Cách nhận biết súp lơ Trung Quốc

Điều cần biết - 05/05/2024

Súp lơ Trung Quốc có cuống màu xanh đậm, phần hoa lơ mịn, đồng đều hơn súp lơ của Việt Nam và không có mùi thơm nào.

Súp lơ hay còn gọi là hoa lơ, bông cải là một trong những thực phẩm phổ biến vào mùa Đông ở miền Bắc được mọi người ưa chuộng.

Tại Việt Nam, súp lơ chia thành 2 loại là súp lơ trắng và súp lơ xanh. Trong đó, súp lơ xanh chứa nhiều dinh dưỡng, giòn và dai hơn súp lơ trắng nên được ưa thích hơn. Đây là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, tránh gây béo phì và cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Súp lơ xanh nhiều và ngon nhất vào khoảng tháng 7 – 10 trong khi súp lơ trắng lại được thu hoạch chủ yếu vào giữa tháng 12 đến giữa tháng 4 hàng năm.

Thực tế hiện nay thì súp lơ có nguồn gốc từ Trung Quốc, ngâm nhiều hóa chất độc hại đang xuất hiện tràn lan trên thị trường trong nước, gây hoang mang cho người tiêu dùng và nếu lựa chọn không đúng, theo thời gian chất độc tích lũy dẫn sẽ gây nguy hại cho sức khỏe.


Cách nhận biết súp lơ Trung Quốc

Súp lơ là một trong những thực phẩm phổ biến vào mùa Đông ở miền Bắc (Ảnh minh họa: Internet)

Cách nhận biết súp lơ Trung Quốc

Với những cách nhận biết cơ bản sau đây, sẽ giúp các nhà nội trợ dễ dàng hơn trong việc phân biệt được đâu là súp lơ Trung Quốc, đâu là súp lơ của Việt Nam:

Về màu sắc: Súp lơ của Việt Nam có cuống màu xanh nhạt, súp lơ Trung Quốc thì cuống có màu xanh đậm hơn.

Về hình dáng: Súp lơ Việt Nam có kích thước phần thân và phần bông vượt trội hơn hẳn so với súp lơ Trung Quốc. Súp lơ của Việt Nam không đều nhau, có phần sần sùi, không được bắt mắt. Trong khi đóm súp lơ của Trung Quốc búp lơ đều, dính chắc với nhau, phần thân đã bị cắt ngắn để tiện di chuyển và bảo quản.

Về mùi vị: Súp lơ của Việt Nam có mùi thơm nhẹ, đặc trưng. Súp lơ Trung Quốc thì không có mùi.

Cách nhận biết súp lơ Trung Quốc

Súp lơ Trung Quốc cuống có màu xanh đậm hơn súp lơ Việt Nam (Ảnh minh họa: Internet)

Cách bảo quản và sơ chế súp lơ

- Khi lựa chọn súp lơ xanh hoặc trắng, bạn cần lưu ý là súp lơ có màu sắc đặc trưng và đồng nhất, không có bất kỳ vết đốm nâu nào. Chọn cây súp lơ có thân cứng, không mềm, nhũn, nhớt hoặc đổi màu.

- Khi mua súp lơ về, nếu chưa sử dụng ngay, bạn không nên để súp lơ bị dính nước. Bạn bảo quản trong túi nhựa, bạn để trong ngăn mát, có thể để được 4-5 ngày.

- Khi sơ chế súp lơ, bạn cần cắt súp lơ thành những miếng có kích cơ vừa phải, tương đương nhau để đảm bảo khi nấu được chín đều và trông hấp dẫn hơn. Bạn chỉ nên lấy phần hoa phía trên, bỏ đi phần thân cứng ở phía dưới.

- Trước khi nấu, bạn nên luộc qua súp lơ để hạn chế được chất độc hại có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

>>Xem thêm:

Công dụng thú vị của súp lơ đối với sức khỏe

Súp lơ xanh cải thiện triệu chứng bệnh tự kỷ

Súp lơ: Thực phẩm vàng giúp ngừa ung thư

Súp lơ ngăn ngừa 5 loại ung thư

Giảm béo nhờ súp lơ xanh

Hồng Nam

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!