Cách làm tan máu bầm ở mắt nhanh nhất

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/26/2024

Mắt bầm tím và sưng cũng có thể xảy ra vì nhiều lý do khác như chấn thương mũi, căng da mặt, phẫu thuật hàm, dị ứng,... Vậy cách để giúp bạn chữa trị bầm tím mắt nhanh nhất và hiệu quả nhất là gì? Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Mắt bầm tím và sưng cũng có thể xảy ra vì nhiều lý do khác như chấn thương mũi, căng da mặt, phẫu thuật hàm, dị ứng,... Vậy cách để giúp bạn chữa trị bầm tím mắt nhanh nhất và hiệu quả nhất là gì? Hãy cùng Lily & WeCaretìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây bầm tím ở mắt

Nguyên nhân phổ biến nhất gây nên những vết bầm tím ở mắt là bị va phải vật cứng làm màu bầm tích tụ ở các mô xung quanh mắt. Khi bị bầm tím ở mắt, bạn có thể cảm thấy đau nhức, tầm nhìn bị giảm sút cùng với sưng tấy và đau đầu.

Nếu bạn thấy vùng da xung quanh mắt bị rách hoặc bạn đang có các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn hoặc nôn mửa cùng với các vấn đề như khó nhìn, bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Cách làm tan máu bầm ở mắt nhanh nhất

Các biện pháp giúp chữa trị bầm tím mắt nhanh nhất

1. Chườm nước đá vào khu vực xung quanh mắt

Khi bạn bị bầm tím mắt, bạn có thể lấy đá cho vào khăn mặt hay chườm bằng miếng gạc lạnh, hoặc dùng túi củ quả đông lạnh ép vào chỗ sưng trong thời gian 10 phút mỗi lần. Chườm túi đá khoảng 20 phút mỗi giờ trong vài ngày để vết sưng tấy giảm sút đồng thời vết thâm cũng nhẹ hơn.

2. Chườm nóng

Sau khi bạn đã chườm lạnh khoảng một, lúc này bạn có thể lấy khăn nóng để đắp lên vùng da bị bầm tím. Cách này sẽ giúp cho máu dễ dàng lưu thông và vết bầm nhanh chóng tan đi.

3. Lăn trứng gà

Trứng gà có tắc dụng rất tốt trong việc làm tan vết bầm trên cơ thể. Trên bề mặt trứng có những lỗ nhỏ li ti, đây là những đường ống rất nhỏ dẫn tới lòng vàng. Bởi vậy, sau khi luộc trứng xong, bạn mới lăn lên vết bầm tím như vậy hiệu quả rất nhanh.

Cách làm tan máu bầm ở mắt nhanh nhất

4. Dùng bơ thực vật

Đối với một số trẻ nhỏ cảm thấy sợ hãi vì cảm giác lạnh buốt khi phải chườm lạnh thì bạn đừng nên gượng ép bé mà thay vào đó hãy dùng bơ thực vật thoa lên vùng thâm tím cho bé. Bơ thực vật cũng sẽ giúp bé hạn chế nguy cơ bị sưng phồng vết thương.

5. Vitamin C

Nếu bạn bị thâm tím ở bất cứ đâu trên cơ thể, bạn cũng nên bổ sung các loại rau xanh và trái cây, đặc biệt là các loại trái cây họ cam quýt như cam, quýt, bưởi vào trong chế độ ăn uống hàng ngày vì đây là nguồn cung cấp cho cơ thể đa dạng các loại vitamin đặc biệt là vitamin C, giúp đẩy nhanh vết bầm tím và hồi phục da nhanh chóng.

6. Cây kim sa (Arnica)

Cây kim sa hay còn gọi là Arnica, là một loại thảo dược có thể làm giảm sưng và bầm mắt. Vì vậy, khi mắt bị tổn thương, ban nên sử dụng nó để đắp nên vùng mắt, nó sẽ giúp chữa lành các cơ mắt và những mô khác xung quanh mắt.

Bắt đầu sử dụng cây kim sa càng sớm càng tốt để ngăn chặn các vết thâm trước khi chúng trở nên nặng hơn. Cây kim sa thường được chế biến có sẵn trong các loại kem bôi hoặc thuốc mỡ, cũng như ở dạng dầu. Bạn có thể dùng những loại dầu này để bôi lên vết thương 2-3 lần/ngày.

Cách làm tan máu bầm ở mắt nhanh nhất Cây kim sa.

7. Dứa và đu đủ

Dứa và đu đủ là hai loại trái cây có thể dùng trong việc điều trị làm tan các vết bầm tím ở mắt. Cả hai loại quả này đều giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng tăng tốc độ quá trình chữa bệnh của hầu hết các loại chấn thương gây ra sự đổi màu trên da.

Ở trái cây dứa và đu đủ có chứa enzyme làm mềm và làm lạnh da. Bạn có thể dùng dứa và đu đủ như sau: Đắp vài lát (hoặc xay nhuyễn) 2 loại trái cây trên vào các khu vực máu bầm, hoặc uống nước ép hay đơn gian nhất là ăn chúng hàng ngày.

Trên đây là những cách chữa bầm tím mắt nhanh nhất và hiệu quả nhất mà không cần dùng thuốc điều trị. Các bạn hãy tìm hiểu thêm và học cách chăm sóc mắt cho bản thân để tránh dị tật hay mất thẩm mỹ trên khuôn mặt của bản thân mình.

Xem thêm:

  • Làm gì khi bé có nhiều vết bầm tím trên da?
  • Mách nhỏ bạn cách làm tan máu bầm hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!