Cách kiểm tra khả năng "yêu" sau khi bị đau tim

Sống Khỏe - 05/03/2024

Sau khi bị đau tim, bạn sẽ gặp một số vấn đề về quan hệ tình dục. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra khả năng "yêu" sau khi đau tim.

Sau khi bị đau tim, nhiều bệnh nhân gặp phải vấn đề về chuyện chăn gối, trong đó bao gồm tỉ lệ rối loạn cương dương cao hơn ở nam giới và tỉ lệ rối loạn chức năng tình dục hoặc mất khao khát “yêu” ở nữ giới.

Đừng để nỗi sợ hãi đó làm cho đời sống tình dục trở nên nhàm chán, bởi đây chính là chìa khóa cho sức khỏe về cả tinh thần lẫn thể chất, một phần quan trọng giúp bạn khôi phục lại sức khỏe đấy.

Hiểu rõ khả năng phòng the của mình sau cơn đau tim 

Các bệnh nhân cũng như người bạn tình của họ có thể sẽ hơi lo lắng khi quay về với các sinh hoạt vợ chồng thường ngày sau khi bị cơn đau tim “ghé thăm” vì họ sợ tim chịu không nổi. Thế nhưng các bác sĩ tim mạch đã chỉ ra rằng sau khi gặp phải các rối loạn tim mạch, chuyện “yêu” vẫn có thể diễn ra bình thường.

Để biết được một người đã sẵn sàng quay về sinh hoạt vợ chồng chưa, ta dùng đơn vị metabolic quivalent (MET) hay còn gọi là mức độ trao đổi chất để đo lượng năng lượng cần thiết cho sự vận động. Nếu bạn có thể thực hiện những hoạt động dưới đây đòi hỏi từ 3-5 MET mà không gặp vấn đề gì thì lúc đó bạn đã sẵn sàng cho chuyện gần gũi vợ chồng:

  • Đi bộ từ 4,8 – 6,4 km/giờ;
  • Đạp xe nhẹ nhàng
  • Đạp xe dưới 16 km/giờ;
  • Đánh golf;
  • Đi thang bộ.

Ngoài ra, nhiều hoạt động có thể làm ở nhà như hút bụi, làm vườn, lau chùi sàn nhà, dọn cỏ cũng tiêu thụ từ 3-5 MET.

Tự kiểm tra xem bạn đã sẵn sàng “yêu” lại hay chưa?

Bạn phải hiểu rõ giới hạn của mình sau khi đã bị cơn đau tim ghé thăm. Nếu bạn khó thở đến không thể nói chuyện với người bên cạnh, đau thắt ngực hay đầu óc quay cuồng vì bị tụt huyết áp thì bạn phải đến gặp bác sĩ ngay. Nếu bạn không gặp những triệu chứng này khi làm những việc đòi hỏi từ 3-5 MET thì có lẽ bạn đã sẵn sàng ân ái với bạn đời rồi đấy.

Chuyện chăn gối là một phần không thể thiếu của đời sống và nó cũng là dấu hiệu cho biết một trái tim có khỏe mạnh hay không. Ngoài ra, nó còn cho thấy khả năng thực hiện các hoạt động thể lực của bạn. Nói cách khác, đây là cách để bạn thử trái tim của mình đấy. Nếu bạn cảm thấy ổn và vẫn chạm đến những cảm giác khi “yêu”, sức khỏe của bạn đã có biểu hiện khá hơn và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • Chị em lấy lại ham muốn nếu nắm 5 bí mật này
  • Mẹo trò chuyện để “chuyện ấy” ngày càng thăng hoa
  • Đời sống tình dục sau khi bị đột quỵ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!