Các bài tập giúp tăng chiều cao cho bạn (Phần 2)

Vóc dáng - 08/23/2019

Các bài tập giúp tăng chiều cao luôn là một lựa chọn hợp lý kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn có vóc dáng như mong đợi.

Chiều cao đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện tầm vóc của bạn. Chăm chỉ luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn có được vóc dáng như mong đợi. Vậy bạn đã biết được những bài tập giúp tăng chiều cao hay chưa?

Bạn muốn tăng chiều cao nhưng luôn tuyệt vọng vì không có cách để cải thiện chiều cao? Bài viết sau Hello Bacsi sẽ tiếp nối phần 1, chia sẻ với bạn các bài tập bạn có thể áp dụng để cải thiện chiều cao của mình.

6. Động tác đứng bằng một chân

Đây là động tác tập đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện ở mọi nơi, trong bất kỳ hoạt động nào như xem ti vi, chơi trong công viên hoặc trong khi làm việc. Bạn hãy nhảy tại chỗ trên một chân trái, tay đưa lên trời; sau đó đổi chân phải theo cách tương tự. Bài tập này có tác dụng tốt cho não, tăng cường sự linh hoạt và tạo ra các kích thích tố tăng trưởng cho bạn.

7. Pilate Roll Over

Bài tập tuyệt vời này giúp kéo giãn xương sống và tăng thêm chiều cao. Nó cũng giúp kéo dài các xương sống cổ của bạn.

Bạn bắt đầu bằng cách nằm đặt lưng trên mặt sàn với cánh tay để thẳng theo chiều cơ thể và lòng bàn tay hướng xuống. Sau đó, bạn giữ hai chân thẳng chụm lại với nhau, đưa chúng thẳng lên phía trên trần nhà và uốn cong chúng ngược lại khiến chúng chạm vào sàn. Động tác này lần đầu thực hiện sẽ hơi khó, nhưng càng tập luyện thì bạn càng dễ thực hiện hơn. Bạn càng căng ra, cột sống của bạn càng dài.

8. Bài tập giãn cơ

Bạn ngồi thẳng trên một tấm thảm với hai chân duỗi thẳng về phía trước. Sau đó, bạn đặt chân thoải mái và uốn dẻo mũi chân của bạn. Trong khi làm như vậy, bạn uốn cong người về phía trước và cố gắng chạm vào đầu ngón chân của mình.

Nếu bạn có thể chạm vào ngón chân, sau đó bạn thử kéo dài hơn nữa để giữ cho xương sống được kéo đến mức tối đa. Điều này dường như khó khăn ban đầu, nhưng bạn có thể làm được thông qua tập luyện thường xuyên.

9. Bơi

Đi bơi vài giờ/ngày, 5 ngày/tuần được coi là cực kỳ có lợi cho việc tăng chiều cao của bạn. Là một bài tập thể dục toàn thân, bơi lội là hình thức tập thể dục cường độ cao nhất được thực hiện trong nước. Bơi giúp bạn sử dụng toàn bộ chân, cơ thể, cánh tay và giúp phát triển cơ bắp. Bơi ngửa là kiểu bơi tốt nhất để tăng chiều cao của bạn. Do đó, nếu bạn muốn tăng chiều cao, bạn nên học và tập bơi.

10. Bóng rổ

Bóng rổ là một trong những môn thể thao tập luyện và giúp tăng trưởng tất cả các cơ trên cơ thể bạn. Một điều ai cũng nhận thấy được đó là bóng rổ mang lại cho người chơi sự dẻo dai, hoạt bát, nhanh nhẹn, kỹ thuật, khéo léo, sức mạnh, sức bật và sức bền. Khi bạn chơi bóng rổ thường xuyên, khả năng chịu đựng va chạm của bạn sẽ tốt dần lên, thân hình trở nên cứng cáp, con người bạn sẽ luôn khỏe mạnh và phản ứng nhanh nhẹn. Ngoài ra, nó tích hợp các động tác như nhảy, giúp phát triển cơ bằng cách tăng sức căng cơ. Nó cũng giúp tăng cường tập trung và cung cấp máu cho các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Những bài tập kéo dài để tăng chiều cao ở trên nếu được thực hiện thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt. Cùng với chế độ ăn uống hợp lý và dinh dưỡng tốt, các bài tập này cũng sẽ tăng cường hệ miễn dịch của bạn và tạo điều kiện cho sự phát triển của cơ thể. Bạn nên bắt đầu bất kỳ hình thức tập thể dục nào sau khi hỏi ý kiến bác sĩ để xác nhận xem liệu có phù hợp với bạn hay không.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Tập thể dục càng nhiều càng tốt: Đúng hay sai?
  • Lợi ích tuyệt vời của bơi lội khi mang thai
  • Giải đáp thắc mắc về chiều cao cho trẻ tuổi teen

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!