Chú ý giấc ngủ trong ngày Tết Nguyên đán này

Kiến Thức Y Học - 05/02/2024

Tết Nguyên đán là dịp lễ để sửa soạn đón chào cho một năm mới, một khởi đầu mới, nên ai cũng bận rộn. Điều này làm cho cơ thể dễ rơi vào mệt mỏi, và nhất là giấc ngủ. Chính vì vậy, cần phải chú ý giấc ngủ trong ngày Tết Nguyên đán này để có sức khỏe tận hưởng niềm vui trong những ngày Tết.

Tết Nguyên đán là dịp lễ để sửa soạn đón chào cho một năm mới, một khởi đầu mới, nên ai cũng bận rộn. Điều này làm cho cơ thể dễ rơi vào mệt mỏi, và nhất là giấc ngủ. Chính vì vậy, cần phải chú ý giấc ngủ trong ngày Tết Nguyên đánnày để có sức khỏe tận hưởng niềm vui trong những ngày Tết.

Chú ý giấc ngủ trong ngày Tết Nguyên đán này

Ngày Tết Nguyên đán hay còn gọi là tết cổ truyền, là lễ hội lớn quan trọng nhất trong một năm. Trong khoảng thời gian, nhất là những ngày cận kề của năm cũ và chuẩn bị đón chào cho năm mới, ai ai cũng phải làm việc rất cật lực, từ công việc trong cơ quan đến sửa soạn nhà cửa chào đón năm mới, khiến cho giấc ngủ bị rối loạn như mất ngủ, ngủ chập chờn, ngủ không thẳng giấc. Chưa kể đến những ngày đầu năm thường gặp cảnh ăn không đúng giờ, ngủ không đúng giấc. Trong bài viết này, Lily & WeCare sẽ chia sẽ với các bạn làm sao để chú ý giấc ngủ trong ngày Tết Nguyên đán để tận hưởng niềm vui trong những ngày Tết mà sức khỏe vẫn đảm bảo.

Chú ý giấc ngủ trong ngày Tết Nguyên đán này

Ý nghĩa của giấc ngủ đối với sức khỏe

Giấc ngủ có ý nghĩa rất quan trọng đối với sức khỏe. Nếu thiếu ngủ sẽ dễ dẫn đến rối loạn thần kinh, tính tình dễ cáu gắt, nổi nóng và không kiềm chế được, nhất là là suy nhược hệ tuần hoàn não có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Chưa kể đến việc thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến nồng độ các hormone tuyến giáp, và dẫn đến nguy cơ bị cao huyết áp.

Việc có giấc ngủ ngon sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại mọi bệnh tật, kéo dài tuổi thọ và giữ gìn nhan sắc cho con người. Đối với trẻ em và người già thì giấc ngủ càng quan trọng hơn. Giấc ngủ giúp trẻ em mau lớn, không cáu gắt và giúp cho người già phòng tránh được các bệnh lý về tim mạch.

Chú ý giấc ngủ trong ngày Tết Nguyên đán

Ngày Tết là ngay vui của tất cả mọi người mọi nhà, ai cũng đều có những cách trải nghiệm về ngày Tết khác nhau. Người trưởng thành thì thích ngày Tết được sum vầy, vui vẻ và thư giản bên gia đình. Người trẻ thì thích được cháy hết mình cho những cuộc vui với bạn bè.

Trong những ngày, dù không đi làm, không phải dậy sớm nhưng hầu hết mọi người đều cảm thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi. Đó chính là do lịch sinh hoạt trong ngày Tết Nguyên đán có phần lệch lạc so với ngày thường, do ăn uống không giờ giấc và ngủ cũng không đúng giờ.

Chú ý giấc ngủ trong ngày Tết Nguyên đán này

Nênchú ý giấc ngủ trong ngày Tết Nguyên đán để mỗi sáng thức dậy, cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần luôn sảng khoái, để khởi đầu cho ngày mới đầy năng lượng bằng các biện pháp như sau:

Ngủ đủ thời gian cần thiết trong ngày

Ai cũng biết ngày Tết thường bận rộn với những cuộc vui và tiệc tùng. Nhưng bạn vẫn nên dành thời gian chăm sóc sức khỏe bằng cách có thể chia nhỏ thành các giấc ngủ ngắn trong ngày, làm sao cho đảm bảo đủ số tiếng nghỉ ngơi của cơ thể.

Tạo không gian nghỉ ngơi hợp lý

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi riêng của mỗi người. Vì vậy, hãy tạo cho phòng ngủ có một không gian thoáng, không có những thiết bị di động bên mình, và sắp xếp nhằm tạo ra hứng thú khi bước vào phòng.

Nơi ngả lưng thật thoải mái

Tùy theo sử thích của từng người như người thích ngủ nệm, người lại thích nằm chiếu tre... nhưng phải đảm bảo là chỗ ngả lưng có thể mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu khi nằm ngủ. Đó cũng là một trong những cách giúp giấc ngủ ngon và sâu trong ngày Tết Nguyên đán.

Chú ý giấc ngủ trong ngày Tết Nguyên đán là cách giúp bạn cân bằng thể trạng để tận hưởng niềm vui trong ngày Tết đoàn viên và giữ gìn sức khỏe để có thể tiếp tục công việc sau Tết.

Huyền Thái

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!