BS Nguyễn Thị Hòa: Chế độ sinh hoạt để giảm vòng 3

Cần biết - 05/02/2024

Để giảm kích thước vòng 3, việc ăn uống và tập thể dục hợp lý là hết sức quan trọng.

BS Nguyễn Thị Hòa: Chế độ sinh hoạt để giảm vòng 3

Chế độ sinh hoạt để giảm vòng 3:

- Nên uống nước trước bữa ăn: uống nước trước bữa ăn sẽ giúp giảm được 75 đơn vị calo trong bữa ăn tương đương với 13% lượng calo thu nạp vào cơ thể so với những người không có thói quen này.

- Nhất thiết phải ăn sáng: Lượng calo cần cho bữa sáng là khoảng 400 - 500 đơn vị mới đảm bảo có một bữa sáng hợp chuẩn và cung cấp năng lượng cho cơ thể trong một ngày làm việc.

- Lựa chọn thực phẩm: Rau, củ, quả đa dạng về màu sắc và mùi vị là nhóm thực phẩm giàu vitamin, chất xơ nhưng lại không gây béo phì vì không có hoặc chỉ chứa một lượng không đáng kể đạm, chất béo và calo.

BS. Nguyễn Thị Hòa - Bác sĩ đa khoa - Bệnh viện đa khoa Đống Đa, còn đưa lời khuyên về các bài tập giúp đùi thon, mông gọn:

- Đi bộ: Đi bộ trong vòng 1 tiếng sẽ giúp cơ thể tiêu hao được 500 đơn vị calo, chủ yếu tập trung ở đùi, chân. Ngoài ra đi bộ cũng giúp các cơ bắp ở vùng đùi trở nên săn chắc hơn. Vì thế, hãy tận dụng mọi cơ hội để đi bộ khi có thể, đi bộ càng nhanh thì hiệu quả giảm cân sẽ càng nhiều.

- Bơi lội: Các kiểu bơi lội như bơi sải, bơi ếch, bơi bướm, bơi ngửa… đều là những bài tập kết hợp các bộ phận trên cơ thể mọi bộ phận kể cả mông và đùi có cơ hội được tiêu hao calo và giảm mỡ dư thừa.

- Bài tập cho đùi: Nằm thẳng trên đệm hoặc sàn nhà, hai tay dang rộng và thẳng với vai. Hai chân giơ lên cao và thẳng, chụm hai chân lại với nhau. Đưa hai chân sang bên trái rồi lại qua phải. Thực hiện liên tục như vậy 20 - 30 lần, tay vẫn dang rộng và thẳng như tư thế ban đầu, cơ thể không dịch chuyển. Đây là bài tập có lợi cho đùi và vòng eo.

- Bài tập cho mông: Chân mở rộng bằng vai, hai tay cầm hai quả tạ, khối lượng tạ tùy theo khả năng. Hạ thấp người xuống, đồng thời đầu gối chùng xuống giống như tư thế ngồi xổm. Hạ thấp hết sức có thể cho đến khi đùi song song với sàn nhà, sau đó từ từ trở lại tư thế đứng như ban đầu. Thực hiện ít nhất 3 lần, mỗi lần 12 nhịp. Bài tập này bắt các cơ ở chân, bụng, vai, đùi và nhất là mông phải hoạt động mạnh mẽ để tiêu hao lượng calo dư thừa.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!