Cắt dạ dày có sao không?

Ung Thư - 04/26/2024

Hiện nay, ở nước ta tình trạng đau dạ dày ngày càng phổ biến hơn. Vậy đau dạ dày là gì? Nguyên nhân đau dạ dày? Đau dạ dày có nguy hiểm lắm không? Và cắt dạ dày có sao không? Đó là một trong các câu hỏi mà nhiều người bị đau dạ day thường quan tâm và lo lắng. Vậy nội dung bài viết sau đây sẽ là giải đáp cho những câu hỏi trên.

Hiện nay, ở nước ta tình trạng đau dạ dày ngày càng phổ biến hơn. Vậy đau dạ dày là gì? Nguyên nhân đau dạ dày? Đau dạ dày có nguy hiểm lắm không? Vàcắt dạ dàycó sao không? Đó là một trong các câu hỏi mà nhiều người bị đau dạ day thường quan tâm và lo lắng. Vậy nội dung bài viết sau đây sẽ là giải đáp cho những câu hỏi trên.

Cắt dạ dày có sao không?

Đau dạ dày là gì?

Để giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về bệnh đâu dạ dày thì trước tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu đau dạ dày trước nha.

Đau dạ dày hay còn gọi là đau bao tử, và đau dạ dày là tình trạng niêm mạc dạ dày bị tổn thương và có những biểu hiện rất rõ, từ đó nó sẽ dễ dàng giúp cho bác sĩ chẩn đoán về bệnh đau dạ dày một cách chính xác. Ngoài ra đâu dạ dày thường gặp ở mọi lứa tuổi và cách chữa trị cũng rất phức tạp.

Cắt dạ dày có sao không?

Các triệu chứng bị đau dạ dày

Đau dạ dày thường hay xuất hiện ở mọi lứa tuổi cho nên các bạn hãy để ý một trong các triệu chứng như sau:

Bạn sẽ xuất hiện cảm giác nóng rát và đau râm ran hay đau ở vùng thượng vị. Và thường thì đau dạ dày thường có triệu chứng buồn nôn hoặc nô, hay ợ hơi và ợ chua. Bên cạnh đó, đau dạ dày còn hay có triệu chứng như đầy bụng, khó tiêu, hay chán ăn, mệt mỏi và xuất huyết dạ dày

Trên đây là một trong những dấu hiệu của bệnh đau dạ dày thường hay xuất hiện ở trong cơ thể của chúng ta. Chính vì thế các bạn hãy luôn quan tâm và chú ý đến một trong các triệu chứng trên nhằm tránh và ngăn ngừa các bệnh về dạ dày.

Đau dạ dày có nguy hiểm lắm không?

Đâu dạ dày nếu để lâu ngày thì các vết viêm có thể lây truyền sang tất cả dạ dày hoặc chuyển biến thành dạng viêm loét dạ dày. Khi đó việc điều trị sẽ khó khăn hơn và sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của con người mà nó còn có khả năng gây biến chứng cho bạn như: thủng bao tử, hay hẹp môn vị, hoặc xuất huyết bao tử.... do đó những ai đang có triệu chứng mắc bệnh đau dạ dày thì các bạn nên đi thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt.

Vậy để điều trị bệnh đau dạ dày thì các bạn nên ăn uống các chất dễ tiêu hóa, đặc biệt đối với những người lớn tuổi bị mắc bệnh dạ dày hay đường tiêu hóa kém. Ngoài những việc ăn uống các đồ dễ tiêu thì các bạn nên hạn chế ăn chua, hay ăn cay và không nên hút thuốc, uống cà phê, hay trà đặc......Vì vậy, bệnh viêm dạ dày nó sẽ rất nguy hiểm nếu không được điều trị dứt điểm.

Cắt dạ dày có sao không?

Vậy cắt dạ dày có sao không?

Bệnh đau dạ dày nếu không điều trị kịp thời thì nó sẽ rất nguy hiểm, còn nếu như bệnh dạ dày càng nặng hơn thì bạn sẽ cắt dạ dày. Đây sẽ là phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh đau dạ dày, đặc biệt là ung thư dạ dày. Ngoài ra, nếu bạn cắt dạ dày ở trong trường hợp bạn bị đau nặng và phương pháp cắt sẽ tốt hơn cho bạn mà nó còn có khả năng có cơ hội chữa khỏi hoặc có tuổi thọ sống lâu hơn.

Cắt dạ dày là phương pháp chỉ cắt bỏ một phần dạ dày và cắt bỏ dạ dày thì hệ tiêu hóa của người bệnh vẫn bình thường. Chính vì thế cắt dạ dày sẽ không nguy hiểm giống như bạn nghĩ. Mà nó còn giúp cho bạn sẽ mau chóng bình phục hơn.

Ngoài ra, cắt dạ dày nó còn được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến dạ dày khi các bạn chữa trị bằng các phương pháp khác không có hiệu quả. Vì vậy phương phápcắt dạ dàycòn nhằm mục đích để điều trị ung thư dạ dày. Bởi vì ung thư dạ dày hay bệnh dạ dày để lâu ngày thì nó rất nguy hiểm, thế nên phương pháp cắt dạ dày sẽ mang lại cơ hội chữa khỏi bệnh hoặc cơ hội sống của bạn sẽ lâu dài hơn.

Địa chỉ sàng lọc ung thư dạ dày uy tín

Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong lĩnh vực xét nghiệm tại nhà thì Xander đang dần trở thành một cái tên quen thuộc và được nhiều người quan tâm. Xander là tên gọi tắt của Công ty cổ phần công nghệ Xander, hiện tại đang là đối tác độc quyền của Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Xander giúp bạn tiết kiệm hơn 5 giờ chờ lấy mẫu và đợi kết quả so với khi thực hiện tại các bệnh viện công. Kết quả của bạn sẽ được gửi trả tận nhà và qua địa chỉ email. Hơn nữa Xander còn có đội ngũ tư vấn viên miễn phí giúp bạn gỡ rối những thắc mắc cũng như biện luận giúp bạn kết quả xét nghiệm. Với phương châm "Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi” Xander đang dần cố gắng từng ngày để làm hài lòng mọi khách hàng.

Hiện Xander cung cấp Gói sàng lọc ung thư dạ dày gồm 3 xét nghiệm nhỏ:

- Xét nghiệm CEA

  • Xét nghiệm CEA là xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ.

- Xét nghiệm CA 19-9

  • Xét nghiệm CA 19-9 giúp xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng..

- Xét nghiệm CA 72-4

  • Xét nghiệm CA 72-4 giúp phát hiện dấu ấnung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng...

Cắt dạ dày có sao không?

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư dạ dày của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588 000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Dấu hiệu và triệu chứng ung thư dạ dày qua từng giai đoạn
  • Cắt dạ dày có sống được không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!