Cách chữa bệnh sởi nhanh nhất

Xét Nghiệm - 05/05/2024

Cho đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị kháng virus đặc hiệu cho bệnh sởi. Bởi vậy mà cách điều trị bệnh sởi chủ yếu vẫn chỉ là điều trị triệu chứng, chăm sóc, phòng ngừa và điều trị biến chứng của bệnh.

Cho đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị kháng virus đặc hiệu cho bệnh sởi. Bởi vậy mà cách điều trị bệnh sởi chủ yếu vẫn chỉ là điều trị triệu chứng, chăm sóc, phòng ngừa và điều trị biến chứng của bệnh.

Đối với thể sởi lành tính, thì có thể điều trị tại nhà. Trẻ cần được cách ly tại phòng riêng ngay khi trẻ có biểu hiện sốt và viêm họng; phải bảo đảm nơi trẻ ở thoáng, sáng, tránh gió lùa; không cho trẻ tiếp xúc với những trẻ khác. Bài viết dưới đây, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các cha mẹ cách chữa bệnh sởi nhanh nhất và hiệu quả.

Dưới đây là một vài cách chữa bệnh sởi từ các triệu chứng để các phụ huynh tham khảo:

1. Điều trị triệu chứng ho

Một trong những triệu chứng khi trẻ bị sởi đó là ho. Khi đó, cha mẹ cần cho trẻ uống nước ấm, đặc biệt là nếu có thể hãy cho trẻ uống nước có chứa mật ong hoặc chanh để giúp trẻ thả lỏng đường hô hấp, giảm chất nhầy trong đường hô hấp hoặc giảm ho.

Trong trường hợp trẻ bị sốt cao, hãy cho trẻ uống rất nhiều nước vì trẻ đang gặp nguy cơ mất nước rất cao. Việc cho trẻ uống nhiều nước sẽ giúp làm giảm sự khó chịu khi ho. Tuy nhiên, cha mẹ không nên cho trẻ uống các loại nước kích thích, có ga. Ngoài ra, cha mẹ có thể cho trẻ uống sữa, nước cam, hoặc nước quả để cung cấp vitamin và tăng sức đề kháng, uống kèm thêm oresol để chống mất nước.

Cách chữa bệnh sởi nhanh nhất

2. Điều trị cơn sốt và giảm đau

Cách chữa bệnh sởi ở trẻ em quan trọng nhất là hạ sốt. Sốt cao chính là nguyên nhân gây ra các biến chứng nguy hiểm. Khi đó, để giúp trẻ giảm sốt, cha mẹ nên cho trẻ uống paracetamol hoặc ibuprofen để có thể giảm các cơn đau và mỏi. Tốt nhất, cha mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ nên dùng loại thuốc nào. Đồng thời, cha mẹ nên lau người cho trẻ khi đang mắc sởi bằng khăn ấm để giúp hạ nhiệt và giảm sốt.

3. Điều trị đau mắt

Cha mẹ kéo rèm cửa để giúp trẻ giảm khó chịu khi tiếp xúc với ánh sáng. Ngoài ra, cha mẹ có thể dùng khăn bông sạch thấm nước muối sinh lý để lau rỉ mắt cho trẻ. Hạn chế để cho trẻ tiếp xúc với TV, màn hình điện thoại và máy tính bảng.

4. Điều trị sởi cho trẻ

Cha mẹ cần phải chăm sóc trẻ bị sởi tại nhà đây cũng là một cách chữa bệnh sởi cho trẻ cần thiết

Bổ sung vitamin A cho trẻ

Tổ chức y tế khuyến cáo: vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong cách chữa bệnh sởi ở trẻ em. Tất cả trẻ được chẩn đoán bị sởi nên được uống bổ sung 2 liều vitamin A và uống cách nhau 24 giờ.

Vệ sinh cơ thể cho trẻ

Hàng ngày, cha mẹ nên vệ sinh da dẻ, răng, miệng và mắt cho trẻ để tránh nhiễm khuẩn, lở loét da. Nên rửa mặt, lau mắt và lau người bằng nước ấm; cha mẹ thường xuyên lau miệng bằng khăn sạch, mềm nhúng nước đã đun sôi để nguội.

