Cách trị lang beng ở lưng

Kiến Thức Y Học - 05/17/2024

Cách trị lang beng ở lưng đang là vấn đề được nhiều người quan tâm do bệnh lang ben là loại bệnh đã có rất nhiều người bị mắc phải. Mặc dù người mắc bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại phải chịu rất nhiều phiền phức, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quá trình sinh hoạt và sức khỏe.

Cách trị lang beng ở lưng đang là vấn đề được nhiều người quan tâm do bệnh lang ben là loại bệnh đã có rất nhiều người bị mắc phải. Mặc dù người mắc bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại phải chịu rất nhiều phiền phức, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quá trình sinh hoạt và sức khỏe.

1. Lang ben ở lưng là gì, có nguy hiểm không?

- Bệnh lang beng ở lưng sở dĩ là do vi nấm có tên là Pityrosporum orbiculaire gây nên. Nó làm cho các vùng da ở trên lưng có các vết đốm màu trắng và nâu xen kẽ, gây ngứa khiến cho người bệnh có cảm giác vô vùng khó chịu. Bệnh này rất dễ tái phát vì vậy việc điều trị dứt điểm là rất cần thiết.

- Bệnh lang ben ở lưng nếu như không được xử lý kịp thời, sẽ làm cho sắc tố da bị biến đổi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẫm mỹ bên ngoài của người bệnh. Ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống và việc giao lưu với xã hội cũng như sức khỏe tâm lý.

- Lang ben ở lưng và háng có tính lây nhiễm mạnh do nấm lang ben là vi khuẩn nấm gây ra nên có truyền nhiễm.

- Tính nguy hại của nấm lang ben sẽ làm xuất hiện các biến chứng khác. Khuẩn nấm lang ben sẽ lây lan đến tuyến lệ gây ra viêm tắc tuyến lệ, thậm chí còn gây ra viêm lang lông do vi khuẩn Pityrosporum và có mủ ở trong.

- Bệnh lang beng ở lưng là một loại bệnh lý ngoài da rất dễ nhầm lẫn, khó điều trị dứt điểm và khả năng lây nhiễm rất cao lại rất hay tái phát, đặc biệt là khi không có các cách trị lang beng ở trên lưng chính xác và phòng ngừa đúng đắn.

Vì vậy, khi phát hiện có các dấu hiệu của bệnh lang beng ở lưng, người bệnh phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để thăm khám và chẩn đoán bệnh, từ đó có hướng điều trị sớm để ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của bệnh ở trên da.

Cách trị lang beng ở lưng

2. Các cách nhận biết lang beng

- Nếu bị mắc bệnh lang beng ở lưng, người bệnh sẽ có các triệu chứng sau đây:

Vùng da ở trên cơ thể không được đồng nhất. Trường hợp vùng da bị phơi ánh sáng thì da sẽ xuất hiện các đốm hoặc mảng có màu trắng lớn. Những vùng da không bị phơi ánh sáng cũng sẽ xuất hiện các đốm hoặc mảng lớn nhưng có màu như cà phê sữa, nâu và màu đất. Khi dùng móng tay để cà lên vùng da bị lang beng sẽ thấy xuất hiện vảy mịn như phấn.

- Bệnh lang beng thường không gây ngứa nếu có thì chỉ ngứa ít nhưng không liên tục. Trường hợp nếu đi ra ngoài nắng liên tục trong nhiều giờ hay đổ mồ hôi mới gây ra ngứa nhiều.

- Đây là một loại bệnh rất dễ tái phát khi gặp những yếu tố thuận lợi. Vùng lang beng ở lưng rất ít khi được chú ý và điều trị dứt điểm, vì vậy, bệnh dễ dàng lây sang những vùng da khác khi có điều kiện.

- Các biểu hiện của bệnh lang beng rất dễ nhầm lẫn với bệnh phong hoặc giảm sắc tố trên da. Cho nên, khi có các biểu hiện trên cần phải đi khám chuyên khoa da liễu để có thể chẩn đoán chính xác.

- Thông thường, chẩn đoán bệnh lang ben dựa vào lâm sàng, một số trường hợp thì cũng có thể dựa vào cận lâm sàng, còn một số trường hợp sẽ phải thực hiện thêm các xét nghiệm cần thiết.

