Các cách chữa bệnh viêm da tiết bã bằng thuốc nam hiệu quả

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/25/2024

Bệnh viêm da tiết bã thường gây ảnh hưởng đến những vùng có nhiều tuyến bã nhờn như da đầu, da mặt và một số vùng trên cơ thể. Hiện nay, có rất nhiều người đang tìm đến các bài thuốc nam để chữa bệnh viêm da tiết bã. Hãy cùng Lily & WeCare tham khảo những cách chữa bệnh viêm da tiết bã bằng thuốc nam qua bài viết dưới đây nhé.

Bệnh viêm da tiết bã thường gây ảnh hưởng đến những vùng có nhiều tuyến bã nhờn như da đầu, da mặt và một số vùng trên cơ thể. Hiện nay, có rất nhiều người đang tìm đến các bài thuốc nam để chữa bệnh viêm da tiết bã. Hãy cùng Lily & WeCaretham khảo những cáchchữa bệnh viêm da tiết bã bằng thuốc namqua bài viết dưới đây nhé.

Những bài thuốc nam chữa bệnh viêm da tiết bã hiệu quả

Một số bài thuốc Chữa bệnh viêm da tiết bã bằng thuốc nam vô cùng hiệu quả mà mọi người có thể tham khảo như sau:

Bài 1: Bài thuốc uống chữa viêm da tiết bã

- Chuẩn bị: Hà thủ ô 16g, Sinh địa 16g, Tri mẫu 6g, Kinh giới 12g, Đương quy 8g, Huyền sâm 14g, Bạch tật lê 12g, Bạch cương tằm 8g.

- Cách làm: Đem tất cả những vị thuốc trên đây sắc lên và uống mỗi ngày 1 thang, uống trước khi ăn 1 tiếng.

- Công dụng: Thang thuốc trên giúp làm giảm ngứa do bệnh viêm da tiết bãgây nên. Thuốc còn có tác dụng điều trị bệnh mề đay từ bên trong và giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. Uống thuốc kết hợp với một số phương pháp chăm sóc ngoài da sẽ rất hiệu quả.

Các cách chữa bệnh viêm da tiết bã bằng thuốc nam hiệu quả

Bài 2: Bài thuốc rửa chữa bệnh viêm da tiết bã

- Chuẩn bị Phèn chua 10g và Hoa cúc 20g

- Cách làm: Đem nấu hoa cúc với phèn chua thành nước để rửa mặt và rửa các vùng da bị viêm do da tiết bã hàng ngày.

- Công dụng: Khử trùng vùng da bị viêm và làm giảm các triệu chứng của bệnh tổ đỉa.

Bài 3: Chữa viêm da tiết bã bằng nha đam tươi

Nha đam là một loài cây có tác dụng làm ức chế sự đau nhức, ngứa ngáy do viêm da tiết bã gây nên và đồng thời chống viêm, giảm sưng và giải dị ứng. Ngoài ra nha đam còn giúp các vết thương mau lành, tẩy tế bào sừng chết trên da và hạn chế sự phát triển của nấm.

Cách làm:

- Lấy một phần thịt của một nhánh nha đam bôi lên vùng da bị bệnh và mát xoa nhiều lần (bạn có thể lấy 2, 3 nhanh cũng được nhưn cần loại bỏ hết vỏ xanh khi sử dụng nếu không sẽ bị ngứa)

- Để cho lớp nha đam khô lại và bôi thêm 1 lớp nữa. Bạn hãy để cho lớp nha đam khô hẳn (để sau 1 tiếng là tốt nhất) rồi đi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện liên tục trong 3 - 4 tháng, bệnh viêm da tiết bã sẽ thuyên giảm rõ rệt và làn da còn đẹp hơn.

Bài 4: Cách chữa viêm da tiết bã từ cây đinh lăng

Cây đinh lăng có thể được dùng làm một loại thuốc có công dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm da tiết bã.

