Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

Kiến Thức Y Học - 05/26/2024

Thị trường bỉm cho với vô số nhãn hiệu thường làm các mẹ băn khoăn lựa chọn. Nhưng loại bỉm nào vừa hút tốt, vừa mềm thoáng? Hôm nay Lily & WeCare sẽ cùng các mẹ lựa chọn loại bỉm cho trẻ sơ sinh tốt nhất.

Thị trường bỉm cho với vô số nhãn hiệu thường làm các mẹ băn khoăn lựa chọn. Nhưng loại bỉm nào vừa hút tốt, vừa mềm thoáng? Hôm nay Lily & WeCaresẽ cùng các mẹ lựa chọn loại bỉm cho trẻ sơ sinh tốt nhất.

Bỉm đối với trẻ sơ sinh quan trọng thế nào?

Trong khoảng 3 ngày đầu sau sinh, trẻ sẽ đi phân su màu đen. Lượng phân này không nhiều, do đó chỉ nên sử dụng tã giấy hoặc giấy lót phân xu đóng vào quần đóng tã rồi mặc cho bé.

Cho đến 1 – 2 tháng tuổi, trẻ sơ sinh thường đi tiêu xì xoẹt nhiều lần trong ngày, trung bình có thể từ 8 -10 lần, lượng phân lỏng mềm, “hoa cà hoa cải” rất ít. Mẹ có thể sử dụng hoàn toàn tã giấy số 1 hoặc 2 phù hợp với cân nặng. Tuy nhiên, nếu muốn con có một giấc ngủ ngon và thoải mái, mẹ cũng có thể đóng bỉm cho con vào ban đêm. Trẻ 1-2 tháng tuổi thường dùng bỉm có size dưới 5kg.

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

Khi nào thì nên mặc bỉm cho trẻ sơ sinh

Từ 3 tháng tuổi trở lên trẻ cần được mặc bỉm vì lúc này, trẻ đã đi tiêu ít dần, trung bình 2-3 lần một ngày, lượng phân nhiều. Mẹ có thể cho con sử dụng bỉm hoàn toàn. Thế nhưng các mẹ đừng vội mua quá nhiều bỉm một lúc cho đến khi bạn chắc chắn về cân nặng và loại bỉm phù hợp nhất với con bởi mỗi bé có một hình dáng và kích thước khác nhau.

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt

Hiện nay thị trường bỉm có vô số nhãn hiệu thường làm các mẹ băn khoăn lựa chọn. Nhưng loại bỉm nào vừa hút tốt, vừa mềm thoáng, lại vừa rẻ? sau đây là tổng hợp 5 loại bỉm cho trẻ sơ sinh mà Lily & WeCare tổng hợp được từ các chia sẻ của các mẹ:

1. Bỉm Huggies

Ưu: Có chất liệu khử mùi, chất liệu bông kết hợp hạt thấm nhỏ li ti chống thấm ngược. Bông siêu mỏng cung cấp cho da độ ẩm cần thiết.

Nhược: Chiều ngang bỉm hơi hẹp nên nước tè của bé hay thấm ra ngoài. Phần co dãn ở bụng của bỉm Huggies hơi cứng và dày, hay cọ vào bụng bé. “Săm soi” kĩ, bỉm có thể vẫn bị vón cục.

Vote sao cho chất lượng: 3/5

Giá cả: dao động từ 3.000 – 3.500đồng/cái

Review của MC Minh Trang VTV4 về bỉm Huggies

“Hôm trước mình có chia sẻ quan điểm về việc sử dụng bỉm cho bé sơ sinh thay vì miếng lót, mới thấy chủ đề này nhiều bố mẹ quan tâm lắm, và cũng nhận được nhiều kinh nghiệm siêu hữu ích liên quan đến bỉm tã, để chuẩn bị cho bạn Bơ sắp tới.

Hôm nay mình sẽ review chi tiết 1 loại bỉm dán sơ sinh mới của Huggies, đợt vừa rồi mình đã mua không biết bao nhiêu bịch để đi tặng các em bé mới chào đời.

Ấn tượng đầu tiên và lớn nhất thuyết phục mình, là dòng bỉm này có được các đặc tính thiết kế ưu việt không thua kém bất kỳ dòng bỉm nhập khẩu nào của Mỹ, Nhật hiện đang được bán với giá cao gần gấp đôi.

- Bỉm size Newborn được tính toán thiết kế dành riêng cho các bạn sơ sinh ngay ngày đầu chào đời (dưới 5kg), nên khi mặc rất vừa vặn, không bị quá to, gây khó chịu cho bé hoặc khiến việc mặc quần áo bên ngoài trở nên khó khăn.

Chất liệu bên ngoài cảm giác mềm và êm vô cùng.