  • Thử nghiệm KOH: Thực hiện thử nghiệm để tìm các sợi nấm ngắn và thô, cũng như các tế bào hạt men tụ tập lại thành chùm.
  • Dấu hiệu vỏ bào: Thực hiện cạo vỏ bằng ngón tay và vảy trên da bị bong ra, để lại các lớp thượng bì ở phía bên dưới bình thường.
  • Khám nghiệm ánh sáng Wood: Thực hiện khám nghiệm để phát hiện những thương tổn màu vàng xanh.
  • Cấy nấm: Thực nghiệm này rất ít được sử dụng.

Căn cứ vào các kết quả thăm khám và mức độ tổn thương ở trên da, các bác sỹ có thể chẩn đoán chính xác, rõ ràng tình trạng cụ thể của bệnh, từ đó đưa ra các cách trị lang beng ở trên lưng phù hợp nhất.

3. Cách trị lang beng ở lưng

Cách trị lang beng ở trên lưng nhanh chóng mà cải thiện tình trạng bệnh, bác sỹ có thể chỉ định những loại thuốc uống toàn thân hoặc thuốc bôi tại chỗ ( dưới dạng tuýp thuốc ủ, kem, xịt....). các trường hợp bệnh nặng có thể kết hợp sử dụng cả hai loại thuốc.

Đông y điều trị lang beng ở lưng

- Cân bằng âm dương, thông kinh lạc, điều chỉnh khí huyết, phù chính trừ tà, ức chế, duy trì trao đổi thông thường, tăng cường cân bằng động thái 2 hệ thống lớn.

- Thông qua việc điều tiết rối loạn hệ thống miễn dịch, ức chế sự bất thường của các tế bào, ổn định màng tế bào và loại bỏ ảnh hưởng của siêu kháng nguyên đối với các hệ thống miễn dịch.

- Khiến da bị tổn thương biến mất, đồng thời khôi phục lại sự nhẵn mịn và sức sống bình thường của làn da.

- Nâng cao sự phòng vệ cũng như hệ miễn dịch của cơ thể và thúc đẩy khôi phục chức năng.

Cách trị lang beng ở lưng

Liệu pháp 3 chiều để loại bỏ lang beng ở lưng

- Loại bỏ mầm bệnh không sót: Sử dụng thuốc, xông thuốc đông y và trị liệu tia tử ngoại UVB, có tác dụng hiệu quả lên tạng phủ, loại bỏ các độc tố trong máu, giúp cải thiện chất lượng máu, tác động trực tiếp vào những vùng bệnh, bệnh sẽ không còn tồn tại.

- Thúc đẩy tái sinh tổ chức của da, nhanh chóng thay đổi các triệu chứng bề mặt da, tăng cường sức sống tế bào biểu bì, thông lỗ chân lông, điều tiết nội tiết tố và thúc đẩy tế bào tổ chức tái sinh.

- Cung cấp các chất dinh dưỡng cho vùng bệnh, tái tạo lại các mạng lưới huyết quản của tổ chức da bị tổn thương, vùng bệnh được cung cấp dinh dưỡng giúp khôi phục bình thường, thông tuần hoàn huyết quản.

- Diệt mầm bệnh để không cho bệnh quay trở lại, thuốc được thẩm thấu thông qua các phương pháp xông và vật lí, kích thích sự điều tiết gene ở trong cơ thể và miễn dịch phòng bệnh tái phát, khiến virus mất đi sức sống và khả năng sinh sôi, mang hiệu quả trị liệu tốt.

- Tái tạo lại môi trường sinh thái tổ chức da, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, khiến các tầng biểu bì và tầng sâu bị tổn thương hồi phục lại kết cấu và chức năng làn da.

Các bác sỹ khuyến cáo người bệnh tuyệt đối không được tự ý thực hiện các cách trị lang beng ở lưng tại nhà vì việc này có thể dẫn đến tình trạng bị kích ứng da, khiến cho bệnh nặng hơn. Để đảm bảo hiệu quả điều đem lại là cao nhất, người bệnh cần phải tuân thủ đúng theo chỉ định chữa trị của các bác sỹ về đơn thuốc, cũng như loại thuốc sử dụng, liều lượng và thời gian điều trị. Ngoài ra, người bệnh cần phải hình thành và xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt kết hợp chăm sóc da thật hợp lí để hỗ trợ việc cải thiện các biểu hiện của bệnh và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

Trên đây là cách trị lang beng ở lưng có thể giúp bạn có thêm thông tin về căn bệnh này.

Bài viết có sử dụng theo từ khoá người dùng nên Lily & WeCare xin phép được giữ nguyên Lang beng thay vì Lang ben. Bạn đọc thông cảm vấn đề này

Xem thêm:

  • Trị lang ben ở trẻ sơ sinh
  • Cách trị lang ben trên mặt hiệu quả nhất

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!