rất nhiều người. Vậy có cách nào trị viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông bằng phương pháp tự nhiên an toàn, hiệu quả không? Cùng tham khảo một số biện pháp trị viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông trong bài viết hôm nay.

Viêm lỗ chân lônghay còn gọi là viêm nang lông là bệnh ngoài da, xuất hiện tập trung ở tay, chân, đùi, nách...biểu hiện bằng những nốt sần, đỏ, lỗ chân lông to, thậm chí sưng viêm, có mụn nhân, mụn đỏ, sợi lông còn bên trong...không những gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn rất mất thẩm mĩ. Trong đó tình trạng viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông diễn ra với rất nhiều người. Vậy có cách nào trị viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông bằng phương pháp tự nhiên an toàn, hiệu quả không? Cùng tham khảo một số biện pháp trị viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông trong bài viết hôm nay.

Bị viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông cần làm gì?

Những biểu hiểu hiện của viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông

Đây là căn bệnh ngoài da phổ biến. Ngứa dưới da là triệu chứng đầu tiên của bệnh. Sau đó xuất hiện mụn mủ, mụn trắng. Tiếp theo, da có thể khô lại và tạo sừng, vảy trắng nhìn rất thiếu thẩm mỹ. Để nhận biết tình trạng viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông, bạn có thể quan sát thấy lông mọc cuộn tròn dưới da, nhiều trường hợp nặng gây u nhọt lớn sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu do vi khuẩn, nấm phân hủy tế bào dưới da gây ra.

Ngay khi phát hiện những dấu hiệu trên thì bạn không nên gãi mạnh hoặc nặn mụn mủ vì làm vậy có nguy cơ lây lan sang những vùng da xung quanh là rất cao.

Bị viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông cần làm gì?

Nguyên nhân gây viêm lỗ chân lông

Mặc quần áo chật

Mùa đông chúng ta thường có xu hướng mặc quần áo bó sát cho ấm. Tuy nhiên, việc mặc quần áp chật khiến lông không thể phát triển bình thường, có xu hướng cuộn tròn vào bên trong gây bệnh viêm nang lông.

Lười tẩy da chết

Do không được tẩy da chết thường xuyên nên lớp sừng cứng bám trên bề mặt da này sẽ ngăn cản bài tiết lên bề mặt da, chúng tích tụ lại và bít kín nang lông.

Các cách điều trị viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông hiện nay

Viêm nang lông, viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông nếu như không được điều trị sớm thì bệnh có thể nặng hơn gây mụn đinh vô cùng khó điều trị. Tình trạng nhiễm trùng nặng kéo dài sẽ làm tổn thương da trầm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như thẩm mỹ làn da. Vì vậy tìm cách điều trị viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông sớm là việc vô cùng cần thiết, dưới đây là một số cách điều trị mà bạn có thể tham khảo như sau:

Chữa viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông bằng bã cà phê

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong cà phê có tác dụng thúc đẩy sự lưu thông máu và góp phần khắc phục tình trạng viêm lỗ chân lôngthường gặp vào mùa đông. Mỗi ngày hãy lấy 3 muỗng cafe bã cà phê rồi chà nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm nang lông khoảng 5 – 7 trước khi tắm nước nóng.

Bị viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông cần làm gì?

Chữa viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông bằng dầu hạnh nhân

Tinh dầu hạnh nhân là một trong những loại tinh dầu có khả năng chống lại bệnh viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông . Khi kết hợp với dầu oliu sẽ cho hiệu quả rõ rệt hơn. Bạn hãy:

Trộn đều tinh dầu hạnh nhân với dầu oliu theo tỷ lệ 1 : 1

Bôi hỗn hợp vừa tạo lên vùng da bị viêm nang lông và tiến hành massage trong khoảng 20 – 25 phút.

Cuối cùng bạn hãy rửa sạch bằng nước ấm rồi thoa nước hoa hồng. Chú ý không nên thoa các loại kem dưỡng ẩm bởi sẽ rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông, khiến cho bệnh nghiêm trọng hơn.

Dùng tinh dầu dừa trị viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông

Tinh dầu dừa từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp khác nhau, nó có thể loại bỏ tế bào da chết, giảm viêm, diệt khuẩn, làm mất môi trường sống của vi khuẩn vì vậy có thể sử dụng tinh dầu dừa trị viêm nang lông viêm lỗ chân lông sẽ cho hiệu quả vô cùng.

Sau khi làm sạch da , bạn thoa tinh dầu dừa lên vùng da bị viêm rồi dùng bông tắm chà nhẹ với chuyển động xoay tròn trong 5 phút, sau đó bạn rửa sạch da lại với nước ấm. Cách này cơ bản giúp loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn, ngăn ngừa viêm lỗ chân lông tái xuất hiện.

Chữa viêm lỗ chân lông vào mùa đông bằng chanh và mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị: chanh + mật ong + muối tinh khiết

Cách thực hiện:

  • Bạn vắt lấy nước của 1/2 quả chanh sau đó trộn đều với 5 muỗng cafe mật ong và 1 muỗng cafe muối tinh.

  • Thoa hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị và thực hiện massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da.

  • Rửa lại bằng nước ấm sau 15 phút và lau khô. Nên áp dụng cách trị viêm nang lông này 2 lần/tuần.

Bị viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông cần làm gì?

Bí quyết chữa viêm lỗ chân lông ở chân mùa đông bằng nước ấm

Dùng nước ấm là một trong những cách chữa viêm lỗ chân lông vào mùa đông đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng thường xuyên. Để thực hiện bạn hãy:

  • Ngâm vùng da bị viêm nang lông vào nước ấm để lỗ chân lông được giãn rộng.

  • Tiếp đó, thực hiện tẩy da chết và thoa nước hoa hồng lên vùng da đó. Chỉ sau 1 tuần áp dụng bạn sẽ thấy tình trạng viêm nang lông được cải thiện đáng kể.

Trên đây là một số biện pháp tự nhiên giúp điều trị viêm lỗ chân lôngở chân mùa đông mà bạn có thể tham khảo để khắc phục tình trạng bệnh của mình một cách dễ dàng và an toàn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!