Có nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý không?

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/13/2024

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý là phương pháp làm đẹp dân gian được nhiều người tin tưởng và làm theo. Trên thực tế có nên dùng nước muối sinh lý để rửa mặt không? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý là phương pháp làm đẹp dân gian được nhiều người tin tưởng và làm theo. Trên thực tế có nên dùng nước muối sinh lý để rửa mặt không? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Tác dụng của nước muối sinh lý với da mặt

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý 2 lần mỗi ngày có tác dụng diệt khuẩn, làm dịu da, có tác dụng dưỡng ẩm, giảm kích ứng da và đồng thời trị mụn ngoài da rất hiệu quả.

Trên thực tế, mặc dù chưa có một nghiên cứu chính thức nào chứng minh được nước muối sinh lý có tác dụng trị mụn. Mặc dù vậy, có nhiều lý thuyết khá logic được đưa ra có tác dụng khẳng định công dụng trị mụn của dung dịch này.

Trong thực tế, qua chia sẻ của nhiều người, nước muối sinh lý có thể diệt vi khuẩn và làm dịu làn da khô ráp. Bằng tác dụng dưỡng ẩm cho da, nước muối có chức năng góp phần làm giảm đáng kể các kích ứng trên da. Ngoài ra nước muối còn có thể giúp kiểm soát việc da tiết chất nhờn quá mức - một trong những tác nhân hàng đầu gây ra mụn.

Có thể nói, nước muối được xem như một món quà tuyệt vời của thiên nhiên để giúp bạn có làn da đẹp như mong muốn.

Có nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý không?

Một số tác dụng phụ của việc trị mụn bằng nước muối sinh lý

Mặc dù trị mụn bằng nước muối sinh lý là phương pháp được rất nhiều người tin dùng, thế nhưng bên cạnh những ưu điểm nó cũng tồn tại một vài tác dụng phụ, dù khá hiếm xảy ra nhưng Lily & WeCare vẫn liệt kê dưới đây để bạn cẩn thận hơn khi sử dụng:

  • Nếu bạn là người thường nặn mụn, nước muối mặn sẽ làm kích thích các vết thương hở và khiến chúng trở nên đau rát hơn.

  • Muối có thể khiến da của bạn trở nên quá khô, có thể dẫn đến kích ứng da, thậm chí đỏ da.

  • Nếu bạn pha nước muối quá đặc, rất có khả năng muối sẽ bị đóng lại thành một lớp trên bề mặt da. Điều này khiến cho mọi loại sữa rửa mặt bạn sử dụng đều không thể tạo bọt, làm da mặt bạn không được làm sạch đúng mức, thậm chí còn có thể khiến mụn mới xuất hiện.

  • Muối có thể sẽ diệt luôn cả vi khuẩn có lợi cho sức khỏe làn da của bạn.

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý như thế nào là đúng cách?

Bước 1: Đầu tiên bạn cần rửa mặt sạch qua với nước lạnh rồi lau khô mặt.

Bước 2: Sau đó bạn nhỏ nước muối sinh lý lên bông thấm và xoa lên mặt, tốt nhất nên xoa nhẹ nhàng từ trong ra ngoài . Hãy lặp lại việc này hai lần với hai miếng mông khác nhau.

Nước muối sinh lý là dung dịch rất loãng nên chúng ta không lo bị ố da hoặc lo bị bắt nắng nhiều, bạn có thể rửa mặt bằng nước muối sinh lý như một công việc hằng ngày.

Có nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý không?

Có phải loại nước muối nào cũng có thể trị mụn không?

Không hẳn là như thế, đặc biệt bạn không nên dùng muối ăn tự pha dung dịch để rửa mặt. Vì muối ăn là muối đã được tinh lọc và có chứa I - ốt, chất này khiến da ra nhiều dầu hơn.

Bạn có thể ra hiệu thuốc và hỏi mua các loại nước muối dùng được cho việc rửa mặt hằng ngày.

Như vậy, bởi khả năng trị mụn và kiềm dầu tốt của nước muối sinh lý thì rửa mặt bằng nước muối sinh lý là điều cần thiết. Tuy nhiên, vì chưa có bất cứ một chứng minh nào cụ thể cho điều này nên bạn cũng không nên quá lạm dụng nó. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa hoặc sử dụng kết hợp với phương pháp trị mụn khác.

>>>Xem thêm:Sử dụng nước muối sinh lý có làm trắng da hay không?

>>>Xem thêm:Nước muối sinh lý có trị mụn được không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!