Cách trị viêm lỗ chân lông ở cánh tay hiệu quả

Kiến Thức Y Học - 05/14/2024

Viêm lỗ chân lông ở cánh tay là một trong số những nguyên nhân khiến chị em tự ti và không thoải mái khi diện những bộ váy hay đi chơi,... Cùng Lily & WeCare tìm hiểu về cách trị viêm lỗ chân lông ở cánh tay hiệu quả qua bài viết sau đây.

Viêm lỗ chân lông ở cánh tay là một trong số những nguyên nhân khiến chị em tự ti và không thoải mái khi diện những bộ váy hay đi chơi,... CùngLily & WeCaretìm hiểu về cách trị viêm lỗ chân lông ở cánh tay hiệu quả qua bài viết sau đây.

Cách trị viêm lỗ chân lông ở cánh tay hiệu quả

Viêm lỗ chân lông ở cánh tay là gì?

Viêm lỗ chân lông ở cánh tay là tình trạng viêm lông ở da và rất dễ gặp, nhất là đối với phái nữ. Viêm lỗ chân lông không chỉ ở cánh tay mà có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể bạn như chân hay vùng kín,...

Những biểu hiện mắc viêm lỗ chân lông

Biểu hiện của bệnh viêm chân lông là khi da bạn bị khô, thô giáp và xuất hiện những nốt mụn nhỏ ngay tại lỗ chân lông, khiến bạn khó chịu và ngứa.

Nguyên nhân dẫn đến viêm lỗ chân lông?

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông ở cánh tay là do thói quen hay nhổ và cạo lông mà không biết cách chăm sóc, vệ sinh lông đúng cách. Từ đó, lỗ chân lông bị tổn thương và dễ bị nhiễm trùng khi gặp bui bẩn hay mỹ phẩm.

Cách trị viêm lỗ chân lông ở cánh tay hiệu quả

Cách trị viêm lỗ chân lông ở cánh tay

Để lấy lại vẻ mịn màng cho làn da của bạn, sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo chữa viêm chân lông ở cánh tay hay bất cứ nơi nào trên cơ thể rất tiện lợi, dễ dàng và có thể thực hiện tại ngay chính ngôi nhà của bạn:

1. Sử dụng cây nha đam (lô hội)

Gel trong lá nha đam chứa nhiều vitamin và khoáng chất có ích tốt cho da vậy nên từ lâu người ta đã sử dụng để chăm sóc da, trị mụn và viêm nhiễm ngoài da.

Cách chữa trị: Dùng gel trong lá nha đam bôi trực tiếp lên vùng da bị viêm lỗ chân lông, mát xa nhẹ nhàng từ 20-30 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Áp dụng lien tục ngày 2 lần trong 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Sử dụng chanh và mật ong

Axit có trong chanh có tác dụng giúp tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm nám, làm trắng da hiệu quả. Mật ong có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn cao. Hai nguyên liệu này kết hợp lại có thể chữa bệnh viêm lỗ chân rất hiệu quả.

Cách chữa trị: Bạn chỉ cần trộn từ 5 – 7 giọt nước chanh tươi với khoảng 4-5 thìa mật ong và 2 thìa muối. Khuấy đều, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Lấy hỗn hợp này thoa nhẹ lên vùng da bị viêm lỗ chân lông mát xa và thư giãn trong khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

3. Sử dụng muối tinh

Muối được biết là một loại gia vị cơ bản và quan trọng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Không chỉ có quan trọng trong ẩm thực mà muối còn có những công dụng làm đẹp và chữa trị viêm nhiễm.

Cách chữa trị: Hòa tan 3 thìa muối với nước tắm, chú ý là không nên dùng quá nhiều sẽ khiến da của bạn bị xót bởi hàm lượng muối quá nhiều sẽ gây tổn thương tới da. Sau 15 phút bạn tắm lại bằng nước sạch và lau khô.

4. Sử dụng bã cà phê

Cà phê là thức uống quen thuộc đối với mỗi chúng ta, đem lại cho con người sự tỉnh táo hay những phút giây thư giãn. Ngoài ra, bã cà phê còn có tác dụng khá tốt trong việc chữa trị viêm chân lông ở cánh tay.

Cách chữa trị: Sau khi pha cà phê xong bạn chỉ cần lấy bã cà phê chà nhẹ lên vùng da bị viêm. Sau đó mát xa nhẹ và đợi khoảng 10 phút để bã cà phê thấm sâu vào lỗ chân lông rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện cách này kiên trì sẽ đẩy lùi bệnh này một cách hiệu quả. Đồng thời, giúp làn da bạn sáng mịn hơn rất nhiều.

5. Sử dụng dầu hạt nho

Tinh chất dầu trong hạt nho có rất nhiều tác dụng khác nhau, có thể dùng để điều trị mụn, làm se khít lỗ chân lông, giảm thiểu sự lão hóa da. Ngoài ra, trong dầu hạt nho có tính sát khuẩn cao, làm dịu da nên được áp dụng để chữa bệnh viêm lỗ chân lông rất hiệu quả.

Cách chữa trị: Pha loãng dầu hạt nho với nước sạch theo tỉ lệ 1: 1 . Lấy dầu hạt nho vừa pha thoa đều lên vùng da bị viêm. Để hỗn hợp thấm tự nhiên và không cần rửa lại nước sạch. Nên thực hiện đều đặn hàng ngày để có hiệu quả và làn da sáng mịn.

Ngoài ra còn một số cách chữa trị khác...

Cách trị viêm lỗ chân lông ở cánh tay hiệu quả

Một số biện pháp phòng tránh viêm lỗ chân lông ở cánh tay

Người ta thường hay nói phòng bệnh hơn chữa bệnh, để tránh bị viêm lỗ chân lông ở cánh tay, chúng ta cần ghi nhớ một số biện pháp phòng tránh như sau:

- Vệ sinh sạch sẽ, tránh làm gây tổn thương da.

- Hạn chế sử dụng chất ngọt, chất béo.

- Khi da bị trầy xước nhẹ cần rửa sạch, sát trùng, bôi thuốc, tránh để nhiễm trùng da.

- Sử dụng các sản phẩm tẩy rửa phù hợp với làn da. Tránh lạm dụng mỹ phẩm thường xuyên.

- Hạn chế cạo hay dùng các sản phẩm tẩy lông tay chân.

Vừa rồi,Lily & WeCare đã giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về cách trị viêm lỗ chân lông ở cánh tay. Chị em có thể tham khảo để khắc phục tình trạng bệnh hiện tại.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!