Thiết kế với nhiều chi tiết nhỏ nhỏ nhưng rất quan tâm đến các bạn sơ sinh, và ưu việt như các loại bỉm xách tay Nhật, Mỹ mình đã từng dùng qua:

Có chun lưng và hộc chống tràn ở lưng, đảm bảo vừa khít với phần lưng/eo của bé, nếu bạn ấy có tè/ị hơi nhiều thì cũng không lo bị tràn lên lưng;

Có vách chống tràn ở phần dọc 2 bên bỉm, đảm bảo không bị tràn ở phần bẹn. Đây chính là ưu điểm lớn nhất so với các loại bỉm chất lượng thấp hoặc miếng lót, vì khi bế bé nhiều hoặc bé cựa quậy nhiều, phần này là phần dễ bị tràn/dây bẩn nhất

Có vạch chỉ thị màu để báo cho bố mẹ biết khi nào bỉm ướt/bẩn. Bề mặt bên trong của bỉm có phần lưới thoáng khí và hút chất lỏng cực tốt, cái này quan trọng lắm vì bé sơ sinh thì tè nhiều, đi phân lại “hoa cà hoa cải” do nguồn thức ăn của giai đoạn này 100% là sữa mẹ hoặc sữa công thức.

Đóng gói cũng rất tiện lợi, có gói 36 miếng và 50 miếng. Bé sơ sinh chỉ cần mua khoảng 2 5-8 bịch Newborn 36 miếng là có thể chuyển sang size S rồi, không lo quá nhiều miếng, dùng không hết và lãng phí.

Các em bé mới sinh đặc điểm dễ nhận nhất là ngủ cực nhiều, vậy nên mình nghĩ bỉm cho bé sơ sinh có lẽ là phát minh tuyệt vời mà mình thấy hỗ trợ các bố mẹ rất nhiều luôn, bé không bị tràn/dây bẩn ảnh hưởng đến giấc ngủ sẽ có giấc ngủ trọn vẹn và sâu hơn, bố mẹ cũng đỡ vất vả đi giặt ga đệm hay quần áo liên tục, vì sau sinh sức khỏe còn chưa hồi phục, cộng thêm tỉ tỉ thức mới mẻ bỡ ngỡ phải lo lắng nữa”

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

2. Bỉm Bobby

Ưu: Có hai loại ban ngày và ban đêm (siêu thấm) cho bé lựa chọn. Bỉm có mùi thơm dễ chịu. Đặc biệt, bỉm rất phổ biến. Hầu như cửa hàng nào cũng có và mẹ dễ dàng tìm mua cho bé đủ loại, đủ size. Giá cả ở những nơi bán không chênh lệch nhiều.

Nhược điểm lớn của loại bỉm này là: ở phần dán băng keo gây tiếng động, nên thay bỉm lúc ngủ khiến bé dễ bị đánh thức dậy. Chỉ cần mở phần dán băng keo 1 – 2 lần, độ dính gần như không còn.

Vote sao cho chất lượng: 3/5

Giá cả: dao động từ 2.400đ – 2.700đ/miếng

Lưu ý khi mẹ chọn bỉm Bobby cho bé: Nên cho bé dùng bỉm Bobby vào ban ngày. Khoảng 2 -3 giờ thay bỉm cho bé một lần.

3. Bỉm Nannys

Ưu: Màng chống ngăn tốt nên dù bé có ở tư thế vận động nào, bỉm cũng “ngăn ngừa” được tình trạng “thoát nước”. Cung cấp sản phẩm cho bé từ khi sơ sinh đến lúc nặng 25kg.

Nhược: Bỉm hơi dày. Phần dán keo ở ngoài nó là giấy, dính gai, hơi cứng.

Vote sao cho chất lượng: 4/5

Giá cả: dao động từ 3.500 - 4.000 đồng/cái

Mẹ cần lưu ý khi chọn bỉm Nannys cho bé: Bỉm dày, bé mặc hay khó chịu, nên bỉm dùng thích hợp hơn trong mùa đông.

4. Bỉm Goon

Ưu: Sờ tay vào bỉm thấy mềm mịn như tơ, mỏng, gọn, thấm hút suốt đêm tốt và giúp bé hoàn toàn không bị hăm.

Nhược: Luôn làm mẹ bị “viêm màng túi”.

Vote sao cho chất lượng: 5/5

Giá cả: dao động từ 5.000 - 6.000/cái

Lưu ý khi mẹ chọn bỉm Goon cho bé: Bỉm Goon có 2 loại: 1 loại xuất khẩu (ít miếng hơn và có tiếng Anh trên bao bì) và 1 loại nội địa (nhiều miếng hơn và toàn tiếng Nhật trên bao bì). Chất lượng bỉm của 2 loại này như nhau, nhưng rõ ràng các mẹ chọn mua loại nội địa thì “kinh tế” hơn nhiều.

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

5. Bỉm Pamper

Ưu điểm của bỉm này là: Mềm và thấm hút cũng khá tốt.

Nhược: Mặt đáy bỉm làm bằng nylon nên rất bí.

Vote sao cho chất lượng: 3/5

Giá cả: Khoảng 3.000 đồng/cái

Lưu ý khi mẹ chọn mua bỉm Pamper cho bé: Bỉm Pamper bao bì màu xanh là hàng made in Việt Nam. Còn đối với các loại bỉm Pamper có bao bì màu tím là hàng nhập khẩu. Bỉm Pamper nhập khẩu dùng thích hơn nhưng giá hơi cao một chút.

Xem thêm:

  • Trẻ 1 tháng tuổi nên sử dụng bỉm giấy hay tã
  • 6 ưu điểm khi sử dụng bỉm bạn nên biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!