Chọn đồ tập gym "đúng chuẩn" để hỗ trợ tập luyện

Sống Khỏe - 04/20/2024

Hello Bacsi - Tập luyện khiến bạn đổ nhiều mồ hôi và gây mùi cơ thể. Cùng tìm hiểu những loại vải giúp thoát mồ hôi và ngăn mùi cơ thể khi tập luyện.

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất quần áo lại thiết kế các loại quần áo chuyên dụng dùng trong việc tập luyện. Một trong những điều bạn cần cân nhắc trước khi tập chính là chất liệu vải của bộ quần áo tập mà bạn đang mặc. Bởi sau khi luyện tập, bạn sẽ bị đổ rất nhiều mồ hôi và một số loại vải có thể giúp bạn giảm bớt mùi cơ thể, trong khi có những loại vải lại khiến mùi trở nên tệ hơn.

Loại vải nào giúp thấm hút mồ hôi nhanh khi tập luyện?

Khi tập luyện bạn nên chọn những loại vải có khả năng thoát mồ hôi và nhanh khô để giữ cho cơ thể luôn mát mẻ và thoải mái trong suốt quá trình tập. Bạn nên lựa chọn quần áo làm từ chất liệu vải có chứa polyester và polypropylene hoặc các loại vải như coolmax và supplex khi tập luyện thể thao hay tham gia các hoạt động đòi hỏi nhiều sức lực.

Ngoài ra, các sợị vải có chất liệu len cũng có khả năng giúp mồ hôi bốc hơi khỏi quần áo. Bạn cũng có thể tìm những loại quần áo được được sản xuất bằng các phương pháp chống vi khuẩn để chống lại mùi cơ thể.

Tránh quần áo tập luyện từ vải bông

Vải bông có khả năng thấm hút mồ hôi chứ không giúp mồ hôi bốc hơi khỏi quần áo, khiến quần áo tập trở nên ẩm ướt và nặng nề, đem lại cảm giác vô cùng khó chịu trong khi tập.

Ngoài ra, mặc quần áo tập luyện bằng vải bông trong thời tiết lạnh khó thể khiến bạn bị cảm lạnh vì mồ hôi bị ủ trong quần áo. Bên cạnh đó, trong thời tiết ấm áp, loại vải này lại khiến bạn cảm thấy nóng nực và khó chịu.

Việc tập luyện đòi hỏi vận dụng nhiều sức lực và khiến bạn đổ rất nhiều mồ hôi. Quần áo cũng có thể ảnh hưởng lớn đến cảm giác của bạn sau mỗi lần tập gym. Chính vì vậy, bạn hãy chọn loại vải phù hợp để đảm bảo sự thoải mái trong quá trình tập luyện nhé.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Tìm bí quyết ăn uống trước và sau khi luyện tập
  • Bảo vệ làn da khi luyện tập thể dục thể thao
  • 5 mẹo tránh chấn thương khi luyện tập máy căng cơ rowing

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!