BS Nguyễn Vũ Cẩm Tú: Mắt cóc không thể chữa khỏi u máu

Cần biết - 05/16/2024

Bệnh u máu là bệnh thường xuất hiện ở trẻ sơ sinh.

BS Nguyễn Vũ Cẩm Tú: Mắt cóc không thể chữa khỏi u máu

Có khoảng 30% số bệnh nhân u máu là trẻ trong tháng đầu sau sinh. Còn lại đa phần xuất hiện ở giai đoạn trẻ 1 tuổi. Một phần nhỏ xuất hiện ở tuổi trưởng thành.

Bản chất của khối u là sự tăng sinh của mạch máu, chính xác là sự tăng sinh của các tế bào nội môi gây nên. Vì là khối u máu nên nếu như khối u máu vỡ, đương nhiên mạch máu sẽ bị tổn thương và máu chảy ra.

Bệnh u máu có đầy đủ các tính chất của một khối u ngoại trừ một tính chất, đó là khối u lành tính và đa phần tự teo đi trong các giai đoạn về sau.

Khối u có đặc điểm như một khối u thông thường nhưng chúng có thêm một đặc điểm đặc trưng là chứa đầy mạch máu và máu. Khác với các khối u phần mềm khác, thường to lên và phát triển theo thời gian, đến một giai đoạn nhất định chúng có thể chuyển thành ác tính.U máu đa phần lành tính và tự khỏi, thường xuất hiện ở mặt, đầu, cổ, mông, đùi của trẻ em.

Trước câu hỏi ăn mắt cóc có chữa khỏi được u hồng cầu di căn không, BS. Nguyễn Vũ Cẩm Tú - Chuyên khoa Nội - Sản - Nhi - Khoa Giám định – Viện Pháp y Quốc gia, cho biết: 'Dù là bệnh gì đi nữa thì cũng chưa có tài liệu nào nói rằng ăn mắt cóc có thể chữa khỏi bệnh, chưa kể các bộ phận của con cóc đều có chứa chất độc, nếu ăn vào có thể gây ngộ độc thậm chí chết người'.

>> Xem thêm:

Tư vấn trực tiếp: Phòng chống ung thư vú

Nguy cơ ung thư vú từ thức ăn đường phố

Để cuộc 'yêu' hoàn hảo sau phẫu thuật ung thư vú

Hỏi đáp về bệnh u máu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!