Bữa cơm gia đình giúp trẻ có điểm số cao hơn ở trường

Tâm lý - 04/26/2024

Các nghiên cứu đã cho thấy bữa cơm gia đình giúp trẻ có điểm số cao hơn ở trường đấy bạn. Hãy tìm hiểu xem lý do là gì nhé.

Sống trong một gia đình hạnh phúc, trẻ sẽ hạnh phúc và học giỏi hơn. Các nghiên cứu đã cho thấy bữa cơm gia đình giúp trẻ có điểm số cao hơn ở trường đấy bạn. Hãy tìm hiểu xem lý do là gì nhé.

1. “Đường tắt” giúp con bạn có điểm số cao ở trường

Theo nghiên cứu 40.00 gia đình ở nước Anh, các thành viên, đặc biệt là trẻ em cảm thấy hạnh phúc hơn, tình cảm gia đình khắng khít hơn khi dùng bữa cùng nhau ít nhất 3 lần/tuần.

Bằng cách “biến” bàn ăn thành nơi để các thành viên trong gia đình gắn kết, giao tiếp và hỗ trợ lẫn nhau về mặt cảm xúc, các bậc phụ huynh sẽ có ảnh hưởng tích cực hơn đến các em qua việc trở thành một hình mẫu tự nhiên. Các em nhỏ thường hay dùng bữa cùng gia đình cũng thường có điểm số cao hơn ở trường.

2. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử và tình trạng béo phì

Dùng bữa cùng gia đình tương đương với việc ít thời gian nhìn vào màn hình điện thoại hơn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng dùng bữa trước màn hình tivi sẽ khiến cả người lớn lẫn trẻ em ăn nhiều hơn một cách đáng kể và dẫn đến tình trạng béo phì.

3. Giải quyết các vấn đề nội bộ của gia đình

Kết quả trong một cuộc nghiên cứu “Thấu hiểu xã hội” cho thấy các cặp vợ chồng hay cãi nhau hoặc ly dị thường gây tổn thương rất lớn cho trẻ cả ở hiện tại lẫn tương lai.

Chị Ngọc Thu, 28 tuổi, cho biết: “Tôi stress do áp lực công việc nên hay mâu thuẫn với chồng. Điều này khiến tôi căng thẳng hơn. Vào một ngày cuối tuần, gia đình tôi đã cùng nhau ăn cơm và đi dạo, mọi gánh nặng về mặt tâm lý trong tôi như được trút bỏ khi tôi chia sẻ mọi chuyện cùng chồng và con cái”.

4. Ăn cùng nhau giúp bạn sản sinh “hormone tình yêu”

Bạn có biết rằng dùng bữa cùng gia đình có thể giúp cơ thể tràn đầy những loại “hóa chất giúp hạnh phúc” không?

Dùng bữa cùng người thân giúp cơ thể sản sinh ra oxytocin (thường được gọi là hormone tình yêu). Chính vì thế mà việc dùng bữa cùng nhau được xếp vào top 10 những cách giúp cải thiện tâm trạng

Vậy thì ngay từ hôm nay, hãy bắt đầu dùng bữa cùng gia đình để có thể tận hưởng cảm giác no nê không chỉ về thể xác, mà còn về tinh thần nữa bạn nhé.

Manulife – Vun đắp nhịp gia đình

https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2017/08/18s.mp4

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 5 cách giúp cuộc sống gia đình thật thoải mái, hạnh phúc và lành mạnh (Phần 1)
  • 12 bí mật của một gia đình hạnh phúc (Phần 1)
  • 4 ý tưởng thú vị giúp cả gia đình khỏe mạnh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!