Chữa dày sừng nang lông bằng dầu dừa

Kiến Thức Y Học - 04/17/2024

Bệnh dày sừng nang lông là một loại bệnh ngoài da mãn tính xảy ra ở cả lứa tuổi thanh thiếu niên và tuổi trưởng thành. Để điều trị bệnh dày sừng nang lông cần sự kết hợp sử dụng thuốc cùng cách chăm sóc và tâm lý thoải mái, kiên trì điều trị sẽ cho hiệu quả cao. Dưới đây là một số hướng dẫn chữa trị bệnh dày sừng nang lông bằng dầu dừa hết sức đơn giản.

Bệnh dày sừng nang lông là một loại bệnh ngoài da mãn tính xảy ra ở cả lứa tuổi thanh thiếu niên và tuổi trưởng thành. Để điều trị bệnh dày sừng nang lông cần sự kết hợp sử dụng thuốc cùng cách chăm sóc và tâm lý thoải mái, kiên trì điều trị sẽ cho hiệu quả cao. Dưới đây là một số hướng dẫn chữa trị bệnh dày sừng nang lông bằng dầu dừa hết sức đơn giản.

1. Dấu hiệu bệnh dày sừng nang lông

Bệnh dày sừng nang lông là một loại bệnh bắt nguồn từ yếu tố di truyền do sự tích tụ keratin lâu ngày tạo ra. Keratin là một loại protein của da được sản sinh ra một cách tự nhiên và bong tróc mỗi khi chúng ta tắm kì cọ cơ thể. Khi chất keratin này sản sinh ra quá nhiều, chúng sẽ gây bít lỗ chân lông, tích tụ lâu ngày và tạo thành các lớp sừng khô ráp trên nang lông và khiến lông không thể mọc ra ngoài được mà cuộn tròn bên trong gây ra tình trạng ngứa, viêm nhiễm.

Các biểu hiện của bệnh dày sừng nang lôngrất dễ nhận biết. Chúng thường xuất hiện trên mặt, cánh tay, chân, đùi, mông. Cụ thể các dấu hiệu nhận biết đó là:

- Trên da xuất hiện các nốt mụn thô, hơi đỏ có kích thước nhỏ li ti, bề mặt da sần sùi, phía trên là đầu sừng nhò có màu trắng hoặc màu xám.

- Có một số trường hợp kèm theo biểu hiện bị viêm da gây tấy đỏ và ngứa da. Khi dùng tay cậy lớp sừng da chúng ta sẽ thấy lông mọc bên trong.

Chữa dày sừng nang lông bằng dầu dừa

2. Phương pháp điều trị dày sừng nang lông bằng dầu dừa và một số phương pháp khác

Điều trị bệnh dày sừng nang lông cần có sự kiên trì và kết hợp đồng thời các phương pháp chữa trị gồm dùng thuốc, cách chăm sóc phù hợp để làm tiêu biến lớp sừng nang lông và đồng thời dưỡng da mịn màng, mềm mại.

Một trong những phương pháp điều trị bệnh dày sừng nang lông tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất đó là dùng dầu dừa để bôi lên da bị bệnh hàng ngày. Chỉ cần kiên trì một thời gian, bệnh sẽ giảm bớt.

Ngoài ra, để điều trị bệnh, chúng ta cũng có thể sử dụng những biện pháp sau:

Dùng thuốc chữa dày sừng nang lông

Thông thường chúng ta có thể dùng các loại thuốc bôi (chống khuẩn, kháng viêm)có tác dụng làm tiêu sừng và làm mỏng dần lớp da thô sần, giúp cho lỗ chân lông thông thoáng ra và lông mọc ra ngoài. Ngoài thuốc bôi, nên kết hợp dùng các loại thuốc dạng uống để tiêu viêm, giảm sưng đỏ, lợi tiểu và tốt cho gan, thận. Khi sử dụng bất kì loại thuốc nào cần tham khảo ý kiến bác sĩ, ngay cả khi dùng vitamin A dạng bôi hoặc uống cũng cần hỏi trước ý kiến và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn

Có biện pháp chăm sóc phù hợp cho da

Đây là bước quan trọng và vô cùng cần thiết chú ý thực hiện tốt giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Các yếu tố từ bên ngoài môi trường như khói bụi, hóa chất,...mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày chính là các yếu tố tác động khiến cho bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng. Chính vì thế, chúng ta cần phòng tránh và hạn chế cho da bệnh tiếp xúc với các yếu tố gây hại này.

Người bị bệnh cũng cần tránh và bỏ thói quen uống rượu bia, hút thuốc lá vì chúng không tốt cho bệnh tình và khiến cho bệnh trở nên khó điều trị dứt điểm. Bên cạnh đó, cũng cần xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, nên ăn nhiều rau quả tươi, cân bằng chất dinh dưỡng và hạn chế ăn các loại thức ăn cay nóng, thức uống chứa cafein. Ngoài ra, tâm lý cũng rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Người bệnh cần giữ cho mình được một tâm lý thoải mái và tránh bị căng thẳng, bi quan. Cần kiên trì trong quá trình điều trị bệnh và không nóng vội.

Chữa dày sừng nang lông bằng dầu dừa

Áp dụng các cách chữa dày sừng nang lông bằng tự nhiên tại nhà

Có rất nhiều cách chữa bệnhdày sừng nang lông bằng tự nhiên rất đơn giản mà hữu hiệu giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh như loại bỏ lớp sừng trên da, dưỡng da mềm mại, giảm vũng viêm đỏ trên da, chống viêm. Các cách được áp dụng phổ biến nhất hiện nay đó là:


  • Sử dụng chanh kết hợp với mật ong tạo thành hỗn hợp rồi bôi lên da bị dày sừng. Áp dụng 2 – 3 lần mỗi tuần và kiên trì bạn sẽ thấy giảm hẳn các triệu chứng bệnh và dưỡng da mềm mịn, trắng tự nhiên. Chanh và mật ong đều là hai loại nguyên liệu có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm và chăm sóc da rất hiệu quả, an toàn.

  • Sử dụng dầu dừa để bôi lên những vùng da bị bệnh hàng ngày cũng là giải pháp tự nhiên vô cùng đơn giản để chữa bệnh dày sừng nang lông hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một số loại sữa tắm dịu nhẹ phù hợp với làn da của mình để vệ sinh da sạch sẽ và dưỡng ẩm cho da.

Xem thêm:

  • Chữa dày sừng nang lông bằng Đông y
  • Chữa dày sừng nang lông bằng cám gạo

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!