Đối với trẻ lớn, nên cho trẻ súc miệng nước muối pha loãng. Nhỏ mắt, nhỏ mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý hoặc thuốc nhỏ mắt mũi chuyên dùng khoảng 3 - 4 lần/ngày.

Cách chữa bệnh sởi nhanh nhất

3. Vệ sinh môi trường

Cách chữa bệnh sởi cho trẻ bao gồm làm sạch khuẩn ở những nơi vi khuẩn có thể dễ dàng lây lan. Cha mẹ nên thường xuyên tẩy trùng sàn nhà, đồ chơi trẻ em, các dụng cụ, hay vật dụng của trẻ đang mắc sởi.

Để tránh lây nhiễm cho mình và những người khác, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với trẻ. Cha mẹ cần rửa tay kỹ bằng xà phòng diệt khuẩn sau khi tiếp xúc với trẻ. Rửa tay trước khi chế biến thức ăn cho trẻ.Giặt riêng quần áo của trẻ bị sởi, tốt nhất là giặt bằng nước nóng, phơi đồ nơi có nắng và thoáng gió.

4. Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng là cách chữa bệnh sởi cho trẻ. Cha mẹ nên cho trẻ ăn nhẹ, lỏng, để trẻ dễ tiêu hoá, nhưng vẫn đảm bảo đủ chất. Đối với những trẻ còn bú mẹ thì cần được bú nhiều hơn để giúp trẻ tăng sức đề kháng, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh sởi. Còn đối với những trẻ đang ăn bổ sung ngoài sữa mẹ bthif cần ưu tiên những thực phẩm có chứa giàu protid và caroten. Trong thực đơn của trẻ, cần cho trẻ ăn nhiều rau chân vịt, cải trắng, cà rốt,lê, đào... những loại rau quả này sẽ cung cấp năng lượng cho trẻ, giúp trẻ nhanh chóng phục hồi sức khoẻ.

Ngoải ra, cha mẹ cũng nên nhớ mhững loại thức ăn nên kiêng khi đang điều trị bệnh sởi: những loại thức ăn chứa protein gây dị ứng như: các loại thủy sản, cá rô, cá chép, cua, tôm càng...; các loại thịt dê, thịt chó, thịt gà, vịt...; các loại côn trùng; các loại rau kích thích như ớt, rau thơm; hay các loại gia vị thơm cay như hoa hồi hoặc bột hạt cải...

Xander - địa chỉ xét nghiệm sởi uy tín, tin cậy và an toàn

Tại sao nên lựa chọn xét nghiệm sởi tại Xander?

Xét nghiệm tại nhà - Xander luôn cam kết

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Giá 100% như niêm yết tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Và Xander tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí thay vào đó chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab Đại học Y Hà Nội. Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và bệnh viện nhiệt đới Trung Ương vốn dĩ rất nổi tiếng và có chuyên môn cao trong lĩnh vực các bệnh truyền nhiễm . Các bệnh viện đối tác đều có dàn thiết bị xét nghiệm tối tân nhất cả nước, vận hành bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đào tạo chính quy. Các bác sĩ tham gia khám và chẩn đoán là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành

Dịch vụ tiện lợi

Xander đến tận nhà lấy mẫu, tránh tình trạng xếp hàng chờ đợi trong các bệnh viện đang bị quá tải khi dịch bệnh bùng phát mạnh.

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Lợi ích khi làm xét nghiệm tại nhà của Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.

  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Cách chữa bệnh sởi nhanh nhất

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm

  • Phí xử lý : 30.000đ

  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

Giá gói xét nghiệm sởi

Tổng phân tích nước tiểu : 35,000 đồng

Công thức máu: 69,000 đồng

Measles virus (sởi) IgG: 167,000 đồng

Measles virus (sởi) IgM: 167,000 đồng

Xét nghiệm AST (GOT): 39,000 đồng

Xét nghiệm ALT (GPT): 39,000 đồng

Xét nghiệm GGT (g-GT): 39,000 đồng

Xét nghiệm Creatinin (Máu): 35,000 đồng

Xét nghiệmUre (Máu): 35,000 đồng

Xét nghiệm CRP định lượng: 88,000 đồng

Tổng: 713,000 đồng

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024) 73049779 / 0984.999.501

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Trẻ em bị bệnh sởi kiêng gì các bà mẹ thông thái đã biết chưa
  • Bệnh sởi lây qua đường nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!