Chuyện chăn gối không như ý? Hãy tham khảo 5 cách này!

Sống Khỏe - 03/29/2024

Một trong những nguyên nhân muôn thuở khiến chuyện chăn gối không được như ý chính là không có thời gian dành cho nhau...

Chuyện chăn gối của hai bạn không được như ý? Trước tiên bạn nên xem xét lại tất cả các yếu tố như những tranh cãi về tài chính, con cái, công việc và việc nhà vì chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục của vợ chồng bạn đấy.

Theo các chuyên gia trị liệu tình dục thì mối quan hệ nào cũng sẽ không bao giờ trở nên nhàm chán nếu có sự vun đắp của cả hai. Ngược lại, hôn nhân của bạn có thể phai tàn nếu như cả hai không dành nhiều thời gian cho nhau hoặc tốn thời gian cho những cuộc cãi vã nảy lửa.

Thông thường, những vấn đề về hôn nhân luôn có vẻ như rất khó vượt qua khi bạn là người trong cuộc, nhưng chỉ cần có những sự điều chỉnh nhỏ trong mối quan hệ, đời sống hôn nhân – và tình dục! – của hai bạn có thể thay đổi một cách tích cực hơn nhiều.

Dành thời gian cho nhau

Một trong những vấn đề muôn thuở mà các cặp vợ chồng thường gặp phải nhất chính là không có thời gian dành cho nhau. Nguyên nhân thường là do bận rộn với quá nhiều vấn đề phải giải quyết trong ngày. Đặc biệt, khi vừa phải xoay sở để hoàn thành trách nhiệm công việc cũng như chăm lo chu đáo cho con cái dễ khiến chúng ta bực dọc, dẫn đến những cuộc tranh luận thay vì đối thoại thân mật. Trong những tình huống như thế chắc chắc chẳng ai còn tâm trạng để “vui vẻ” với bạn đời của mình nữa.

Vậy bạn có thể làm gì để giải quyết vấn đề trên? Câu trả lời là bạn nên dành nhiều thời gian cùng nhau làm những việc mà cả hai đều hứng thú. Bạn có thể nhờ người thân chăm sóc con cái giúp mình, hoặc tìm đến dịch vụ giữ trẻ, vào cuối tuần để có thể tận hưởng thời gian bên nhau mà không bị lũ trẻ quấy rầy. Các hoạt động như đi du lịch ngắn ngày, đi xem ca nhạc, đi ăn tối ở nhà hàng dù có vẻ hơi tốn kém nhưng hãy xem số tiền phải bỏ ra như một khoản đầu tư lâu dài cho mối quan hệ của hai bạn. Nỗ lực cố gắng này không chỉ giúp thắt chặt thêm sợi dây liên kết giữa hai người mà còn giúp chuyện chăn gối của bạn thêm mặn nồng nữa đấy!

Hãy nói chuyện với nhau nhiều hơn

Mỗi người sẽ có một cách bày tỏ tình cảm khác nhau. Ví dụ như một số người thích lựa chọn những món quà để bày tỏ tình yêu của họ trong khi  những người khác thì chọn cách chia sẻ cảm xúc của họ một cách thẳng thắn. Thông thường thì phụ nữ sẽ giỏi hơn đàn ông trong việc diễn đạt tình cảm qua lời nói. Nói cách khác, các cánh mày râu thường gặp vấn đề trong việc xác định tình cảm của chính bản thân nên họ thường không có khả năng chia sẻ những cảm xúc đấy với người khác.

Trong trường hợp, bạn và người bạn đời không có cùng một cách bày tỏ tình cảm thì cả hai sẽ rất dễ cảm thấy thiếu thốn tình thương. Điều này về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến tình yêu và hôn nhân của hai bạn. Vì thế, bạn cần phải trò chuyện với người bạn đời về cách mà bạn muốn họ thể hiện tình cảm đối với mình. Cuộc đối thoại nho nhỏ này sẽ cải thiện đời sống hôn nhân của bạn đấy.

Khi đề cập đến chuyện chăn gối, trò chuyện thẳng thắn là một trong những cách hữu hiệu nhất để làm cả hai cảm thấy hài lòng hơn sau mỗi lần quan hệ. Cụ thể, bạn có thể gợi ý hoặc phản hồi lại cho họ biết rằng bạn đang tận hưởng bằng những tiếng rên thỏa mãn trong khi quan hệ. Ngược lại, trong trường hợp bạn không hài lòng với cách mà họ đang làm thì bạn cũng cần khéo léo hướng dẫn họ trực tiếp.