- Chuẩn bị nhánh và lá của cây đinh lăng khoảng 100g.

- Cách làm:

Đem rửa nhánh và lá của cây định lăng thật sạch và phơi cho thật khô. Khi đã khô rồi thì bạn hãy cho vào bình thủy tinh, cho thêm nước sôi và đậy nắp thật chặt. Đợi khoảng 3 giờ sau thì bạn hãy gạn lấy nước ra và bỏ phần bã. Để nước nguội hẳn và dùng uống hàng ngày.

- Công dụng: Đem lại cảm giác dễ chịu hơn cho làn da và làm giảm cảm giác ngứa nhanh chóng.

Các cách chữa bệnh viêm da tiết bã bằng thuốc nam hiệu quả

Bài 5: Cách chữa viêm da tiết bằng dầu dừa

Dầu dừa cũng là một vị thuốc đến từ tự nhiên có thể giúp bạn điều trị hiệu quả các vấn đề của da, tất nhiên trong đó có cả bệnh viêm da tiết bã. Dầu dừa giúp mềm da và kháng khuẩn rất tốt.

- Chuẩn bị: Dầu dừa khoảng 200 ml và Một ít nước sạch.

- Thực hiện:

Bạn hãy pha dầu dừa và nước tinh khiết theo tỉ lệ 9:1 (tức là 9 thìa dầu dừa thì 1 thìa nước). Sau đó hãy thoa đều dung dịch dầu dừa này lên vùng da bị viêm da tiết bãnhờn. Áp dụng mỗi tuần từ 2 – 3 lần.

- Công dụng:

Sau một thời gian dùng dầu dừa, da sẽ sạch hơn, mềm hơn, ít đóng vảy hơn và bớt nhờn hơn.

Bài 6: Chữa viêm da tiết bã đậu đen

Đậu đen là một loại thực phẩm vô cùng nổi tiếng và cực kỳ quý giá được dùng vào những ngày hè nóng bức. Ngoài ra, đậu đen còn được sử dụng để giảm cân, làm đẹp rất hiệu quả và đậu đen còn được dùng để chữa bệnhviêm da tiết bã.

- Chuẩn bị: đậu đen khoảng 200gr.

- Cách làm:

Bạn hãy rang sơ qua toàn bộ số đậu đen trên cho nóng. Sau đó bỏ vào ấm đun nước và đổ nước khoảng 1 lít. Đun sôi chỗ đậu đen đã rang với lửa nhỏ và dùng làm nước uống như thường. Áp dụng trong vòng từ 2 - 3 tháng, bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.

Các cách chữa bệnh viêm da tiết bã bằng thuốc nam hiệu quả

Bài 7: Chữa bệnh viêm da tiết bã bằng mật ong

Mật ong là nguồn thực phẩm có chứa một lượng cực lớn dưỡng chất - vitamin E rất cao, điều chúng ta cần biết là Vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm da và kháng khuẩn siêu tốt. Dùng mật ong để chữa bệnh viêm da tiết bã vào mùa đông sẽ có hiệu quả bất ngờ.

Lấy 1 ít mật ong trộn cùng với nước cất. Sau đó dùng hỗn hơn này thoa vào những vùng da bị viêm da tiết bã và để lưu khoảng 1 tiếng trên da. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả.

Trên đây là 7 cách chữa viêm da tiết bã bằng thuốc nam được rất nhiều người áp dụng và thành công, khá tiết kiệm nhưng mang lại hiệu quả tương đối tốt và an toàn cho da. Tuy nhiên thì những cách chữa này còn phụ thuộc tùy thuộc vào cơ địa của từng người.Lily & WeCarechúc bạn luôn có một làn da khỏe mạnh.

Xem thêm:

  • Người mắc bệnh viêm da tiết bã kiêng ăn gì?
  • Trị viêm da tiết bã bằng dầu dừa

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!