Cách chữa ngứa hậu môn bằng tỏi

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/03/2024

Bạn đang bị ngứa hậu môn và muốn nhanh chóng thoát khỏi triệu chứng khó chịu này bởi nó khiến bạn luôn có cảm giác bứt rứt không ngồi yên được, lại không thể gãi ngứa như những vùng da ở tay chân được. Có rất nhiều cách giúp bạn sớm thoát khỏi triệu chứng khó chịu này nhưng trong bài viết dưới đây các Lily & WeCare xin chia sẻ đến bạn đọc cách chữa ngứa hậu môn bằng tỏi hiệu quả.

Bạn đang bị ngứa hậu môn và muốn nhanh chóng thoát khỏi triệu chứng khó chịu này bởi nó khiến bạn luôn có cảm giác bứt rứt không ngồi yên được, lại không thể gãi ngứa như những vùng da ở tay chân được. Có rất nhiều cách giúp bạn sớm thoát khỏi triệu chứng khó chịu này nhưng trong bài viết dưới đây cácLily & WeCare xin chia sẻ đến bạn đọc cách chữa ngứa hậu môn bằng tỏi hiệu quả.

Cách chữa ngứa hậu môn bằng tỏi

1. Nguyên nhân ngứa hậu môn

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ bạn bị ngứa hậu môn là do đâu?

Bạn có thể bị ngứa hậu môn do nhiều nguyên nhân khác nhau,trong đó phải kể đến các nguyên nhân chính sau:

  • Các bệnh lý thuộc vùng hậu môn – trực tràng như tiêu chảy, bệnh trĩ, bệnh rò hậu môn, nhiễm trùng hậu môn...

  • Ngứa hậu môn do nhiễm giun kim: Ngứa hậu môn cũng có thể là do kí sinh trùng do giun kim gây ra. Vào buổi đêm thì cảm giác ngứa càng dữ dội hơn bởi khi đó giun kim sẽ tập trung ở bên ngoài hậu môn để đẻ trứng, từ đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ.

Như vậy, ngứa hậu môn do nhiều nguyên nhân gây ra và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do vậy, những người bị ngứa hậu môn muốn nhanh chóng tìm cách chữa trịngứa hậu môn hiệu quả để triệu chứng khó chịu này không gây ảnh hưởng tới cuộc sống.

Cách chữa ngứa hậu môn bằng tỏi

2. Tác hại của bệnh ngứa hậu môn

Ngứa hậu môn không được xem là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu như kéo dài sẽ gây mãn tính làm ảnh hưởng sang vùng lân cận như ngứa bìu, môi lớn, môi âm đạo gây viêm nhiễm vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn tới biến chứng bệnh về đường sinh sản. Bên cạnh đó việc ngứa hậu môn lâu ngày còn có thể dẫn đến sự tổn thương các dây thần kinh khiến cho người bệnh có cảm giác mất ngủ, ăn không ngon làm chất lượng cuộc sống giảm suốt.

Bạn cũng nên cảnh giác với triệu chứng ngứa hậu môn và tốt nhất đừng chủ quan bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh như: bệnh trĩ, bệnh rò hậu môn, giun kim, eczema hậu môn,... vì vậy nên xác định tìm ra đúng nguyên nhân khắc phục bệnh sớm không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe của người mắc phải.

3. Cách chữa ngứa hậu môn bằng tỏi

Tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình người Việt. Tỏi không chỉ được dùng để chế biến món ăn mà nó còn được sử dụng như một vị thuốc để chữa nhiều bệnh lý khác nhau.

Trong tỏi có chứa một lượng kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tốt. Chính vì thế mà trong nhiều trường hợp người ta thường sử dụng tỏi để chữa trị 1 cách an toàn mà không cần sử dụng đến thuốc.

Đối với những trường hợp bị ngứa hậu môn thì có thể sử dụng tỏi để làm giảm những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu này.

Để chữa ngứa hậu môn bằng tỏi, bạn chỉ cần thực hiện các bước rất đơn giản sau:

  • Bước 1: Lấy vài nhánh, bóc vỏ rồi giã nhuyễn.

  • Bước 2: Lấy bông gòn chấm vào nước tỏi rồi bôi lên hậu môn.

Lưu ý: Trước khi bôi, bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn để tránh bị viêm nhiễm hậu môn nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể để miếng bông gòn qua đêm để tăng hiệu quả diệt khuẩn và giảm ngứa ngáy ở hậu môn.

Cách chữa ngứa hậu môn bằng tỏi

4. Một số thảo dược khác giúp trị ngứa hậu môn

Lá trầu không trị ngứa hậu môn

Nhờ thành phần có tác dụng diệt khuẩn nên khi dùng lá trầu không bạn có thể loại bỏ bệnh ngứa hậu môn một cách hiệu quả. Bạn có thể dùng lá trầu không đơn giản theo 2 cách đơn giản như sau:

- Lấy lá trầu không giã nhỏ sau đó đắp lên vùng hậu môn và giữ trong khoảng 30 phút thì rửa lại với nước, thực hiện 2-3 lần/ ngày sẽ giúp giảm ngứa nhanh.

- Lấy lá trầu không vò nát rồi bạn nấu với nước , thêm 1 chút muối vào để tăng hiệu quả trị bệnh, sau đó bạn lấy nước này rửa và ngâm hậu môn khi còn ấm. Thực hiện ngày một lần và liên tục trong 1 tuần sẽ thấy khỏi bệnh hoàn toàn.

Cách chữa ngứa hậu môn bằng tỏi

Cây diếp cá giúp trị ngứa hậu môn

Từ xa xưa cây diếp cá được nhắc tới như một thần dược chữa bệnh trĩ và một số bệnh ngoài da cực kì hiệu quả. Và hôm nay tìm hiểu thêm về tác dụng của loại cây này chúng ta sẽ được biết thêm công dụng trị ngứa hậu môn. Nhờ tiêu diệt vi khuẩn gây ngứa giảm ngứa nhanh sau 1 lần áp dụng.

Cách thực hiện: Dùng 1 nắm lá diếp cá rồi đem nấu nước rửa, bã lá rau diếp cá đem đắp vào vùng hậu môn khoảng 20 phút thì lấy ra. Thực hiện đều đặn 1 tuần 4 lần sẽ thấy giảm nhanh triệu chứng ngứa hậu môn dù là bệnh gì gây ra đi nữa.

Tuy nhiên, cách chữa ngứa hậu môn bằng những phương pháp trên chỉ là giải pháp tạm thời. Do vậy, nếu bạn muốn chữa khỏi hoàn toàn chứngngứa hậu môn thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, để khắc phục chứng bệnh này hiệu quả cũng như ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh thì bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn mỗi ngày, khi đi đại tiện nên lau chùi sạch sẽ...

Xem thêm:

  • Ngứa hậu môn: Nguyên nhân và giải pháp
  • Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!