Cải thiện trí nhớ bằng hoạt động xã hội

Vui khỏe - 04/18/2024

Có nhiều nguyên nhân khiến trí nhớ chúng ta giảm sút. Cuộc sống xã hội tích cực là liều thuốc quý giúp giảm thiểu bệnh mất trí nhớ.

Trên nhiều phương diện, trí nhớ định hướng chúng ta là ai. Nó hình thành nội tâm - những câu chuyện chúng ta tự kể cho nhau về những gì đã làm trong cuộc sống. Nó cho chúng ta biết những người đã gặp, tiếp xúc trong cuộc đời. Tóm lại, trí nhớ rất quan trọng với mỗi người.

Cải thiện trí nhớ bằng hoạt động xã hội

Trên nhiều phương diện, trí nhớ định hướng chúng ta là ai (Ảnh minh họa: Internet)

Hỗ trợ xã hội có liên quan chặt chẽ với những người khác, có thể cải thiện tinh thần của người cao tuổi. Hỗ trợ xã hội có thể đến từ bạn bè, người thân, hoặc những người chăm sóc, nhưng để thực sự được hỗ trợ, các mối quan hệ phải làm cho mọi người cảm thấy bản thân mình đang tốt.

Không phải tất cả các mối quan hệ đều có lợi. Trong một buổi thực hành, một nhóm được một trong những người tiến hành thử nghiệm cổ vũ bằng lời nói khi chơi trò ghép hình. Nhóm thứ hai được hướng dẫn cách chơi trò ghép hình. Nhóm thứ ba không có hỗ trợ xã hội hoặc lời khuyên về cách chơi. Sau đó, khi họ thực hành thử nghiệm với trò chơi ghép hình, nhóm được cổ vũ làm tốt hơn những nhóm khác trong suốt buổi tập. Những người được hướng dẫn cách chơi gặp nhiều rắc rối hơn trong quá trình thử nghiệm. Những người không được khuyến khích cũng không được tư vấn làm không tốt cũng không dở.

Cải thiện trí nhớ bằng hoạt động xã hội

Các mối quan hệ kích thích não bộ của chúng ta (Ảnh minh họa: Internet)

Con người là động vật bậc cao. Chúng ta sống không có nghĩa là tồn tại, phát triển đơn lẻ trong sự cô độc. Trên thực tế, các mối quan hệ kích thích bộ não của chúng ta - tương tác với những người khác có thể là bài tập tốt nhất cho não.

Nghiên cứu cho thấy các mối quan hệ có ý nghĩa và một hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ là rất quan trọng không chỉ cho sức khỏe tinh thần, mà còn cho sức khỏe não bộ. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết những người có cuộc sống xã hội tích cực nhất sẽ có tốc độ suy giảm trí nhớ chậm nhất.

Có nhiều cách để tận dụng những lợi ích của não và tăng trí nhớ mà sự hòa nhập xã hội mang lại. Hãy chủ động tham gia vào một câu lạc bộ, biến nó thành một hoạt động để gặp gỡ bạn bè thường xuyên hơn, hoặc giao tiếp qua điện thoại. Và nếu là một người không giỏi tận dụng các mối quan hệ, đừng bỏ qua giá trị của thú cưng, đặc biệt là loài chó.

Đón đọc kỳ sau: Thiền: phương thuốc hiệu quả cho bệnh sa sút trí tuệ
>> Kỳ 1:Khi quá stress, bạn có nguy cơ bị mất trí nếu...
>> Kỳ 2:
Báo động: Trí não người trẻ đang dần già hóa
>> Kỳ 3:
Ngày càng nhiều người trẻ bị mất trí nhớ: Vì sao?
>> Kỳ 4:
7 nguyên tắc vàng phòng ngừa đãng trí cho người trẻ
>> Kỳ 5:
Dấu hiệu sa sút trí tuệ ở trẻ em, người trẻ tuổi
>> Kỳ 6:
Trẻ bị sa sút trí tuệ: Đối phó sao?
>> Kỳ 7:
Cách chăm sóc người bệnh đãng trí phân ly
>> Kỳ 8:
6 loại rối loạn trí nhớ thông thường
>> Kỳ 9:
Giấc ngủ sâu cải thiện trí nhớ
>> Kỳ 10:Rối loạn lo âu: Hệ quả từ thái độ sống tiêu cực
>> Kỳ 11: Ngăn ngừa mất trí nhớ bằng vitamin

  CHUYÊN ĐỀ: Cảnh báo bệnh suy giảm trí nhớ đang trẻ hóa  

  Khánh Hiền (Health)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!