Còn trong trường hợp cả hai cùng gặp khó khăn trong việc giao tiếp thì hai bạn nên tìm đến các chuyên gia về hôn nhân và gia đình hoặc các nhà trị liệu tình dục để được giúp đỡ nhé.

Bù đắp cho những cuộc cãi vã

Không cặp đôi nào có thể tránh khỏi những cuộc cãi vã trong đời sống hôn nhân. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng bạn cần phải cân bằng các cuộc tranh cãi này với những trải nghiệm tích cực cùng nhau. Hạnh phúc của một mối quan hệ phụ thuộc vào cảm giác hài lòng của hai người dành cho đối phương. Do đó, nếu hai bạn hay tranh cãi với nhau, hãy cùng nhau tạo ra thêm nhiều khoảnh khắc vui vẻ hơn.

Thực tế thì có rất nhiều những vấn đề khiến hai người luôn bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà bạn nên làm nếu bạn không đồng ý với người kia đấy là bạn nên tập trung nhìn vào những mặt tích cực của những vấn đề này thay vì nghĩ theo hướng tiêu cực cũng như cố gắng cùng nhau tìm ra giải pháp cho vấn đề khiến cả hai tranh cãi.

Thành thật, mở lòng với nhau về vấn đề tiền bạc

Theo thống kê thì những vấn đề liên quan đến tài chính luôn là nguyên nhân lớn nhất khiến các cặp đôi quyết định ly dị trong cuộc hôn nhân đầu tiên. Đặc biệt, cách tiêu tiền như thế nào là chủ đề thường gặp nhất trong các cuộc cãi vã giữa vợ chồng, nhưng bạn cần nhớ rằng một trong những lợi ích mà hôn nhân đem lại là cả hai đều có quyền kiểm soát tình hình tài chính của người còn lại. Mặc dù thế, cũng giống như những vấn đề hôn nhân khác, áp lực quá lớn về kinh tế sẽ gây ảnh hưởng đến chuyện giường chiếu của các cặp vợ chồng.

Để giúp giải quyết những vấn đề nói trên, cả hai cần lên kế hoạch trước những cuộc trao đổi hàng tuần về tình hình tài chính gia đình và cùng nhau đưa ra quyết định liên quan đến tiền bạc. Trong trường hợp cả hai đang phải đối mặt với những khó khăn về vấn đề tiền nong thì việc thành thật trao đổi với nhau lại càng giúp cho cả hai củng cố mối quan hệ thêm bền chặt cũng như phần nào giúp cải thiện đời sống tình dục.

Tạo cân bằng trong phân công việc nhà và nuôi dạy con cái

Các cuộc khảo sát cho thấy rằng cách phân công việc nhà và chăm sóc con cái là yếu tố quan trọng thứ 3 quyết định cuộc hôn nhân có thành công hay không. Tuy nhiên, thực tế thì phụ nữ vẫn thường phải một mình đảm đương hai trách nhiệm này cho dù họ có đi làm hay không. Vì thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi điều này dễ làm cho người vợ không hài lòng và ít nhiều gây ảnh hưởng đến chuyện chăn gối của hai người. Giải pháp duy nhất để cải thiện vấn đề này là những ông chồng nên giúp vợ làm những công việc nhà cũng như có trách nhiệm hơn trong việc nuôi dạy con cái. Cách này cho phép những người vợ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân hơn, kết quả là các bà vợ sẽ cảm thấy hài lòng, thư giãn hơn và có tâm trạng cho các cuộc “yêu” hơn.

Trong đời sống hôn nhân, đôi khi chính những thay đổi nhỏ lại có thể giúp bạn giải quyết được những vấn đề lớn. Tuy nhiên, khi bạn cảm thấy mọi thứ có vẻ như quá khó khăn và vượt ra khỏi tầm kiểm soát của hai người thì việc tìm đến một chuyên gia về hôn nhân và gia đình để được tư vấn sẽ giúp cả hai gỡ rối hiệu quả hơn. Điều này sẽ thực sự giúp cải thiện hôn nhân và đời sống tình dục của hai bạn đấy!

Bạn có thể quan tâm một số bài viết sau đây:

  • 8 thói quen “giết chết” cuộc sống hôn nhân của bạn
  • 6 sai lầm trong tình yêu khiến chàng mất hứng “yêu”
  • Cảnh báo tác hại khôn lường của cơn tức giận khi cãi vã

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!